• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 917 người theo dõi

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 917 người theo dõi

6 loại thực phẩm lành mạnh sẽ gây hại nếu bạn ăn quá nhiều

Ngay cả những món ăn lành mạnh nhất cũng có thể gây hại cho sức khỏe nếu bạn ăn quá nhiều. Bạn có đang lầm tưởng trái cây và rau quả là những món ăn vô hại? Thực tế thì không phải vậy. Bạn chỉ có thể tránh tất cả các tác dụng phụ của chúng bằng cách ăn uống điều độ.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm mà bạn không nên ăn quá nhiều:

1. Chuối

Tương tự như đường, chuối cũng có đặc tính tạo ra vi khuẩn gây hại, khiến men răng bị tổn thương. Ăn quá nhiều chuối sẽ làm bạn bị sâu răng. Nhưng bạn đừng quá lo lắng vì lượng đường trong chuối ít cô đặc hơn. Ngoài ra, tyramine trong chuối chín có thể là tác nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên ăn 2-3 quả chuối mỗi ngày.

2. Yến mạch

thực phẩm lành mạnh

(Ảnh: Pexels)

Ăn quá nhiều yến mạch có thể khiến bạn bị đầy hơi và gặp các vấn đề về chuyển động ruột. Một nghiên cứu cho thấy các triệu chứng táo bón có thể giảm xuống đáng kể nếu bạn giảm lượng chất xơ ăn vào. Hơn nữa, ăn quá nhiều yến mạch sẽ làm bạn khó hấp thụ canxi, magie và kẽm.

Yến mạch nổi tiếng là thực phẩm dùng để ăn kiêng nhưng ăn quá nhiều lại làm bạn bị tăng cân, đặc biệt là khi bạn ăn kèm với nhiều thứ khác. Nhìn chung, bạn nên ăn 85-170 gam yến mạch mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

3. Phô mai

(Ảnh: Africa Studio/Shutterstock)

Ăn quá nhiều phô mai khiến bạn có nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Phô mai là loại thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa, nổi tiếng là nguyên nhân gây ra bệnh tim mạch vành.

Phô mai cũng thường gây ra chứng ợ nóng do hormone cholecystokinin được giải phóng trong khi ăn.

4. Cơm (gạo)

bao gạo

(Ảnh: Evan Lorne/Shutterstock)
Cơm là món không thể thiếu trong bữa ăn của người Việt nhưng chúng chứa rất ít vitamin. Nếu ăn quá nhiều cơm, bạn sẽ mất cơ hội nạp thêm vitamin từ các loại thực phẩm khác.

Cơm cũng làm cho mức insulin của bạn tăng đột biến. Ngoài ra, nó có thể gây ra hiệu suất tinh thần kém do mức asen thấp. Định mức tiêu thụ an toàn cho bạn là khoảng 90 gram gạo chưa nấu chín.

5. Bông cải xanh

Thiocyanat trong bông cải xanh có thể là nguyên nhân khiến cơ thể sản xuất thừa hormone tuyến giáp. Kết quả là bạn sẽ bị rụng tóc, mặt phù lên và da xuất hiện vết rạn.

Bông cải xanh cũng có thể gây ngạt mũi và gây dị ứng (phát ban hoặc ngứa da). Tốt hơn hết là bạn không nên ăn quá nhiều bông cải xanh mỗi ngày.

6. Quả việt quất

Quả việt quất có thể làm giảm lượng glucose trong máu xuống dưới mức bình thường, gây nguy hiểm cho bệnh nhân tiểu đường.

Quả việt quất cũng có khả năng làm loãng máu nên bạn cần cẩn thận khi đang phải uống thuốc. Lượng lớn vitamin K trong loại quả này cũng có thể làm bạn bị khó thở hoặc thở không đều. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên ăn 1 cốc quả việt quất mỗi ngày.

Mih MinhTrithuc.vn

Theo Bright Side

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

WordPress.com News

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d người thích bài này: