• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 911 người theo dõi

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 911 người theo dõi

Sống vui vẻ, tích cực trong mùa dịch!

Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy dành thời gian nhớ lại những điều mà bạn cảm thấy biết ơn…

Dưới đây là 9 điều khiến mọi người xây dựng thói quen sống vui vẻ tích cực ngay giữa mùa dịch, khi Covid-19 vẫn là cơn ác mộng ám ảnh và chưa biết bao giờ mới có thể kết thúc.

1. Hãy biết ơn

We Know We Ought to be Grateful But this is the Reason we Aren't

Khi thức dậy vào mỗi buổi sáng, hãy dành thời gian nhớ lại những điều mà bạn cảm thấy biết ơn.

Trước khi đi ngủ, bạn có thể viết nhật ký về lòng biết ơn. Viết ra 3 đến 5 điều mà bạn cảm thấy biết ơn về ngày hôm đó và tại sao. Sử dụng tất cả năm giác quan để tưởng tượng những điều này một cách sống động nhằm giúp não bộ của bạn cảm nhận được tất cả những điều tốt đẹp đó.

2.  Hãy cho đi

Bạn có thể tặng 10% thu nhập của mình cho các tổ chức từ thiện, đóng góp quỹ vaccine, giúp đỡ người nghèo… Thay vì dành quá nhiều  tiền cho bản thân, bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc hơn khi giúp đỡ người khác. Càng cho đi bạn sẽ càng nhận lại được nhiều hơn. Khi bạn cho đi đồng nghĩa với việc bạn đang gửi một thông điệp tới vũ trụ rằng bạn biết rằng mọi thứ sẽ ổn bởi cho đi là còn mãi.

3. Cười nhiều hơn

Một nụ cười bừng mười thang thuốc bổ. Bạn có cười mỗi ngày không? Bạn có chủ động tìm kiếm những niềm vui để khiến bản thân hạnh phúc hơn mỗi ngày không? Khi bạn cười, cơ thể sẽ tiết ra các hormone hạnh phúc gọi là oxytocin và endorphin. Đây là những hormone nâng cao tinh thần cho chúng ta khi chúng ta chia sẻ những điều thú vị với người khác. Thậm chí chỉ cần làm cho bản thân mỉm cười sẽ giúp tâm trạng bạn trở nên tốt hơn.

4. Luôn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình và bạn bè

Những người hạnh phúc không dành nhiều thời gian ở một mình. Bằng cách dành thời gian cho những người bạn yêu thương, bạn sẽ xây dựng được những mối quan hệ tương hỗ, điều này giúp mọi người cảm thấy thoái mái hơn. Bạn cũng gắn kết với những người khác thông qua những trải nghiệm chung. Họ trở thành mạng lưới hỗ trợ của bạn và  mang lại nhiều điều tốt đẹp hơn cho cuộc sống.

5. Làm những gì bạn thích

Bạn đã bao giờ nghe câu: “Hãy làm những gì bạn yêu thích và tiền sẽ theo sau?”  Hãy làm những công việc bạn yêu thích là những cách tốt để tăng mức độ hạnh phúc của bạn.

Khi làm việc mà bạn thực sự cảm thấy hứng thứ với công việc đó thì bạn cũng có nhiều khả năng tận hưởng những khía cạnh khác của cuộc sống hơn.

6. Dành thời gian làm hoạt động tình nguyện

Khi bạn dành thời gian hoặc tài năng của mình để giúp đỡ người khác, trọng tâm của bạn sẽ chuyển từ cuộc sống của bạn sang cuộc sống của người khác. Điều này có thể giúp bạn nhận ra rằng các vấn đề của riêng bạn có thể không đến nỗi tệ. Bạn luôn tạo dựng được những mối quan hệ mới và cảm nhận được sự phấn chấn trong tinh thần của mình. Hơn nữa, hoạt động tình nguyện có thể giúp bạn nhận thức rõ về mục đích và luôn lạc quan trong những “nốt trầm” của cuộc sống.

7. Tập thể dục hàng ngày

Trong số những điều khiến con người hạnh phúc, tập thể dục là yếu tố được nghiên cứu chi tiết nhất. Khi bạn dành thời gian để tập thể dục đồng nghĩa với việc cơ thể của bạn đang trở nên tốt hơn.

Con người được sinh ra để di chuyển và cơ thể hoạt động tốt nhất khi nó làm những gì nó phải làm. Hơn nữa, khi tập thể dục, bạn sẽ tiết ra rất nhiều hormone tạo cảm giác thoải mái. Những hormone này có thể giúp tăng mức độ hạnh phúc cũng như giảm căng thẳng. Một nghiên cứu cho thấy rằng “Những người tập thể dục luôn hài lòng với cuộc sống của họ và hạnh phúc hơn những người không tập thể dục ở mọi lứa tuổi” . Vì vậy mỗi ngày hãy dành ra 30 phút để tập thể dục vừa giúp cơ thể khỏe khoắn hơn vừa giúp tâm trạng thoải mái hơn.

8. Ăn uống lành mạnh

Bạn đã nghe câu: “Những thứ bạn ăn sẽ thể hiện cơ thể của bạn ra sao.” Thực phẩm lành mạnh, bổ dưỡng không chỉ khiến cơ thể bạn sảng khoái mà còn có thể cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

Nếu bạn chỉ ăn mì gói, cơm hộp hoặc thức ăn nhanh, cơ thể bạn sẽ  tăng cân nhanh chóng, bạn cảm thấy uể oải và rất có thể bạn sẽ gặp phải một số vấn đề về sức khỏe. Với việc ăn uống lành mạnh, bạn không chỉ chăm sóc bản thân mà còn cảm thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng hơn.

9. Ngừng so sánh bản thân với người khác

Điều này chắc chắn nói dễ hơn làm, nhưng nếu bạn có thể hướng tâm trí của mình tập trung vào điều tốt bạn đang làm và những điều tuyệt vời trong cuộc sống, bạn sẽ không cám dỗ bởi cách những người khác đang làm./.

.

Theo Lifehack 

Nguồn: VOV.VN

 

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Nội San Chuyên Tiếng Anh

Nurturing Language Talents

Khải Đơn

Thời gian trên đường

WordPress.com News

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d người thích bài này: