Nỗi Nhớ Tôi

Tặng “người dưng khác họ”

 Có những nỗi nhớ đi qua thế kỷ đời người

bồng bềnh trong cơn mơ  dặc dài ký ức

Phơ bạc mây – sợi mù xa nhưng nhức

Con Sông chở chuyên bao số phận lở bồi  

Tôi yêu vô cùng nỗi nhớ tôi 

Trắng nỗi Xuân Quỳnh thuyền đau rạn vỡ 

Bỏng con sóng xô bờ Xuân Diệu

Ran rát Thâm Tâm khúc Tống biệt hành

Tôi ngồi hâm nỗi nhớ không tên

đặc quánh đêm giọt cà phê phin độc ẩm

Nỗi nhớ phía tôi không tiếng sóng

chỉ có nghìn mây gió hú lưng trời

Nỗi nhớ hiện hình trên chiếc kim thời gian

quay quắt sông trăng đêm đầy chưa tỏ

Đường nhà em mềm hoang lối cỏ

Một dạo cầu tre con sáo sang ngang…

Nỗi nhớ dài theo một kiếp đi hoang

nỗi nhớ không tên , tròn mười lăm tuổi

Mười lăm năm Kiều phù trầm trôi nổi

mười ngón xanh rỏ máu phím đàn 

Nỗi nhớ tôi có  bóng dáng thiên thần

Dù em chôn kỷ niệm dưới con đường bê tông

trong khu vườn tịch liêu dây leo cỏ xước

Treo tình tôi nơi màng nhện giăng bụi lầm góc bếp

như những bài thơ tôi lũ cuốn một chiều đông

Tôi cõng nỗi nhớ trên lưng qua xóm người dưng

nhâm nhẩm khúc dạ hành Thăng Long hoài cổ

Chợt nghe đâu đó 

Ai vừa trút trận cười khan ! 

Mặc ai delete all những ổ cứng phần mềm 

Tôi nhặt tìm trong Recycle bin của em

khêu ký ức bên ngọn đèn – đêm cúp điện 

để chìm trong câu thơ Hồ Zếnh

“cho nghìn sau… lơ lửng với nghìn xưa”

Cảm ơn em một chút hương thừa

cảm ơn cả những vô tình cho nỗi nhớ tôi bay lượn

Bởi khi nỗi nhớ không là một phần cuộc sống

thì tình yêu 

ngàn đời chẳng thể lên ngôi.

.

Phạm Phù Sa

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents