• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

Áo Ấm Mùa Đông Cho Học Trò ở Vùng 3 Ea Sup – Xuân Mai

Sáng thứ năm 29/12/2022, trong cái lạnh cao nguyên 16 độ, đèn đường chưa tắt và phố núi còn yên ngủ,  chúng tôi đã lót dạ xong và vội vã lên đường. Bình minh rải vài tia óng ả cho hi vọng một ngày nắng ấm. May là đường vào điểm trường Tiểu Học Kim Đồng, xã vùng 3 Cư Kbang, huyện Easup đã được sửa chữa nên không còn tệ như lần trao quà ở Trường THCS Trần Hưng Đạo, xã Ia Lốp ( tháng 9 -2020).  Ấy vậy mà thỉnh thoảng xe cũng xóc lên khi qua nhanh mấy cái ổ gà… ( to hơn chút, gọi là ổ ngỗng đi nha) trên đường Tỉnh lộ 1 đi Buôn Đôn bên ngoài xã Cư M Lan.

Hơn 2 tiếng  trên xe vì không thể chạy nhanh hơn,  8 giờ 10 chúng tôi đã đến nơi. Điểm trường ngay mặt lộ, 385  cháu học sinh thuộc các dân tộc Tày, Nùng, Mông đã tề tựu đón chúng tôi bằng những bước chân sáo,  những đôi mắt long lanh niềm vui. Các trò ở  giữa sân  háo hức xem mọi người mở bao chuẩn bị quà là áo khoác đồng phục và những đôi dép mới với mầu sắc bắt mắt.

Rồi thì hàng ngũ học sinh cũng chỉnh tề khi có  các Cô giáo trên sân dưới sự điều khiển của Thầy Tổng phụ trách Đội ….

Cô Huỳnh thị Huệ nói lời mở đầu nhanh gọn nhưng súc tích về ý nghĩa của việc trao quà và dặn dò các cháu gắng học chăm ngoan.  Cô lo  các cháu nhận quà mà phải chịu nắng lâu vì sân trường hiếm bóng cây xanh.

Chúng tôi và giáo viên chủ nhiệm mỗi lớp  giúp các cháu  mặc áo khoác và thay dép mới thật  nhanh chóng.

Một mầu xanh trắng đồng phục sáng lên khuôn mặt rám nắng của các em và sân trường đẹp hẳn. Đây là lần đầu các cháu học sinh của trường  có áo khoác đồng phục với logo do Công ty May Thành Nhân  giúp tạo ra và in lên áo.  Khi phụ giúp các cháu bé thay dép, lòng thật bồi hồi thương cảm! Có những đôi dép tơi tả chở đầy gánh nặng thời gian … !

Thương sao đôi chân bé nhỏ của các cháu  chắc đã không  ít lần đau xóc vì sỏi đá do dép đã mòn vẹt mỏng manh!  Nếu gặp trời mưa đất trơn trợt, chắc dép phải rời đôi chân bé thôi. Thế nên không lạ khi  những đôi dép cũ đang mang được thay thế  ngay không chút do dự.

   

Tiếc những phần bánh kẹo ngon lành đã được đóng gói sẵn nhưng không đến được với những đôi tay nhỏ bé nâu gầy do nơi tiếp nhận chưa xin được phép của cấp trên, dù là bánh  mang nhãn hiệu Nabati, sữa Vinamilk… Cũng là lần đầu Nhóm chúng tôi gặp phải trường hợp này. Nhưng không sao, đã có địa chỉ đúng và người tiếp nhận sẽ vui nhận

Sau  khi thu dọn các túi đựng quà và các đôi dép mòn và cả áo khoác   bị  bỏ lại,chúng tôi ra về trong niềm hân hoan,  mang theo ánh mắt nụ cười của các cháu học sinh  có cha mẹ còn khó khăn cơm áo. Nắng lênh loang trải đều bờ cây ngọn cỏ… Đường về như cũng Nhanh hơn.

Hẹn nhau mùa sau ta lại chuyên chở yêu thương sẻ chia từ các nhà hảo tâm đến với HSN vùng sâu vùng xa. Xin được thay mặt các  cháu, và cả gia đình cùng các Thầy Cô giáo gửi lời tri ân đến tấm lòng cao cả của quí vị

Xuan Mai

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents