• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 907 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 907 other subscribers

Hàn Quốc ra mắt ‘taxi bay’, bay 20 phút 300 USD

Dịch vụ ‘taxi bay’ được kỳ vọng giúp giảm thời gian di chuyển và an toàn hơn so với giao thông công cộng truyền thống.

Dịch vụ hàng không trong đô thị bằng trực thăng của Công ty Moviation (Hàn Quốc) – Ảnh: AFP

Theo Hãng tin AFP, một công ty khởi nghiệp của Hàn Quốc vừa cho ra mắt dịch vụ taxi trực thăng, hay ‘taxi bay’. Theo đó, thời gian di chuyển từ quận Gangnam (thủ đô Seoul) đến sân bay quốc tế Incheon bằng trực thăng sẽ chỉ còn tốn 20 phút, thay vì hai tiếng đường bộ.

Công ty Moviation ngày 11-6 cho biết dịch vụ ‘taxi bay’ này cung cấp giải pháp thay thế nhanh hơn và an toàn hơn, so với phương tiện giao thông công cộng truyền thống.

Có tên “Vonaer”, dịch vụ taxi hàng không theo yêu cầu này cung cấp khả năng di chuyển trên không trong đô thị (UAM), qua việc dùng máy bay trực thăng đưa đón hành khách giữa sân bay quốc tế Incheon ở phía tây Seoul, và khu vực Jamsil ở phía đông Seoul.

Khoảng cách giữa hai điểm này vào khoảng 56,8km.

Mức phí một chiều cho một lần di chuyển là 440.000 won (320 USD). Dịch vụ “Vonaer” sẽ hoạt động mỗi giờ một chuyến trong thời gian thử nghiệm kéo dài 6 tháng.

“Các doanh nghiệp vận tải hàng không nhỏ chưa phát triển ở Hàn Quốc và do đó các dịch vụ hàng không đô thị không còn xa lạ với công chúng, cùng với đó là cơ sở hạ tầng liên quan còn thiếu”, Giám đốc điều hành của công ty khởi nghiệp Moviation Shin Min cho biết.

Ngoài ra, Moviation cũng cung cấp dịch vụ thuê chuyến trên toàn Hàn Quốc, với chuyến đi một chiều từ Seoul đến tỉnh Busan có giá 18 triệu won (13.000 USD).

Giám đốc Shin Min khẳng định trực thăng của công ty an toàn và đội ngũ phi công rất có kinh nghiệm, đồng thời cho biết thêm các đường bay có thể bị đình chỉ do điều kiện thời tiết khắc nghiệt, tỉ lệ vào khoảng 30% trong năm.

Phóng viên báo chí xếp hàng trải nghiệm dịch vụ trực thăng của Công ty Moviation – Ảnh: AFP

Taxi bay của SK Telecom ra mắt cuối năm nay

Năm 2023, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn nhất Hàn Quốc SK Telecom đã giới thiệu một phương tiện taxi bay được hãng này phát triển cùng với công ty khởi nghiệp Joby Aviation (Mỹ).

SK Telecom kỳ vọng phương tiện này giúp giải quyết tình trạng tắc nghẽn ở các thành phố của Hàn Quốc với chi phí thấp.

Lai giữa máy bay trực thăng và thiết bị bay không người lái (drone), chiếc taxi bay này có sáu động cơ điện, cho phép nó cất cánh và hạ cánh thẳng đứng.

SK Telecom dự kiến có kế hoạch ra mắt phương tiện này vào cuối năm nay.

 

Theo Nghi VũTuổi Trẻ

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents