• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 907 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 907 other subscribers

Celine Dion khóc trong cuộc chiến với bệnh tật: “Nếu không đi được thì tôi sẽ bò”

Những hình ảnh yếu lòng này của Celine Dion xuất hiện trong trailer của bộ phim tài liệu “I Am: Celine Dion” về bà.

Trong đoạn trailer vừa được công bố vào thứ 5 (ngày 23/5, giờ địa phương) của phim tài liệu “I Am: Celine Dion”, nữ danh ca người Canada đã tỏ ra vô cùng xúc động và bật khóc khi thảo luận về việc bà phải hoãn lại việc biểu diễn để tập trung cho cuộc chiến với hội chứng người cứng nhắc.

“Tôi đang làm việc chăm chỉ mỗi ngày, nhưng tôi phải thừa nhận rằng đó là một cuộc đấu tranh” – người chiến thắng giải Grammy nói trong đoạn giới thiệu cho bộ phim tài liệu sắp ra mắt – “Tôi rất nhớ nó”.

Sau đó, Celine nói thêm với đôi mắt ngấn lệ: “Mọi người, tôi nhớ họ”.

Mặc dù vô cùng đau lòng khi không thể tiếp tục biểu diễn trên sân khấu nhưng danh ca 56 tuổi,   từng đoạt giải Grammy , cũng nói bà quyết tâm trở lại sân khấu.

Celine Dion khóc trong cuộc chiến với bệnh tật: Nếu không đi được thì tôi sẽ bò - Ảnh 1.Ảnh: Prime Video

“Nếu tôi không thể chạy, tôi sẽ đi bộ. Nếu không đi được thì tôi sẽ bò” – ngôi sao của bản hit “My Heart Will Go On” nói thêm – “Và tôi sẽ không dừng lại. Tôi sẽ không dừng lại”.

Trong bộ phim tài liệu “I Am: Celine Dion” sắp công bố, Celine cũng nhìn lại chặng đường sự nghiệp của mình. Bà nói với đầy sự tự hào và yêu thương khi nhìn lại hành trình của mình với âm nhạc: “Tôi nhìn cuộc đời mình và tôi yêu từng phần của nó”.

Celine cũng nói rằng mặc dù việc thu âm nhạc trong phòng thu “nghe có vẻ tuyệt vời” nhưng sẽ “tuyệt vời hơn” khi bà được hát một ca khúc trước mặt người hâm mộ và có thể “tạo ra phép thuật của riêng mình”. Cảm xúc khi được hát trước khán giả luôn là điều Celine say mê và chính những cảm xúc ấy khiến bà phải nỗ lực để có thể quay trở lại sân khấu.

Celine nói: “Thực hiện một buổi biểu diễn không khó, bạn biết đấy. Nhưng thật khó để hủy một buổi diễn”.

Celine Dion khóc trong cuộc chiến với bệnh tật: Nếu không đi được thì tôi sẽ bò - Ảnh 2.Ảnh: Prime Video

Vào tháng 12 năm 2022, Celine Dion tiết lộ với khán giả về tình trạng sức khỏe của mình. Trong thông báo, bà nói bà đã được chẩn đoán mắc hội chứng người cứng, một chứng rối loạn thần kinh hiếm gặp gây cứng cơ và co thắt cơ gây đau. Đây là căn bệnh hiếm gặp, tỷ lệ 1/1.000.000 và người ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh trung ương.  Căn bệnh buộc nữ ca sĩ “All by Myself” phải hủy bỏ chuyến lưu diễn ở châu Âu dự kiến bắt đầu vào tháng 2 năm sau.

Dion cũng phải hủy chuyến lưu diễn Bắc Mỹ vài tháng sau đó trong khi các bác sĩ giải quyết các vấn đề y tế liên quan đến sức khỏe của bà.

“Tất cả những gì tôi biết là ca hát. Đó là điều tôi đã làm trong suốt cuộc đời mình và đó là điều tôi thích làm nhất” – Celine nói trong một video đăng tải trên tài khoản Instagram khi bà đưa ra thông báo chẩn đoán liên quan đến căn bệnh đang mắc phải.

Trong khi đó, theo chị gái Claudette Dion của nữ ca sĩ, mọi người không thể tìm ra loại thuốc giúp giảm bớt các triệu chứng và Celine được cho là đã mất kiểm soát cơ bắp của mình. Tuy nhiên, Celine đã có sự trở lại đáng chú ý trước công chúng tại lễ trao giải Grammy 2024 vào tháng 2 năm nay. Mọi người được chứng kiến bà bước lên bục mà không cần sự trợ giúp và điều đó mang đến những tín hiệu lạc qua rằng có lẽ Celine đang hồi phục.

Vào tháng 3, Celine cũng nói trên Instagram rằng bà “quyết tâm” trở lại sân khấu và “sống một cuộc sống bình thường nhất có thể”.

Celine Dion khóc trong cuộc chiến với bệnh tật: Nếu không đi được thì tôi sẽ bò - Ảnh 3.Ảnh: Prime Video

Phim tài liệu “I Am: Celine Dion” bắt đầu phát sóng vào ngày 25/6 trên Prime Video.

 

Theo Tiêu Trang Ngọc BảoVTV

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents