• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 906 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 906 other subscribers

Bình Yên với Mùa Xuân và Hoa Tử Đằng

Bình yên…
Càng có tuổi tôi càng thấy sự kỳ diệu của mỗi độ Xuân về.
Càng có tuổi tôi càng khám phá những điều tôi không thấy truớc kia.
Càng có tuổi tôi càng thấy những mùa xuân còn lại không còn bao nhiêu nữa.
Càng có tuổi tôi càng sung sướng thưởng thức mỗi giây phút qua đi.
Càng có tuổi tôi càng thấy mùa Xuân mang lại cho tôi sự ngất ngây và vui sướng.
Càng có tuổi tôi càng thích săn sóc cây và hoa của tôi.
Và tôi thích tâm sự với chúng biết bao.
Càng có tuổi tôi càng thích nghe chim hót, mỗi tiếng chim mỗi điệu.
Càng có tuổi tôi càng uớc ao được thấy nhiều mùa xuân trở lại.
Càng có tuổi tôi càng thấy mình không nghĩ được như vậy khi còn trẻ.
Càng có tuổi tôi càng muốn cám ơn Thượng Đế đã cho tôi thấy thêm một Mùa Xuân trở lại.

Về hoa Tử Đằng, ta biết rằng đây là một loài hoa của tình yêu rất được yêu thích ở Nhật
Tên Việt: Tử đằng, dây sắn tía
Tên Hoa: Tử đằng, Chu đằng, Đằng la
Tên Anh: Chinese wisteria
Tên Pháp: Glycine, Glycine de Chine
Tên khoa học: Wisteria sinensis (Sims) Sweet.
Họ: Đậu Fabaceae

Loài hoa Wisteria hay còn gọi là Hoa Tử Đằng, hoa Fuji rất được yêu chuộng. Nếu như ở các nước Phương Tây, hoa hồng là biểu tượng của tình yêu thì ở xứ xở Phù tang này Hoa Tử Đằng lại tượng trưng cho tình yêu bất diệt. Chính vì thế mà ở công viên hoa Ashikaga, người ta đã cho trồng hẳn một rừng hoa Wisteria để mọi người có thể thưởng thức và chiêm ngưỡng. Có thể nói không ngoa rằng không ở đâu hoa Wisteria lại đẹp và tươi tắn như ở công viên Ashikaga. Những bông hoa Wisteria mềm mại như những áng mây và thảm hoa trải dài miên man đến ngút ngàn khiến cho người xem có cảm giác như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Hàng ngày có hàng nghìn du khách và người dân Nhật bản đến công viên Ashikaga để ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm. Hoặc đôi khi những cặp tình nhân cũng cùng nhau tới đây, họ không ngắm hoa hay chụp ảnh mà chỉ đơn giản để nắm tay nhau và đi dưới vườn hoa tình yêu tuyệt đẹp này. Chính vì ý nghĩa của loài hoa này đối với người dân Nhật rất quan trọng nên tỉnh Tochigi đã cho xây dựng công viên Ashikaga chỉ chuyên trông hoa wisteria trên một diện tích rộng lớn 8,2 héc ta đất. Ở công viên này người ta cho trồng rất nhiều các giống hoa wisteria với đủ các màu sắc xanh, hồng, trắng và vàng. Ngoài việc trồng hoa Wisteria, người ta còn trồng các loài hoa khác để tăng thêm vẻ phong phú cho công viên.

Nhà thơ Nhật Chiêu có mấy vần thơ Haiku về Tử Đằng trong Giấu Mình Trong Hương rất hay như sau:

Dưói trăng
Hương sắc tử đằng
Mơ hồ xa xăm
” In pale moonlight
the wisteria’s scent
comes from far away”

Hoa Tử Đằng đẹp đến thế làm say đắm lòng người.

Mời các bạn xem File video Hoa Tử Đằng và thông điệp rất ý nghĩa về mùa Xuân thêm tuổi mới và cách sống đẹp, sự bình an trong lòng người có tuổi.

Cám ơn bạn Đàm Lan và Jack Lee đã chuyển file hoa đẹp này cho BMH.

.

5 bình luận

  1. Hoa Tử Đằng đẹp thực! Nhạc vui và những tư tưởng lạc quan của người có tuổi và mùa Xuân về làm em thấy dễ chịu.
    Em muốn download file này để gửi cho những người thân lớn tuổi. Cô chuyển cho em với nhé.

    Many thanks

    Thích

  2. em da tim bai nay tu lau, co co the tang em qua mail duoc ko ah? em muon tang no cho me cua minh. thanks co

    Thích

  3. Cô đã gửi cho em file PPS Hoa Tử Đằng hôm nay theo địa chỉ trên phản hồi này rồi. Bài giới thiệu thì em có thể copy từ trang BMH. Chúc hai mẹ con em đều vui với hoa Tử Đằng. 🙂

    Thích

  4. Càng có tuổi càng hay.
    Đến tuổi 42 này tôi mới được ngắm hoa Tử Đằng.
    Rực rỡ mà sâu lắng.

    Thanks All.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents