• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 1 067 người theo dõi
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 1 067 người theo dõi

Tại sao bình an nội tâm lại quan trọng? – Huỳnh Huệ

“Bình an nội tâm là  trạng thái có chủ ý của sự bình tĩnh về tâm lý hoặc tinh thần bất chấp có tiềm ẩn các yếu tố gây căng thẳng. Do đó, sự bình an trong tâm trí thường được kết hợp với niềm vui sướng, hạnh phúc và sự mãn nguyện. “ theo Wikipedia

green plantphoto by Noah Buscher

An  bình là trạng thái tĩnh lặng bên trong tâm hồn lan tỏa ra bên ngoài. Bình an nội tâm có liên quan đến sự bình tĩnh về tinh thần. Trải nghiệm về thể lý không nhất thiết ảnh hưởng sự bình yên về tinh thần của chúng ta. Nếu chúng ta có được sự bình an về tinh thần, thì mức độ thể chất không quá quan trọng. Theo Đạt Lai Lạt Ma thứ 14.

Có được trạng thái bình an bên trong khơi  nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người.

Vì sao bình an nội tâm quan trọng?                                                                                      

Tâm bình an quan trọng vì những lý do sau:                                                                   photo: Saratoga Oceaninner-peace-2

Bạn bắt đầu nhận ra  và đánh giá cao tất cả những điều nhỏ nhặt mà bạn chưa bao giờ nghĩ là quan trọng như khả năng đi lại, ăn uống, thở, có mái che trên đầu và thậm chí cả mặt trời không bao giờ mọc.

Bình an nội tâm dạy cho bạn tính kiên nhẫn bởi vì, vào cuối ngày, tất cả chúng ta đều đang trong cùng một ngày. Chẳng ai  lại vội vã bước vào ngày hôm sau.

Bạn học cách tối đa hóa mọi khoảnh khắc khi biết rõ rằng tất cả chúng ta sẽ rời khỏi thế giới này vào một ngày nào đó.

Bình an nội tâm dạy bạn thực hiện từng bước một. Tất cả chúng ta đều nói với bản thân câu này đặc biệt là khi chúng ta thấy mình đang trong tình trạng hỗn độn nhưng chúng ta không bao giờ thực sự hiện thực hóa nó cho đến khi chúng ta tìm thấy sự bình yên trong nội tâm.

Bạn sẽ bắt đầu thấy những thay đổi lớn  về sức khỏe và thể trạng của mình. Thức ăn và rượu không còn là lối thoát vì bạn nhận ra rằng thực sự không có lối thoát nào khỏi cuộc đời này.

Các mối quan hệ và tình bạn của bạn chuyển biến tích cực vì bạn đã học được cách trân trọng từng khoảnh khắc bạn có với những người bạn yêu thương.

Khi sức khỏe của bạn được cải thiện, bạn cũng sẽ nhận thấy rằng bạn chậm  và ít bị lão hóa. Nói cách khác, tâm thái bình an  là một yếu tố chống lão hóa.

Bạn dần dần kiểm soát được các lãnh vực của cuộc  sống mà bạn có thể. Thói quen và lối sống là hai lĩnh vực  bạn có thể kiểm soát và tìm được sự bình yên nội tâm sẽ giúp bạn sáng suốt xử lý tốt những khía cạnh đó.

Bạn cảm thấy tự tin hơn để đảm nhận những thách thức và nhiệm vụ mà bạn thường né tránh.

Bạn sẽ có thể xử lý các mất mát và các sự kiện không may khác một cách khéo léo mà không giả vờ mình đang xử lý ổn thỏa.

Giống như nhiều khái niệm khác, không có một công thức hay giải pháp phù hợp cho mọi người đi tìm bình yên nội tâm. Tuy nhiên, tất cả các ý nêu dưới  đây cho thấy có  hiệu quả trong hành trình tìm kiếm bình an.  Hãy theo các bước sau để tìm được sự bình yên nội tâm:

       1. Dọn dẹp căn phòng của bạn

Tâm trí của bạn có thể được ví như một căn phòng. Khi căn phòng đó bị lấp đầy bởi những suy nghĩ về “điều gì xảy ra nếu” và “làm thế nào không” cộng với các vấn đề công việc và vấn đề gia đình, bạn sẽ không có đủ không gian để làm những việc khác.

Điều này sẽ cần rất nhiều thực hành và sự kiên nhẫn với bản thân vì bạn không thể chỉ tự nhủ rằng “Thôi, đừng suy nghĩ nữa” và bùm – sẽ tốt được ! Bạn chỉ cần dừng lại. Bạn phải có ý thức nhắc nhở bản thân không suy nghĩ quá nhiều và chỉ tiếp nhận những gì bạn có thể xử lý.

Ngay cả những người dũng cảm nhất cũng thất bại, vì vậy hãy dành chút thời gian để giải tỏa tâm trí của bạn về những vấn đề không quan trọng. Bạn cần không gian đó.

      2. Chịu trách nhiệm về hành động của bạn

Cần phải đủ trưởng thành để chịu trách nhiệm về hành động của mình, đặc biệt là  khi đó không phải là điều bạn tự hào, nhưng để tìm thấy sự bình yên trong nội tâm, bạn phải chấp nhận lỗi lầm của mình và mọi điều khác.

     3. Chấp nhận sự thật rằng bạn là con người

Cùng với việc chịu trách nhiệm về hành động của mình, hãy nhận ra rằng bạn không thể kiểm soát mọi thứ. Bạn là con người và bạn chỉ có thể làm được rất nhiều điều về bất cứ điều gì.

Sai lầm lớn nhất của người bán hàng nghiệp dư: Không đầu tư thời gian để nghiên cứu vì sao khách mua hàng của mình

Cuối cùng khi bạn chấp nhận được điều này, bạn sẽ ngừng đổ lỗi cho bản thân về những điều không do bạn gây ra và bạn  không thể ngăn chặn.

    4. Vấn đề của bạn không xác định bạn

Khi đối mặt dài lâu với bệnh tật hoặc bất lực hoặc phải trải qua một chuỗi trải nghiệm bi thảm, nhiều người thường  nhìn lại bản thân bằng con mắt của những  trải nghiệm khi đó (không có gì ngạc nhiên khi những người khác cũng làm như vậy). Bạn KHÔNG phải là vấn đề của bạn.

Phải,  bạn có thể bị bệnh thiếu máu hoặc đã mất người yêu thương, nhưng đó chỉ là một thời điểm trong cuộc đời bạn. Nó không kéo theo toàn bộ cuộc sống của bạn và chắc chắn nó không mô tả hay xác định con người bạn.

Thường xuyên nhắc nhở bản thân về điều này và quan sát mọi người cũng giúp thay đổi nhận thức của họ về bạn.

      5.Đặt giới hạn cho bản thân

Tất cả chúng ta đều thích được tự do và làm bất cứ điều gì chúng ta mơ ước, vì vậy, ranh giới đôi khi giống như kẻ thù của chúng ta nhưng thực tế không phải vậy.  Thay vào đó, ranh giới giúp chúng ta kiểm soát và chịu trách nhiệm. Do đó, bạn bắt đầu thiết lập ranh giới càng sớm thì càng tốt.

Một số giới hạn bạn nên đặt ra bao gồm thời gian dùng mạng xã hội, thời gian nói chuyện, thời gian xem TV và thời gian làm việc.

Photo by Lien Tri

      6. Nghỉ giải lao

Nếu bạn phải cố gắng  để có thể nghỉ giải lao, thì bạn là người cần nó nhất. Ngay cả điện thoại và máy tính xách tay cũng bắt đầu quá nóng, chậm và trì trệ khi chúng được sử dụng trong thời gian dài.

Bạn có thể tạm dừng tất cả để nghỉ ngơi.  Đi nghỉ. Du lịch nơi nào trên thế giới. Ghé thăm một công viên….

     7. Hãy đến sớm

Đến sớm thực sự giúp ích cho việc giữ tâm bình an của bạn.

Bạn có nhận thấy mình bối rối và lúng túng thế  nào khi đến muộn cho một sự kiện không? Bạn rất căng thẳng, bị động  và cố gắng tìm cách giải quyết nếu có sự cố nào xảy ra.

Vì vậy, khi bạn phải tham dự một sự kiện, hãy cố gắng đến đó sớm ít nhất mười lăm phút.  Bạn sẽ thấy rất mình bình tĩnh ngay cả nếu có điều gì không ổn vì bạn vẫn có vài phút để giải quyết.

Lời Kết

Như đã trình bày,  không có một công thức phù hợp cho việc tìm kiếm bình yên  nội tâm của bạn, vì vậy các bước này có thể không chính xác như những gì bạn mong đợi.

Tuy nhiên, điều tốt là các bước này cung cấp nền tảng cơ bản mà bạn cần để tìm được tâm bình an. Khi thực hiện những điều này, bạn sẽ bắt đầu tìm ra những điều khác mà bạn cần bắt đầu hoặc loại bỏ để đạt đến đỉnh cao của bình an nội tâm và hạnh phúc dài lâu.

Theo Life Hack

Why Is Inner Peace Important?

Huỳnh Huệ chuyển ngữ

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

%d người thích bài này: