• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 907 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 907 other subscribers

Đan Mạch thu hồi mì ăn liền Hàn Quốc vì quá cay

Ba sản phẩm của Samyang Foods được đánh giá là quá cay đến mức có nguy cơ gây “ngộ độc cấp tính”.

Ảnh minh họa AI

Theo The Guardian, Cơ quan Quản lý thực phẩm và thú y Đan Mạch (DVFA) đã thu hồi mì ăn liền Hàn Quốc do một thương hiệu nổi tiếng sản xuất, đồng thời cảnh báo những người yêu thích món mì rằng loại mì này cay đến mức có thể gây ngộ độc cấp tính.

Cơ quan Quản lý Thú y và Thực phẩm Đan Mạch cho biết, ba sản phẩm mì của Samyang Foods được đánh giá có Hàm lượng capsaicin, loại chất cay tự nhiên có trong ớt, ở mức nguy hiểm.

Ba sản phẩm thuộc dòng mì ăn liền Samyang – Buldak 3x Spicy & Hot Chicken, 2x Spicy & Hot Chicken, và Hot Chicken Stew – đang bị rút khỏi kệ hàng ở Đan Mạch.

 

Mức độ capsaicin trong một gói mì “cao đến mức gây nguy cơ ngộ độc cấp tính cho người tiêu dùng”, cơ quan Đan Mạch cho biết.

“Nếu bạn có những sản phẩm này, bạn nên vứt bỏ hoặc trả lại chúng tại cửa hàng nơi bạn đã mua,” tuyên bố bổ sung.

Cơ quan này đã đưa ra cảnh báo đặc biệt đối với việc trẻ em ăn mì này, khuyến cáo các bậc phụ huynh liên hệ với Đường dây Ngộ độc nếu con cái họ có biểu hiện “triệu chứng cấp tính”.

Các sản phẩm của Samyang rất phổ biến ở nước ngoài, với lợi nhuận hoạt động của công ty đạt mức kỷ lục hơn 110 triệu USD vào năm 2023.

Đan Mạch thu hồi mì ăn liền Hàn Quốc vì quá cay

Samyang Foods cho biết, đây là lần đầu tiên các sản phẩm của công ty bị thu hồi vì lý do quá cay, và cho biết họ sẽ làm việc để hiểu rõ hơn về các quy định địa phương tại các thị trường xuất khẩu.

“Hiện tại, các sản phẩm đang được xuất khẩu khắp thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên chúng bị thu hồi vì lý do này,” một phát ngôn viên của công ty cho biết.

Giá cổ phiếu của Samyang Foods đã tăng 70% trong những tháng gần đây sau khi sản phẩm mì Buldak carbonara trở nên nổi tiếng trên TikTok, với sản phẩm trở nên phổ biến đến mức có tin đồn về tình trạng thiếu hụt ở Mỹ.

Các ngôi sao như Cardi B đã đăng các câu chuyện trực tuyến về việc tìm kiếm hơn 30 phút để tìm mua được mì ăn liền này.

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents