• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 905 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 905 other subscribers

Chim Thiên Đường 2

Có 42 loài chim thiên đường trên thế giới, trong đó, có tới 37 loài chỉ có ở New Guinea – hòn đảo lớn thứ 2 trên thế giới sau Greenland với diện tích 786.000 km2.

Không phải chỉ mình New Guinea, mà loài chim này còn xuất hiện ở cả hòn đảo nhỏ nằm cách biệt ở vùng biển Caribê có tên Little Tobago, nằm cách phía đông đảo Tobago 3 km và chỉ rộng 2,6 km2, với điểm cao nhất là 155 m so với mực nước biển.

Điều đặc biệt là hòn đảo này nằm cách xa so với môi trường sống tự nhiên của loài chim thiên đường.

Chim thien duong

Nhưng vào năm 1909, một người Anh có tên William Ingram – chủ một trang trại dừa ở Trinidad, đã có ý tưởng biến nơi đây thành “ngôi nhà” mới cho loài chim thiên đường. Tháng 9 năm đó, ông đã đem đến hòn đảo này 24 con chim trống và 24 con chim mái. Sau đó, 2 con chim mái khác được đưa tới ngôi nhà này

Chim thien duong

Đây là một ý tưởng khá hay bởi lẽ vào thời điểm đó, những con chim thiên đường sống trong môi trường tự nhiên ở New Guinea đang phải đối mặt với nguy cơ săn bắn vì bộ lông tuyệt đẹp và rực rỡ của nó. Ngày 28/5/1928, người thừa tự của ông William Ingram đã tặng cả hòn đảo và khu vực sống của loài chim thiên đường cho chính phủ Trinidad & Tobago..

Chim thien duong

Kể từ năm 1929, hòn đảo nhỏ này trở thành nơi bảo tồn tự nhiên và được bảo vệ. Những chuyến thăm quan hòn đảo với mục đích nghiên cứu khoa học và du lịch có giấy phép mới được thực hiện và phải đi theo hướng dẫn. Hòn đảo nhỏ này bao phủ bởi vô số loài thực vật khác nhau. Rất nhiều loài cọ, cây bụi, và một số loại cây cho quả là thức ăn của loài chim này.

Chim thien duong

Chuối, đu đủ, và một số loại cây quả khác được trồng để đảm bảo nguồn thức ăn dồi dào cho chim thiên đường.

Hòn đảo nhỏ này cũng là thiên đường cho rất nhiều loài chim khác, chẳng hạn như loài chim biển nhiệt đới mỏ đỏ, chim ruồi, chim mòng biển, chim hoàng anh đuôi vàng, chim hét, chim hồng tước, chim bồ câu,… Những loài vật như nhện, mối, bọ cạp, giun đất, rết, dơi, ốc sên, rắn và thằn lằn cũng xuất hiện ở đây.

Chim thien duong

Hòn đảo này là nơi duy nhất có loài chim thiên đường ngoài môi trường sống tự nhiên của nó là New Guinea và khu vực xung quanh New Guinea.

 Nguồn: Internet (Việt báo)

8 bình luận

  1. Chị Phượng sưu tầm CHIM THIÊN ĐƯỜNG đẹp quá .Em thích quá ..Đúng bàn tay của Hóa Công tuyệt vời phải không chị .
    CHIM THIÊN ĐƯỜNG

    Thiên đường rực rở loài chim
    Cất lên giọng hót dòng tim nhẹ nhàng .
    Tô thêm nét đẹp non ngàn
    Tri ân Tạo Hóa điểm trang tuyệt vời.

    Hồng Phúc

    Thích

  2. Chà, em không ngờ trên thế giới lại có những con chim đẹp thế này. Đẹp quá, đẹp quá! Ước gì em được nuôi một con ạ. Mong cô post nhiều bài nữa về thiên nhiên.

    Thích

  3. Công nhận Chim Thiên Đường rất đẹp! Em cũng đề nghị BMH thêm những bài và hình ảnh đẹp về thiên nhiên và cuộc sống ạ.
    Cảm ơn Cô.

    Thích

  4. Đẹp như vậy nên gọi là Chim Thiên Đường rất hợp.
    Vì thấy đẹp như thế nên có thêm Chim Thiên Đường 2 để mọi người ngắm và biết thêm về lai lịch loài chim đẹp này.

    😛

    Thích

  5. Những chú chim này thiệt lạ và rất vui mắt. Xem hình em cũng thấy hơi tò mò. Thiên nhiên đúng là đẹp. Cũng như vườn hoa của cô Huệ, thiệt là đẹp.
    Học tuy có hơi mệt mỏi nhưng nhìn ra toàn là hoa nên cũng thấy hưng phấn hơn. Em mong sao có một khu vườn nhỏ đẹp như khu vườn của cô Huệ. Cảm ơn cô về bài viết nha!!!

    Thích

  6. Chào tất cả,

    Chim Thiên Đường quả thật rất đẹp các em hỉ? Cám ơn Huệ đã sưu tầm thêm cho bài 2. 🙂

    Thích

    • Em chào chị Phượng!

      Blog của chị thật nhiều bài hay và rất ý nghĩa! Nhất là những bài về Thiên Nhiên, Môi Trường và Nghệ Thuật! Em sẽ mang những bài viết mà em tâm đắc về Blog của em để mong giới thiệu và chia sẻ với thêm nhiều người nữa! Em cảm ơn chị nhiều! Chúc chị luôn mạnh khỏe, yêu đời, nhiều niềm vui và luôn giàu cảm hứng với những bài viết tới chị nhé!

      Em chúc chị và gia đình một mùa Giáng Sinh an lành và thật vui! 🙂

      Thích

  7. Chị chào Nam Nhi,

    Chị rất vui có Nam Nhi ghé thăm và chia sẻ. Nam Nhi cứ tự tiện giới thiệu những bài mà Nam Nhi tâm đắc nhé. Không có gì đâu. Kiến thức là để cùng nhau chia sẻ đó mà. 🙂

    Chị cám ơn Nam Nhi đã chúc lành Giáng Sinh cho chị & gia đình.

    Một mùa Giáng Sinh & Năm Mới đầy yêu thương, an lạc cho Nam Nhi và gia đình nhé ! 🙂

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents