• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 050 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 050 other subscribers

Tâm – Doãn Lê

Tâm

Trăm năm trong cõi người ta

Chữ tâm kia mới bằng ba chữ tài

( Nguyễn Du)

Tâm là gì mà khổ thân Nhị Tổ

Phải nhọc nhằn phướn gió động Tào Khê?

Vui thì đến nâng ly cùng tiếu ngạo

Buồn cứ đi lòng chẳng mệt khen chê.

**

Đời quá ngắn thương nhau còn chưa đủ

Bận lòng chi những thù hận vu vơ

Vết trầy nhẹ đừng làm thân đau nhức

Tâm yêu thương là biển rộng vô bờ.

Photobucket.

DOÃN  LÊ

7 bình luận

  1. Cháu thích bài thơ của Chú Doãn Lê nhất là hai câu cuối hay quá!

    “Vết trầy nhẹ đừng làm thân đau nhức
    Tâm yêu thương là biển rộng vô bờ.”
    Cám ơn Chú về bài thơ dạy cách sống đẹp

    Thích

  2. Cam on Ban Mai đã đồng cảm với chú. Chú đang cố gắng sống như mình viết. Viết cũng để tự nhắc nhở mình. Các cháu và mọi người luôn đến với nhau bằng tình thương và sự tha thứ, cuộc sống sẽ cho ta nhiều hạnh phúc bất ngờ. Rất mong được dịp lên Buôn Mê Thuột. Lúc ấy chắc hẳn chú sẽ nhờ cô Huệ “triệu tập” hết các cháu để chú…”kiến kỳ hình”. Chúc Ban Mai và các cháu vui, khoẻ nhé.

    Thích

  3. Mấy ngày qua “tâm” mình thường “vọng động” vì những khốn đốn mà mình chưa đủ can trường buông bỏ. Hôm nay đọc được bài này của anh như là một cứu cánh cho “tâm” mình được “bình” để thế giới thản nhiên anh Doãn Lê ạ !

    Mình thật sự đang xúc động vì mình có cảm tưởng hình như mình vẫn luôn được các quyền năng vô hình thương tình che chở đưa mình vào đây sáng nay để đọc được “Tâm” của anh để nhắc nhở mình. Mình đang thật sự biết ơn. Mình biết ơn anh và biết ơn các quyền năng vô hình vẫn luôn kề cận thương xót giúp mình !

    Sức khỏe và An lạc cho anh cùng gia đình, anh Doãn Lê nhé !

    Thích

  4. Bài thơ ngắn, nhưng thật xúc tích.
    “Tâm yêu thương là biển rộng vô bờ” chính là cẩm nang cho sống đẹp Từ bi hay bác ái cũng trong đó, phải không Anh Doãn Lê?

    Chị Phượng ơi,

    “Đã buông bỏ cho tâm an lạc
    Cớ sao còn vọng động nọ kia!
    Thứ tha sẽ chẳng chia lìa
    Ngựa quen đường cũ e phiền muộn thêm?”

    Thích

  5. Cám ơn Chú Doãn Lê cũng như các tác giả khác của Ban Mai Hồng.
    Con bây giờ không còn ở Ban Mê, nhưng trái đất tròn, Con mong sẽ có ngày được gặp Chú và các tác giả quen thuộc khác.
    Con cũng ít vào mạng vì là mùa thi, nên không phải ngày nào cũng được đọc BMH.
    Cuối năm 2011, con kính chúc các Cô, Chú các tác giả mọi điều tốt đẹp, công việc trôi chảy cuối năm.

    Thích

  6. thầy ơi, em Tâm đây,mấy bài thơ của thầy hay quá chừng.Đúng là “Tâm yêu thương là biển rộng vô bờ” thầy hơ.
    hẹn gặp lại thầy để em có cơ hội được nghe thầy nói về đời, về đạo.hihihi

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents