• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 905 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 905 other subscribers

Bài thuốc tự chế “vĩnh biệt” bệnh Viêm Xoang không tốn tiền

Đọc trọn bài trên báo Phụ Nữ

Cách điều trị bệnh viêm xoang mũi khỏi hẳn bằng cách cực đơn giản

Thương con trai bị viêm xoang từ nhỏ, đã điều trị nhiều năm với đủ mọi phương pháp mà không khỏi bệnh, vợ chồng ông bà Trần Ngọc Đảnh – Trần Thị Kim Phúc (ngụ Quận 6, Tp.Hồ Chí Minh) cất công mày mò, cậy nhờ những bài thuốc dân gian.

Điều thần kỳ đã đến khi gia đình này được mách nước tự chế bài thuốc cực kỳ đơn giản của đồng bào dân tộc Tây Nguyên dùng cây giao (một loại cây thuộc họ xương rồng), giúp người bệnh “đoạn tuyệt” với bệnh xoang mà không tốn một đồng tiền.


Bà Trần Thị Kim Phúc trong một lần đi tìm cây giao phát miễn phí cho người mắc bệnh xoang


Bài thuốc quý của đại ngàn

Ông Đảnh (67 tuổi) vốn không phải là bác sĩ, cũng không một ngày được học về thuốc trị bệnh. Ông trước là giảng viên Trường Đại học Nông Lâm, sau này về công tác ở Sở Nông nghiệp cho đến khi nghỉ hưu.

Vị kỹ sư về hưu kể lại: “Con trai tôi bị viêm xoang từ năm 10 tuổi. Cứ mỗi lần thay đổi thời tiết là cháu đau, nhức đầu, nước mũi chảy liên tục rất khó thở. Ngoài ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thì căn bệnh này còn gây cho cháu rất nhiều bất tiện trong sinh hoạt và học tập. Thương con, vợ chồng tôi cứ nghe nói có thầy thuốc nào, bài thuốc nào chữa bệnh cho con dù xa xôi mấy cũng lặn lội đến. Suốt nhiều năm đưa con đi điều trị ở khắp các bệnh viện nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm”.

Khoảng đầu năm 2003, một lần ông Đảnh tình cờ gặp một đồng đội cũ từng cùng chiến đấu ở chiến trường Tây Nguyên. Khi biết những vất vả của gia đình bạn trong việc điều trị cho con trai, người này đã chỉ cho chú Đảnh một bài thuốc rất mà trước khi đóng quân ở Tây Nguyên đã được đồng bào dân tộc tốt bụng chỉ cho khi thấy mình bị xoang nặng. Bản thân người này sau khi áp dụng đã khỏe mạnh, hết bệnh từ đó đến nay.

Bài thuốc này kỳ thực rất đơn giản, chỉ duy nhất một vị thuốc là cây giao. Phương pháp chữa bệnh cũng rất dễ dàng, người bệnh chỉ việc đun cây giao tươi lên và xông. Chỉ sau hơn một tháng dùng loại thuốc tự chế này, căn bệnh dai dẳng và “cứng đầu” của con trai ông Đảnh đã hết hẳn. Người thanh niên này đang học tập và làm việc tại Úc, sống trong mùa đông lạnh và khắc nghiệt của xứ sở “chuột túi” nhưng căn bệnh vẫn không tái phát.

Từ khi con trai khỏi bệnh, trong những lần đi tập dưỡng sinh, sinh hoạt các câu lạc bộ, bà Phúc đã phổ biến bài thuốc này cho người quen và rất nhiều người nhờ đó đã khỏi bệnh. Nhiều năm chứng kiến nỗi khổ của con trai khi phải sống chung với căn bệnh khó chịu, ông bà quyết tâm giúp những người bị bệnh như con trai mình tìm lại sức khỏe.

Khi bài thuốc được phổ biến rộng rãi, nhiều người tìm đến gia đình để xin bài thuốc, cây thuốc. Ngôi nhà ống giữa đất Sài Thành không có không gian để trồng cây nên để giúp đỡ những người bệnh, nên có mấy năm ròng, mỗi tuần ông bà lại thuê một chiếc xe 16 chỗ chạy ra Ninh Thuận, Bình Thuận chở đầy một xe cây giao về phát cho mọi người.

Thời gian gần đây do tuổi cao, vợ chồng ông bà không thể đi xa lấy thuốc cho mọi người nên bỏ thời gian soạn hẳn một quy trình đầy đủ từ mô tả cây, công dụng, cách làm, tác dụng, lưu ý … và mỗi người bệnh tìm đến đều được biếu một bản quy trình này.


Cây giao

.

Chi tiết quy trình diệt bệnh xoang bằng cây giao

Điều đầu tiên trong bài thuốc này, ông Đảnh nhấn mạnh: “Do cây giao thuộc họ xương rồng, có mủ đục có hại cho mắt nên trong mọi thao tác làm thuốc (cắt, bẻ…) nhất thiết phải thật cẩn thận, tránh để mủ này dính vào mắt (có thể mang kính), tránh trường hợp mủ có khả năng làm hại, đui mắt.

Những dụng cụ nhất thiết phải có để chữa bệnh xoang gồm:

1. Một ấm nước nhỏ (bằng kim loại, sành sứ đều được và lưu ý sau này không dùng ấm này để nấu nước uống vì sợ độc).

2. Lấy một tờ lịch treo tường loại lớn quấn xéo lại thành một cái ống dài. Lưu ý ống phải dài khoảng 50cm, nếu ngắn quá thì hơi sẽ quá nóng, dễ bị phỏng da; còn nếu dài quá thì hơi không đủ mạnh để hít. Ống phải quấn sao cho một đầu vừa miệng vòi ấm, còn một đầu nhỏ hơn dùng để hít. Nếu có ống tre hay trúc được thông lỗ giữa các đốt cây thì tốt hơn, nhưng không được dùng loại ống bằng nhựa bởi dễ nóng chảy.

Bài thuốc xông mỗi ngày gồm một chén (bát) nước và khoảng 70gr cây. Nếu không có cân thì có thể đếm khoảng 15-20 đốt cây thuốc cho một ngày dùng. Thường buổi sáng dùng phần lớn lượng cây thuốc trong phần thuốc của cả ngày, chừa lại một vài nhánh nhỏ để đến chiều bổ sung lượng thuốc đã bốc hơi.

Nếu dùng một lần một ngày thì trọn phần thuốc đã định vào một lần. Cắt nhỏ các đốt cây thành cỡ một nửa đốt ngón tay rồi thả vào ấm. Nên cắt cây ngay trên miệng ấm để cho mủ cây nhỏ vào ấm càng tốt. Sau đó đặt ấn lên bếp, nên sử dụng loại bếp có chức năng tăng giảm lửa như bếp ga mini. Đầu tiên vặn lửa thật lớn cho nước trong ấm sôi sùng sục. Khi thấy hơi xông ra nhiều từ vòi ấm thì bớt lửa đến cực nhỏ, canh sao cho hơi vẫn còn bốc ra nhẹ ở vòi ấm. Kế tiếp đưa một đầu ống đã quấn vào vòi ấm, còn một đầu cho vào mũi để hít hơi xông lên.

Thời gian xông là hai lần trong một ngày (nên sử dụng vào sáng và tối). Thuốc đã dùng buổi sáng nên để dành và hâm lại dùng buổi tối. Khi hâm dùng lần hai thì nhớ bổ sung thêm một ít nước cùng vài đốt cây mới. Sau đó đổ bỏ, hôm sau lại làm liều thuốc mới. Hai hôm đầu xông mỗi lần 20 phút, từ ngày thứ 3 – 5 mỗi lần 25 phút, sau đó xông 30 phút mỗi lần và duy trì như vậy cho đến hết bệnh. Khi bệnh đã khỏi, nên xông củng cố thêm vài lần, mỗi lần 45 phút rồi mới nghỉ hắn. Trẻ em nên xông với thời gian ngắn hơn so với người lớn, để khi quen dần mới tăng thời gian lên.

Theo ông Đảnh, nên xông kiên trì cho đến khi hết hẳn, bệnh nặng có thể xông đến khoảng 30 ngày. Sau đó duy trì thêm một vài lần cho chắc ăn rồi ngưng, không nên lạm dụng. Về sau, nếu có tái phát mới xông tiếp. Có nhiều trường hợp bệnh nặng lâu năm, khi xông đã khỏi bệnh lâu dài.

Kinh nghiệm bản thân của vị kỹ sư về hưu này cho thấy hễ bệnh càng nặng thì khi xông sẽ càng thấy có hiệu quả nhanh, bình thường chỉ sau từ 2 – 4 lần xông sẽ thấy bệnh thuyên giảm rõ. Nếu xông quá lâu mà vẫn không có chút kết quả gì thì chỉ có thể là cơ thể người bệnh không “chịu thuốc” hoặc là đã lấy không đúng giống thuốc hay sử dụng không đúng cách. Những trường hợp này nên ngưng dùng. Qua nhiều năm tiếp xúc với nhiều người bệnh xoang, ông Đảnh khẳng định: “Tỉ lệ khỏi bệnh là rất cao, khoảng trên 90% người đã dứt bệnh xoang khi xông mũi bằng cây giao.”

Ông Đảnh lưu ý: “Người mới xông có thể gặp các biểu hiện sau: Có người xông vào thấy thông mũi, nhẹ đầu, dễ chịu và khỏi bệnh nhanh chóng. Có người 2 – 3 hôm đầu thấy sổ mũi nhiều, khó chịu nhưng tiếp tục xông sẽ qua khỏi và êm dần cho đến khi hết bệnh. Có một số bệnh nhân viêm xoang sàng sẽ thấy bớt đau ở cổ và vai nhưng dồn lên đau nhiều ở đầu nhưng chừng 2 – 3 hôm sau cơn đau sẽ dịu dần; khi xông tiếp sẽ hết đau rồi hết hẳn bệnh”.

Một lưu ý cuối cùng: Bài thuốc này không được dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Cây giao là một loại cây thuộc họ xương rồng, không lá, không gai (Có nơi còn gọi là cây nọc rắn, cây càng tôm, cây xương khô, xương cá hay cây san hô xanh…). Cây mọc hoang ở nhiều nơi, ở thôn quê cây thường được trồng làm hàng rào.

Thân chỉ gồm nhiều đốt tròn có đường kính như chiếc đũa, màu xanh, có độ dài không đều, mọc tua tủa ra các phía. Lá nhỏ, hẹp, rụng sớm, thường chỉ có cành nhánh trơ trọi. Thân khi bẻ ra thấy nhiều mủ màu trắng đục như sữa, và chính mủ này là vị thuốc trị bệnh xoang.

Cây dễ trồng, có thể cắt cành và giâm xuống đất ẩm. Sau khi giâm, người ta tưới nước vừa phải mỗi ngày, sau vài ngày thì cây sẽ bén rễ, rồi dần sẽ nảy nhánh con, phát triển tốt.

Thủy Trúc ( Báo Pháp Luật Việt Nam)

Túy Phượng chuyển bài

93 bình luận

  1. Cảm ơn tác giả Thủy Trúc và Túy Phượng đã đưa bài này rất hay. Tôi nhìn hình không rõ cây giao như thế nào. Để nghị làm ơn cho tôi địa chỉ liên lạc với gia đình ông Trần Ngọc Đảnh và bà Trần Thị Kim Phúc để tôi liên hệ, học hỏi. Tôi bị bệnh xoang nên rất quý trọng bài thuốc này. Xin gửi lời tri ân đến quý vị tác giả nhé. Huỳnh Nam- Biên Hòa

    Thích

  2. Chị Phượng ơi ! Cảm ơn Chị đã sưu tầm với giới thiệu một bài thuốc hay . HP

    Thích

  3. Chào Huỳnh Nam, em Huệ, và Hồng Phúc,

    @ Huỳnh Nam… Mình hy vọng em Huỳnh Huệ đã thay mình cho anh đầy đủ thông tin về Cây Giao. Xin chúc HN mau chóng lành bệnh và mọi điều tốt đẹp. 🙂

    @ Huỳnh Huệ… Chị cám ơn em đã thay chị hướng dẫn dùm cho bạn Huỳnh Nam. Em nhớ giữ gìn sức khỏe. 🙂

    @ HP… Không có chi em. Luôn khỏe và vui nghe. 🙂

    Thích

  4. Hay quá, cảm ơn các anh chị đã phổ biến rộng rãi bài thuốc quý này. Cây giao rất dễ tìm, mà bệnh xoang mũi lại nhiều người bị nên HTN xin phép chị Huệ cho dẫn link này lên FB của em nhé !

    Thích

  5. em bị bệnh xoang gần 20 năm rồi mà ko chữa hết, nay gặp bài thuốc này thật tốt nhưng thật sự ở chổ em ở ko tìm thấy CÂY GIAO này vì nó tiệc giống mất rồi. mình quê ở QUẾ SƠN, QUẢNG NAM ai biết vị trí nào có cây giáo xin chỉ dùm với. nếu ko thì phải vào NINH THUẬN, BÌNH THUẬN để tìm nhưng ko biết vị trí chính xác. ai biết cho mình xin địa chỉ nhà. cảm ơn thật nhiều!

    Thích

  6. Cám ơn bạn Cao Duy cho thông tin tìm xin cây Giao, Bạn có thể nói rõ Cao Đẳng Đường Sắt ở đâu? Nếu là ở phía Bắc thì ở Phố Gia Quất, Phường Thượng Thanh, quận Long Biên , Hà Nội. Có phải không Bạn?

    Thích

  7. Cao Đẳng Đường Sắt Đà Nẵng

    Thích

  8. cho em xin so dien thoai lien lac

    Thích

  9. cây giao hồi nhỏ nhà trồng to quá chừng, cả nhà bị xoang từ đó đến giờ mà không biết cây thuốc ngay kế bên, cám ơn tác giả bài viết nhiều 🙂

    Thích

  10. Có thể chỉ giúp e cây giao này hiện tại có thể lấy đc ở đâu. Em cảm ơn

    Thích

  11. Bi viem mui co dung cay giao va bai thuoc nhu tren duoc khong ah!

    Thích

  12. Em rất cảm ơn tác giả đã chia sẻ bài này. Em và mẹ em bị viêm xoang từ xửa xừa xưa rồi, định là sống chung với nó, nay biết bài thuốc này quả là quý quá. Nhưng khổ là em cũng chưa thấy cây này bao giờ. Em ở khu vực Hà Nội, anh chị nào biết chỗ nào có cây này mách em với nhé! Mẹ con em cảm ơn nhiều ạ 🙂

    Thích

    • Cây này hay được trồng cùng với cây Quỳnh làm cây cảnh. ( trồng chung một khóm, một chậu ) một cây toàn là lá , một cây toàn là cành.
      Bạn có thể tìm cây hoa Quỳnh thì tìm cây Giao có thể sẽ rễ tìm hơn đó.
      chúc bạn may mắn!

      Thích

  13. Co chao em Sao,

    Em vao link nay (thong tin cua co Huynh Hue o tren) tham khao them ve thong tin mua thuoc nhe:

    http://www.otosaigon.com/forum/Message/1699906-ch%E1%BB%AFa-vi%C3%AAm-xoang-tinh-th%E1%BA%A7n-ph%C6%B0%E1%BB%9Bc-thi%E1%BB%87n/#.Ugtue9hjuqw

    Con neu nhu em o gan Da Nang thi em co the den “Cao Đẳng Đường Sắt Đà Nẵng, bên trái cổng trường có nhà dân trồng mình mới xin ở đó” (thong tin cua ban Cao Duy o tren)

    Chuc em va me em may man trong viec tim thuoc.

    Thích

  14. cho e kha nang co cay nay nhung e k biet lieu chua dc benh nay that k.vi nha e cung co ng bi benh nay.neu chua dc that thi tot qua

    Thích

  15. còn viêm mũi dị ứng thì sao

    Thích

    • mình cũng bị viêm mũi dị ứng có cách nào trị khỏi không, mình đang dùng bình xịt loại cây ngũ sắc bệnh có giảm nhưng không dứt hẳn

      Thích

  16. e o Gia Lai. co ai biet cay do co o cho nao k?

    Thích

  17. xin cảm ơn bài viết của tác giả và các bạn

    Thích

  18. Chào mọi người, e cũng đang bị bệnh viêm xoang hành hạ đây ạ, nc mũi chảy liên tục, rồi nghẹt mũi, không thể thở được. Nhưng cây này ở e không có, ai biết chỗ nào chỉ giúp e với. Em ở Hội An, Quảng Nam. Thank all.

    Thích

  19. Xin chao moi nguoi em cung bi benh xoang nay tu nho ma chua bao Lan cung ko khoi ko biet La co chua dc ko vi em o nước ngoai ko co cay nay neu ai chua khoi xin thong bao cho em de em ve viet Nam chua

    Thích

  20. Bạn Trân và các bạn thân mến
    Loại cây này, bạn ở Hội An thì rất tiện, Bạn đến chùa An Lạc, thầy Đồng Nguyện trụ trì (lên khỏi bến xe cũ rồi rẻ trái), không rẽ vào chùa mà đi thẳng đến hết sau lưng chùa, hỏi nhà anh Trần Văn Tuyến (chồng chị Mười). Anh ấy biết chỗ loại cây này. Chúc bạn may mắn

    Thích

  21. Cảm ơn các bạn và những người đã chia sẽ bài viết để bài viết đến với nhiều người đọc 🙂

    Thích

  22. cho em hỏi, ở Sài Gòn và mấy tinhd lân cận cos loại cậy này ko ạ?

    Thích

  23. Ai ở Mỹ, vùng Little SG cần cây này thì liên lạc với tôi vì nhà có trồng: email diemtan@hotmail.

    Thích

  24. E ở Miền Tây tỉnh Đồng Tháp…mẹ e bị bệnh khoảng 20 năm rồi…ai biết gần chỗ e có cây này xin chỉ giúp với..cảm ơn mọi người.

    Thích

  25. cây này thì mua ở đâu có vậy mọi người chỉ giúp em với cảm ơn mọi người nhiều

    Thích

  26. Bác ơi, cho em hỏi ở Hà Nội thì mua ở đâu vậy?

    Thích

  27. cho con hỏi bệnh viêm xoang sàn trị loại cây đó có bớt ko hả cô

    Thích

  28. Cảm ơn tác giả đã cho mọi người 1 bài thuốc rất hay , hy vọng mọi người tìm được cây giao …………….

    Thích

  29. Minh bi viem mui di uong, dung cak nay co dc,ko. Nêu ko dc thi ai bít cak nao chi minh voi.

    Thích

  30. Benh viem mui di ung co dung cack nay duoc ko? Co ai biet cach nao chi minh voi?

    Thích

  31. minh o hue .o dong thien an co trong mot it

    Thích

  32. Cay giao nay co o mien tay khong chi. Em cung bi viem xoang nhung khi kham thi bac sy noi bi veo vet ngan. Zay em co tri bang cach nay dc ko

    Thích

  33. mình ở miền bắc có cây này ko nhỉ

    Thích

  34. à gần nhà có trồng nhiều lam hang rào nhưng lai không biet tên, thì ra tên nó là cây Giao. e ơ an giang, ai cần lam thuoc e chỉ cho.

    Thích

  35. Hiện tại chỗ mình có cây giao. các bạn cần thì liên hệ: 0909 00 47 40

    Thích

  36. Ai co cây Giao ở thành phố Hồ Chí Minh thì chi cho e với.đt 0976646401.email:hominhtri.it@gmail.com

    Cảm ơn mọi người nhiều nha

    Thích

  37. em cũng bị viêm xoang. đọc được thông tin này thì em thấy rất là hay. đây cũng là cách mà lần đầu tiên em được biết đến. có anh chị nào đã dùng mà thấy nó có hiệu quả thật sự như bài báo trên đã nói không ạ? và liệu nó có hại gì cho sức khỏe của mình không?

    Thích

  38. Vui long cho minh hoi, cay giao co chua duoc viem mui di ung khong? Cam on nhieu.

    Thích

  39. Mọi người chỉ giúp em với nếu ở Cái Bè – Tiền Giang thì tìm cây giao đó ở đâu,em bi viêm xoang cung đã hơn 15 năm rồi mà k hết.hiện giờ đang bị viêm xoang hàm bên phải.Mong mọi người chỉ giúp em với.Cảm ơn nhiều

    Thích

  40. Cho Minh Hoi Loai Cay Do O HoiAn QuangNam Tim O Dau Moi Nguoi.Minh Bi Xoang Cung Lau,Cung Muon Thu 1 Lan.

    Thích

  41. thấy nhiều anh chị đã hỏi lâu rồi, nhưng đã có ai điều trị thử chưa, có hiệu quả không vậy? nếu được thì chia sẻ cho mọi người với

    Thích

  42. Mình có biết cây này trị viêm xoang rất hay nhưng cũng biết mủ của nó có độc vì cùng họ với xương rồng nên ko dám sử dụng, nay nhận được bài viết quý giá này thật vô cùng biết ơn,nhất là bác Đảnh đã hướng dẫn rất tận tình đến từng chi tiết nhỏ.10 phần trăm ko giảm bệnh có thể là do ko phải viêm xoang đơn thuần, mà có triệu chứng viêm xoang do “vẹo vách ngăn mũi” thì phải có sự can thiệp của phẩu thuật mới khỏi bệnh,hay những bệnh viêm xoang khác mà khi xông ,thuốc không thể vào được,vì có rất nhiều loại xoang: xoang hàm xoang trán, xoang sàng…

    Thích

  43. Cảm ơn bài viết rất nhiều. Mình sẽ giúp Mẹ mình vượt qua bệnh viêm xoang.

    Thích

  44. cảm ơn bạn nhiều, mình cũng bị ,chữa mãi mà không khỏi

    Thích

  45. Xin hỏi mọi người có ai ở Cần Thơ có cây giao không, vì bà xã em đang bị viêm mũi dị ứng thời tiết, trái gió trở trời là đau buốt nữa đầu k làm đc gì. Nếu ACE nào ở CT có, chia lại cho Em 1 ít cũng đc. Cám ơn mọi người. Em tên Linh (0963. 057 058)

    Thích

  46. Minh cung bi viem mui di ung gan 10.tat ca cac bai thuoc ve vm deu da thu qua nhung ko khoi.minhco doc va biet cach nay nhung ko kiem duoc cay giao va lai thay tren mang bay la ko nen xong qua mot tuan.vay the nao moi dung?va minh o Da Lat muon mua cay giao thi co. themua o dau vi da hoi may tiem thuoc dong y nhung ko co,mong chi giup a,ra t cam on va mong phan hoi.

    Thích

  47. Cây này nếu ai ở Tp.HCM thì có thể mua ở đường Phan Huy Ích nhé. Còn để ý 1 chút thì nhiều nhà trồng lắm, có thể chỉ là làm kiểng thôi. Xin 1 nhánh về trồng là được liền, Cây này trồng nhanh nhảy nhánh con lắm, mà cũng dễ trồng.

    Thích

  48. Bài thuốc viêm xoan đơn giản dể tìm : Dừa xiêm 1 trái , tỏi 1 củ.

    Tỏi lột vỏ , dừa dạt mặt , cho tỏi vào, đặt lên bếp than đun đến khi tỏi chín, để nguội uống và ăn luôn tỏi.

    một tuần làm 1 trái,

    Một tháng sẽ khỏi !

    Thích

  49. Bình ơi mình cũng ở An Giang nè mình ở gần chợ Mỹ Xuyên còn ban nhà ở đâu vậy ? mình muốn hỏi để biết địa chỉ cây Giao chính xác cám ơn bạn nhiều .

    Thích

  50. mình sẽ phổ biến rông rãi cách chữa bệnh này cho mọi người vì có bệnh này khổ lắm

    Thích

  51. hay quá cảm ơn chị nhiều nhé em đã khổ sở với căn bệnh này không biết bao nhiêu năm rồi.giờ có bài thuốc này em hy vọng em sẽ không phải sống với nó cả đời.

    Thích

  52. cây này có tên cây Dao thường được trồng với cây Quỳnh thứ hoa tao nhã của người xưa. Hoặc có tên cây Xương cá, Càng cua tùy tên gọi theo các địa phương. Tuy nhiên dùng cây này khi bào chế phải cẩn thận vì mủ có độc nếu không may bị vào mắt. Khi dùng phải đúng liều lượng không dẫn đến mất mùi khứu giác. Chúc các bạn thành công (tôi có bài thuốc nam cực hay ban nào cần liên hệ) giúp người là chính không lấy tiền …..

    Thích

  53. Lá và cành đu đủ khô trên cành đem đi nấu nước và xông hơi cũng khỏi các bệnh về mũi. Khỏi đi tìm kiếm cho mất công, lá đu đủ ở đâu cũng có. Đã thử nghiệm trên nhiều người, hiện tại đã hết hẳn về bệnh viêm mũi.

    Thích

  54. Cây dao chính là loại cây luôn luôn đi kèm với hoa quỳnh một loài hoa nở bân đêm, aai không biết chỉ cân hỏi người xuong quanh 10 người 8 người biết sự tích quỳnh dao

    Thích

  55. cay nay neu o ha noi thi em len lao cai o do rat nhieu . con khong thi em di du lich vao phan thiet binh thuan thi o do se co

    Thích

  56. Mình không biết là khỏi hẳn hay không nhưng mình cũng biết một cách lấy lên cho những người thử đó là củ cải trắng lấy nước của nó pha ít muối hột nhỏ 3 giọt mỗi đêm sẽ dứt bệnh

    Thích

  57. cháu đã dùng thử, tuy nhiên do hơi nước bay lên nóng quá nên phải để xa mặt, do vậy cháu mún hỏi, hơi nước bay lên vào mặt vào mắt có ảnh hưởng gì không ak ? mọi ng` giúp cháu với !

    Thích

  58. Cảm ơn tác giả nhé. Mẹ em bị bệnh xoang lâu lắm rồi. Mà chữa không khỏi. Em gọi về cho mẹ làm xem sao thôi. Cảm ơn tác giả nhiều lắm ạ.

    Thích

  59. Ai can cay giao, toi xin bieu canh ( du de lam thuoc vai chuc lan ). Ai can cay, toi xin trong vao chau nho va goi Bieu. O vuon toi, chat bo khong het !

    Thích

  60. Em ở lâm đồng
    Em không biết cây giao đó thế nào
    Có ai ở lâm đồng giúp e được không ạ

    Thích

  61. minh o tien giang co ai biet cay nay o dau ko chi minh voi..gia dinh mjnh co 4 nguoi ma 3 nguoi da fai song chung voi viem xoang tu rat lau roi…mong se nhan duoc hoi am som..cam on moi nguoi

    Thích

  62. Có 1 cô bé ở trọ nhà mình- đã dùng và đã hết, đi đâu cô bé cũng mang theo chậu cây Giao-đề phòng khi thời tiết thay đổi bị lại thì dùng. Thấy con trai mình bị giống cô bé trước đây, nên cô bé chỉ mình sử dụng(giống như bài thuốc trên) và cho nhánh mình trồng.Mình đã cho con trai mình dùng thử, nhưng mỗi lần bé hít hơi vào là ắc sì mũi liên tục( chắc do dị ứng) và nước mũi cứ thế mà tuôn ra, một lát sau thì mũi nghẹt cứng không còn hít hơi vào được nữa. Mình cũng cố gắng bắt con xông thử lần thứ 4 rồi, nhưng vẫn bị ắc sì mũi,… rồi nghẹt mũi không hít hơi vào được nữa. Không biết do bé không phù hợp hay sao? Làm thế nào để bé hít được hơi vào. Xin cho mình 1 lời khuyên!

    Thích

  63. tôi cũng đã chửa khỏi băng cây giao. Ở miền nam còn gọi là cây xương cá hoặc cây xương khô. Xưa kia người ta trồng làm hàng rào (rất dễ trồng) chỉ cần có nhánh cắm xuống đất ít lâu nó sẽ nhảy tùm lum… Bây giờ tìm hơi cực nhưng thôn quê vẫn còn trồng.

    Thích

  64. M đang rất cần bài thuốc quý này để chữa bệnh xoang cho co trai mình. cảm ơn em Phương và các bạn n n nhé.

    Thích

  65. Mình có nguoi quen dùng và thấy đỡ nhiều rồi.mọi người thử xem nhé.

    Thích

  66. Cám ơn thanh trang đã chia sẻ. Chúc mừng Giáng Sinh & Năm Mới luôn được bình an.

    Thích

  67. Cám ơn các bạn đã chia sẻ bài thuốc hay, nhưng cái này nó có tác dụng với những người hợp với sản phẩm , cần có nghiên cứu toàn diện hơn để có thể cho ra sản phẩm mà nhiều người dùng được , không bị tác dụng phụ

    Thích

  68. Gần nhà mình có rất nhiều cây này đò moị ngươi ơi. Vừa rồi chông mình cung điều tri băng cây thuốc này cũng đỡ lăm đấy. Ai cần liên lạc cho minh nhé 0906314029

    Thích

  69. Nếu như các bạn đã thử thuốc nam cuả cây Giao koo hợp,thì hãy dùng bài thuốc nầy : thân cây bông sen : đem phơi khô, cắt thành từng đoạn ngắn tầm 10cm rồi đốt lên hút như hút thuốc lá ,phải ém hơi cho khói thuốc ra mũi , sau khi hút xong bạn phải vệ sinh mũi bằng bông tăm cho sạch với nước muối pha loãng . Cách nầy tiện dụng khi bạn đi công tác , hay đi xa nhà ….. Và phải kiên trì mỗi nầy 3 lần Sáng , Trưa , chiều ( liện tục trong 3 tháng) sau khi hết nếu như thay đổi thời tiết , giao mùa nhất là vào mùa mưa bạn nên hút nhắc lại vài tuần ( thực tế hơn 20 nặm nay tôi chựa hề hút lại) …. Bài thuốc nầy của người khơ me tôi đã áp dụng hơn 20 năm và koo hề bị lại …. Chúc các bạn sớm chửa được bịnh . Nhưng phải kiên trì đấy nhé

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents