Nhắn nhủ với chính mình – Sư Cô Suối Thông

Sống trọn vẹn với giây phút hiện tại và hết lòng với mỗi người bên cạnh, dù khổ hay mệt cũng đừng quên mỉm cười.

41298654_305265843616959_5567254213869699072_n

 

1. Trân trọng sinh mạng, sống đời vui vẻ, đừng để tâm hồn làm nô lệ cho những vật chất ngoài thân.

2. Thường xuyên tẩy rửa linh hồn bằng những điều tốt đẹp, thì bụi trần không có chổ ở lâu.

3. Sống ở đời, mười việc thì có đến 8-9 là bất như ý. Chỉ cần nhớ 1-2 cái thuận lòng, quên 8-9 chuyện kia đi!

4. Tập sống đơn giản. Đừng tính toán chuyện nhỏ nhặt, đừng đánh đổi với tiền bạc, đừng mù quáng vì ham muốn, đừng chộn rộn theo cảm xúc, đừng so bì với người khác.

5. Hãy tin tưởng bản thân, tự khích lệ chính mình. Dùng hành động và sự cố gắng để chứng minh bản thân có những giá trị riêng.

6. Dù có ai thương mình hay không thì cũng cần làm một người dễ thương. Không trách móc, không cười nhạo, cũng không cuồng vọng bất kỳ ai. Luôn tươi tắn dưới ánh mặt trời, vượt qua bao mưa gió, thực hiện mộng ước của mình, đi con đường mình chọn.

7. Nếu không muốn cuộc đời bi thương, đừng bao giờ tìm kiếm niềm vui từ kẻ khác, đừng xây dựng sự tôn nghiêm bằng miệng người đời. Nếu không muốn cả đời thấp hèn, đừng thị phi theo lời thiên hạ.

8. Khi cố tình bước vào một mối quan hệ sai lầm, phải chuẩn bị tâm thế trả giá đắt cho sự lựa chọn của mình, dù có đau đớn vật vã cũng không thể oán trách nửa lời.

9. Sống trọn vẹn với giây phút hiện tại và hết lòng với mỗi người bên cạnh, dù khổ hay mệt cũng đừng quên mỉm cười.

10. Rèn luyện bản thân, để lúc nào tinh thần cũng giữ được trạng thái quân bình. Không ngừng nỗ lực, để đảm bảo bản thân luôn trên đường hướng đến sự tiến bộ.

 

Suối Thông biên dịch

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents