• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

Những cảm xúc có hại nhất đối với cơ thể con người không phải là tức giận hay buồn bã

Những cảm xúc có hại nhất đối với cơ thể con người không phải là tức giận hay buồn bã

Nhà tâm lý học và cũng là nhà khoa học nổi tiếng David R. Hawkins phân tích mức năng lượng của tất cả các loại cảm xúc, từ cảm xúc tiêu cực nhất đến những cảm xúc tích cực nhất và đã được khu biệt hóa bằng những trường năng lượng điểm hút cụ thể từ cấp độ 0 đến 1000.

Dưới 200 là âm, trên 200 là dương. Tất cả các cấp độ dưới 200 đều có tính nguy hại tới cuộc sống của cả cá nhân lẫn xã hội; ngược lại, tất cả các cấp độ trên 200 đều là những biểu hiện có tính xây dựng của năng lượng.

1. Cấp độ năng lượng 20: Nhục nhã

Không ngờ rằng điều tổn thương nhất lại là sự nhục nhã! Tất cả chúng ta đều nhận thức được ở một mức độ nào đó của nỗi đau “mất thể diện”, bị mất uy tín, hoặc cảm giác mình là người “chẳng ra gì”. Ở cấp độ nhục nhã, người ta cúi đầu, lẩn trốn, ước mình vô hình.

Mức năng lượng của sự nhục nhã gần như đã mất hy vọng. Trong trạng thái nhục nhã, lòng tự tôn bị chà đạp, người ta dễ bị tổn thương, thường hay giận dữ và dằn vặt sai lầm.

2. Cấp độ năng lượng 30: Dằn vặt, tội lỗi

Cảm giác tội lỗi thể hiện theo nhiều cách, chẳng hạn như hối hận, tự trách bản thân v.v., cũng như tất cả các tình huống trở thành nạn nhân. Cảm giác tội lỗi vô thức có thể dẫn đến bệnh tật về thể chất và tinh thần. Nó cũng thường biểu hiện như thường xuyên tức giận và mệt mỏi.

3. Cấp độ năng lượng 50: Sự thờ ơ

Mức năng lượng này biểu hiện bằng sự nghèo đói, thất vọng và cảm giác bất lực. Thế giới và tương lai trông vô vọng. Sự thờ ơ có nghĩa là bất lực và khiến người ta trở thành nạn nhân của mọi khía cạnh của cuộc sống. Không chỉ thiếu tài nguyên mà còn thiếu cả may mắn nữa.

Đây là cấp độ của những người vô gia cư và những người bị bỏ rơi trong xã hội; nó cũng là số phận của nhiều người già và những người bị cô lập do bệnh mạn tính ..v.v. Những người thờ ơ sống phụ thuộc; người xung quanh cảm giác họ là “gánh nặng”.

4. Cấp độ năng lượng 75: Đau khổ

Đây là mức năng lượng của đau buồn, mất mát và phụ thuộc. Những người ở mức năng lượng này có cuộc sống thất vọng và trầm cảm. Cuộc sống này đầy hối hận, ân hận và đau buồn về quá khứ. Những người đang đau khổ nhìn thế giới là màu xám và đen.

Đau khổ
Nguồn: songhanhphuc

5. Cấp độ năng lượng 100: Sự sợ hãi

Từ góc nhìn của cấp độ năng lượng này, thế giới đầy rẫy những nguy hiểm, những cạm bẫy và đe dọa. Một khi mọi người bắt đầu chú ý đến nỗi sợ hãi, có vô số điều đáng lo ngại sẽ xảy ra theo đúng nghĩa đen. Sau đó, nỗi sợ hãi kìm hãm sự phát triển, cản trở sự phát triển nhân cách và cuối cùng dẫn đến trầm cảm.

6. Cấp độ năng lượng 125: Khát khao

Khát khao khiến chúng ta phải nỗ lực rất nhiều để đạt được mục tiêu và nhận được phần thưởng của mình. Khát khao tiền bạc, danh tiếng hoặc quyền lực chi phối đời sống của nhiều người.

Khát khao cũng là một cấp độ năng lượng gây nghiện, và không ai biết được khi nào thì một ham muốn sẽ trở nên mạnh mẽ đến mức quan trọng hơn cả chính mạng sống. Khát khao liên quan đến việc tích trữ và lòng tham. Nhưng khát khao là thứ vô độ vì nó là một trường năng lượng liên tục, bởi thế thỏa mãn khát khao này thì sẽ xuất hiện khát khao khác.

7. Cấp độ năng lượng 150: Giận dữ

Nếu ai đó có thể thoát ra khỏi chu kỳ của sự thờ ơ và tội lỗi và thoát khỏi sự kìm hãm của nỗi sợ hãi, người đó bắt đầu có khát khao, và khát khao dẫn đến thất vọng, sau đó dẫn đến tức giận. Sự tức giận thường được thể hiện như là sự phẫn uất và báo thù. Do đó mang tính bồng bột và nguy hiểm.

8. Cấp độ năng lượng 175: Kiêu hãnh

Mọi người cảm nhận mức năng lượng này là tích cực so với các mức năng lượng thấp hơn khác. Trên thực tế, sự kiêu hãnh chỉ tốt hơn một chút so với các mức năng lượng thấp hơn khác. Sự kiêu ngạo là phòng thủ và dễ bị tổn thương bởi vì nó là cảm giác dựa trên các điều kiện bên ngoài. Một khi các điều kiện không được đáp ứng, rất dễ rơi vào mức năng lượng thấp hơn. Cái tôi được thổi phồng là sự thúc đẩy sự kiêu ngạo, và cái tôi thường dễ bị tổn thương. Vì vậy, xu hướng tiến hóa của niềm kiêu hãnh là kiêu ngạo và phủ nhận. Và những thứ này đang chống lại sự tăng trưởng.

9. Cấp độ năng lượng 200: Dũng cảm

Khi đạt đến mức năng lượng 200, sức mạnh trở nên rõ ràng. Lòng dũng cảm là nền tảng của sự mở rộng bản thân, đạt được thành tích, tính kiên trì và khả năng tự ra quyết định dứt khoát. Ở mức năng lượng thấp hơn, thế giới trông bất lực, thất vọng và đáng sợ. Nhưng ở cấp độ dũng đảm, cuộc sống có vẻ thú vị, đầy thử thách và mới mẻ. Ở cấp độ năng lượng này, mọi người có khả năng tận dụng các cơ hội trong cuộc sống để vươn lên,

10. Cấp độ năng lượng 250: Trung dung

Năng lượng trở nên rất tích cực khi chúng ta đạt đến cấp độ năng lượng này. Dưới mức năng lượng 250, ý thức có xu hướng rời rạc và cứng nhắc. Mức năng lượng trung dung là một cái nhìn linh hoạt và không phân biệt đối với các vấn đề trong thế giới thực.

Đạt đến mức năng lượng này có nghĩa là tách khỏi kết quả, người ta không còn sợ thất bại và sợ hãi. Đây là mức năng lượng an toàn. Những người đạt đến mức năng lượng này rất dễ hòa đồng và khiến mọi người cảm thấy ấm áp và đáng tin cậy. Bởi vì họ không thích tranh chấp, cạnh tranh và tội lỗi. Những người như vậy luôn thoải mái, điềm đạm và cơ bản là không khó chịu.

11. Cấp độ năng lượng 310: Sẵn sàng

Mức độ ý thức này có thể được coi là một cánh cửa dẫn đến một mức độ cao hơn. Sự phát triển của những người ở cấp độ này là nhanh chóng, và họ là những ứng cử viên cho sự tiến bộ của con người.

Những người có mức năng lượng dưới 200 thì tâm trí của họ đóng cửa, nhưng những người có mức năng lượng 310 thì hoàn toàn cởi mở. Những người ở cấp độ

này thường chân thành và thân thiện, và cũng dễ đạt được thành công về mặt xã hội và tài chính. Họ luôn có thể giúp đỡ mọi người và đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội.

 

Sẵn sàng

12. Cấp độ năng lượng 350: Chấp nhận

Ở cấp độ này, một sự thay đổi lớn sẽ xảy ra, và đó là nhận thức rằng bạn là người làm chủ vận mệnh của chính mình và là người tạo ra cuộc sống của chính bạn.

Chấp nhận mang tính bao dung thay vì chối bỏ. Theo cấp độ này, không có điều gì “ngoài kia” có thể khiến một người vui hay buồn, và tình yêu thương không ai có thể cho hay lấy đi, tất cả đều xuất phát từ bên trong. Khoan dung có nghĩa là để cuộc sống diễn ra theo cách của nó và không cố gắng uốn nắn nó thành một khuôn mẫu cụ thể.

Những người ở cấp độ này không quan tâm đến việc đánh giá điều gì là đúng hay sai, thay vào đó, họ quan tâm đến cách giải quyết vấn đề. Họ quan tâm nhiều hơn đến các mục tiêu dài hạn, và tính tự giác và tự chủ tốt là những đặc điểm nổi bật của họ.

13. Cấp độ năng lượng 400: Lý trí

Đây là mức năng lượng của những người đoạt giải Nobel, các chính trị gia vĩ đại và các thẩm phán tòa án cấp cao. Einstein, Freud và nhiều nhà tư tưởng khác trong suốt lịch sử đều ở cấp độ này.

Thiếu sót của những người ở cấp độ này là họ không phân biệt rõ ràng được sự khác nhau giữa biểu tượng và những gì chúng đại diện, và họ bị lẫn lộn giữa thế giới chủ quan và khách quan, điều này giới hạn sự hiểu biết về quan hệ nhân quả.

Bản thân lý trí không đem tới một chỉ dẫn hướng tới chân lý.

14. Cấp độ năng lượng 500: Tình yêu

Tình yêu ở đây không phải là tình yêu theo nghĩa thông thường như nhiều phương tiện truyền thông mô tả. Tình yêu theo nghĩa thông thường có thể dễ dàng mang mặt nạ của sự giận dữ và lệ thuộc.

Tình yêu cấp độ 500 này là tình yêu vô điều kiện, tình yêu không thay đổi, tình yêu vĩnh cửu. Tình yêu này không dao động, không đến từ những yếu tố bên ngoài.

Đó không phải là tình yêu trí tuệ, không phải là tình yêu từ lý trí, đó là tình yêu từ trái tim. Tình yêu luôn hướng đến những mặt tốt đẹp của cuộc sống và làm tăng những trải nghiệm tích cực. Đây là một mức năng lượng thực sự hạnh phúc.

15. Cấp độ năng lượng 540: Niềm vui

Khi tình yêu ngày càng trở nên vô hạn, nó bắt đầu phát triển thành niềm vui bên trong. Đây là niềm vui phát sinh từ bên trong, không phải từ bên ngoài, trong mọi khoảnh khắc. Cấp độ 540 cũng là cấp độ có khả năng hồi phục và độc lập về tinh thần.

 

Niềm vui
Nguồn: phunutoday

Những người ở cấp độ này được đặc trưng bởi sự kiên nhẫn tuyệt vời và sự lạc quan bền bỉ. Những người đạt đến mức năng lượng này có ảnh hưởng đáng kể đến những người khác. Sự quan tâm thường xuyên của họ mang lại tình yêu và hòa bình.

Bên cạnh những người có mức năng lượng này, thế giới tràn ngập vẻ đẹp lấp lánh và sự sáng tạo hoàn hảo. Mọi thứ diễn ra dễ dàng cùng một lúc. Đối với họ, đó là điều bình thường, nhưng nó sẽ được coi như một phép màu đối với những người bình thường.

Kỳ Mai –

Nguồn:   soundofhope

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents