Bệnh Alzheimer rất đáng sợ! 5 thói quen đơn giản để phòng ngừa bệnh, có lẽ bạn chưa biết

Bệnh Alzheimer, thường được gọi là “chứng mất trí nhớ do tuổi già” là một căn bệnh mà mọi đứa trẻ đều không muốn xảy ra với cha mẹ của chúng. Để ngăn ngừa bệnh Alzheimer, cha mẹ thực sự có thể làm rất nhiều thứ để chuẩn bị. Hãy chia sẻ với bố mẹ những phương pháp và thói quen nhỏ sau đây để từ chối những cuộc viếng thăm của bệnh Alzheimer.

1. Thói quen dậy sớm

Uống một cốc nước ấm ngay sau khi ngủ dậy.
Cơ thể con người mất 500 ml nước trong một đêm ngủ, và cần được bổ sung ngay sau khi ngủ dậy. Ngoài ra, nước ấm có thể giúp tăng nhiệt độ cơ thể, cứ nhiệt độ cơ thể tăng 1°C thì quá trình trao đổi chất cơ bản của cơ thể con người cũng tăng lên 10%.

Uống nước ép rau củ quả ít nhất 3 lần một tuần

Uống nước ép rau củ quả ít nhất 3 lần một tuần có thể giảm 75% nguy cơ mắc bệnh mất trí nhớ ( bệnh Alzheimer ).

Nguồn: soundofhope.

15 phút phơi nắng mỗi ngày

Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vừa phải sẽ giúp cơ thể sản xuất vitamin D và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vitamin D có tác dụng chống ung thư.

2. Thói quen làm việc

Mang theo một ít sôcôla sẫm màu trong túi xách của bạn.
Ăn một vài miếng sô cô la đen có thể bổ sung năng lượng và giúp cải thiện hiệu quả công việc; và sô cô la đen rất giàu polyphenol, có thể giúp chống lão hóa. Đồng thời, nó có chỉ số đường huyết thấp, giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

3. Thói quen làm việc nhà

Thích nấu ăn.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người thích nấu ăn ít có nguy cơ bị sa sút trí tuệ, và lo lắng về ba bữa ăn mỗi ngày là một kích thích lành tính đối với não.

4. Thói quen cuộc sống hàng ngày

Cố gắng tránh đồ uống có ga, thực phẩm chế biến sẵn như coca cola và các loại đồ uống có ga khác, thực phẩm chế biến sẵn như thức ăn nhanh chứa nhiều phốt pho sẽ cản trở cơ thể hấp thụ canxi và có hại cho sức khỏe của xương.

Nguồn: soundofhope.

5. Thói quen tập thể dục

  • Đổ mồ hôi thích hợp
    Lượng vận động cần phù hợp để tiết mồ hôi giúp thải độc tố tích tụ trong cơ thể ra ngoài.
  • Cố gắng giảm 5% trọng lượng của bạn
    Một trong những đặc điểm chung của những người khỏe mạnh sống đến 100 tuổi là không bị béo phì, chỉ giảm 5% trọng lượng cơ thể có thể sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp.
  • Đi bộ 30 phút mỗi ngày
    Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người có tỷ lệ tử vong cao nhất là những người hầu như không đi bộ, đi bộ 30 phút mỗi ngày có thể thúc đẩy tuần hoàn máu góp phần sống lâu và khỏe mạnh .
  • Thói quen ăn tối
    Ăn hành tây sống: Chất sulfide có trong hành tây có thể ngăn ngừa xơ cứng động mạch và huyết áp cao, ăn sống sẽ tốt hơn, nên cắt thành từng lát mỏng ăn như salad rau củ.
    Không ăn sau 8 hoặc 9 giờ tối: Chất béo thường tích tụ nhiều nhất vào lúc 2 giờ đêm, lúc này bụng đói sẽ không tích tụ dễ dàng, theo thời gian tiêu hóa chung, bạn không nên ăn sau 8 giờ hoặc 9 giờ tối.

Kỳ Mai biên dịch

Theo– soundofhope

Advertisement

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

%d người thích bài này: