• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

Ảnh hoa hậu về thăm trường gây tranh cãi xoay quanh chuyện “thầy đứng, trò ngồi”

Sau khi bức ảnh Hoa hậu VN 2020 Đỗ Thị Hà về trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội được đăng tải trên báo chí trong nước, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra bức xúc vì hoa hậu được chào đón như người hùng, cho ngồi hàng ghế đầu, và thầy cô khúm núm phát biểu.

Đỗ Thị Hà xinh đẹp, rạng rỡ trong ngày về thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. (Ảnh qua tienphong)

Vào sáng 8/12, Tân Hoa hậu Việt Nam 2020 Đỗ Thị Hà đã trở về thăm trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội – ngôi trường mà cô đang theo học sau hơn hai tuần đăng quang, theo Vnexpress.

Tại lần trở về thăm trường này, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, cũng là cô sinh viên chuyên ngành Luật Kinh doanh của trường, đội vương miện, mặc áo dài, đã được các thầy cô và ban lãnh đạo nhà trường tiếp đón nồng hậu. Tuy nhiên những hình ảnh này lại tạo ra một cuộc tranh cãi trên mạng xã hội. Nhiều cư dân mạng cho rằng việc học trò ngồi ‘chễm chệ trên ghế’ còn hiệu trưởng phải đứng ‘khúm lúm’ bên cạnh đã đảo lộn chuẩn mực đạo đức.

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ cũng tỏ ra không đồng tình với hình ảnh này đồng thời có bài viết chia sẻ trên trang cá nhân. Bài viết này sau đó đã nhận về rất nhiều lượt like, share và bình luận của cư dân mạng cho biết có cùng quan điểm trên.

 

Bức ảnh đang nhận nhiều chê trách thầy giáo khúm núm, hoa hậu thất lễ. (Ảnh qua tienphong)

“Giá trị bị đảo lộn. Đạo đức suy đồi. Hoa hậu thì tiếng anh ú ớ lắp bắp, nhan sắc thì tầm thường… Thầy phải tiếp trò hơn tiếp các cụ. Hỏi ý khúm núm như vậy trước bố mẹ chưa?”, “Nước người ta tổng thống còn cúi đầu chào cô giáo của mình, hoa hậu chưa làm gì lợi cho đất nước mà thiếu tôn nghiêm rồi”…

Hay “Nhìn hài quá, từ sinh viên thành hoa hậu là được ngồi ngang hàng với thầy giáo. thế thì làm gì phải học nhỉ”, “Thiệt chứ, từ 1 bé sinh viên bình thường trong trường lên làm hoa hậu 1 cái mà hiệu trưởng của 1 trường đại học phải khúm núm như thế. 

Em hh (hoa hậu) này chỉ hơn người ta mỗi cái chân dài và cái danh hiệu, còn tri thức ntn (như thế nào) thì chưa biết được. Thầy giáo thì vẫn phải là thầy giáo, còn sinh viên vẫn phải là sinh viên, vẫn phải học, vẫn phải trau dồi kiến thức, chứ ở đâu ra từ cô bé sinh viên được danh hiệu về sắc đẹp là được ngồi trên đầu người khác như vậy”, là một số bình luận của cư dân mạng đồng tình với nhà báo Hoàng Nguyên Vũ.

Hoa hậu Đỗ Thị Hà tham dự buổi gặp gỡ cùng Ban giám hiệu và bạn bè. (Ảnh qua VOV)

Bên cạnh đó cũng có rất nhiều ý kiến bênh vực và cảm thông cho Hoa hậu Đỗ Thị Hà cho rằng với góc nhìn từ 1 bức ảnh mà nhận xét như thế cũng chưa chắc chắn.

“Thật ra với góc nhìn từ 1 bức ảnh mà nhận xét như thế cũng chưa chắc lắm đâu ạ. có thể thấy mọi người đang ngồi mình thầy đứng lên có vẻ thầy đang phát biểu ý kiến. 

Giống như trong 1 cuộc họp ai có ý kiến đứng lên chứ đâu phải cứ 1 người đứng lên là tất cả người cấp thấp hơn phải đứng lên cùng đâu. Các thầy hoạt động trong giáo dục ít tương tác với ống kính nên có thể còn rụt rè mất tự nhiên cũng là chuyện dễ hiểu”.

Hay “Chỉ vô tình, chụp lén hay cắt đoạn, đứng, ngồi …. trò chuyện…. tin tức làm đảo lộn suy nghĩ nhiều người. Thánh bàn phím cứ thế mà tay nhanh hơn não…”

Hoặc “Nhà báo ơi. Ông có biết quy tắc không vậy. Mời khách ngồi. Chủ nhà đứng lên phát biểu. Chẳng lẽ bắt khách mời đứng nghe phát biểu à? Ông có bệnh gì không mà phỉ báng người khác vô tội vạ như thế…? Thông qua bài này tôi thấy học thức của ông có vấn đề”…

Cũng liên quan đến hình ảnh trên, nhiều cư dân mạng không tán đồng cũng không phản đối mà chỉ chia sẻ lại hình ảnh cô Hoa hậu 17 tuổi  ở Thái Lan quỳ gối trước người mẹ nhặt ve chai sau khi đăng quang.

Bức ảnh hoa hậu 17 tuổi quỳ gối trước mẹ làm cảm động cư dân mạng. (Ảnh qua thanhnien)

Theo tờ Thairath thì bức ảnh Mint Kanistha, Hoa hậu không phân biệt giới tính Thái Lan – Miss Uncensored News Thailand 2015 quỳ gối cảm tạ trước người mẹ nhặt rác được chia sẻ trên mạng xã hội vào năm 2015 đã khiến nhiều người xúc động.

Được biết, Mint Kanistha đăng quang ngôi vị hoa hậu khi mới 17 tuổi. Không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài nổi bật, Mint còn được cư dân mạng hết lời ca ngợi vì lòng hiếu thảo của mình. Cô sinh ra trong gia đình nghèo, từ nhỏ đã theo mẹ nhặt ve chai ở các bãi rác kiếm sống qua ngày. Ngay sau khi trở thành hoa hậu, cô đã đội vương miện và trở về quê nhà quỳ gối tỏ lòng biết ơn công sức nuôi nấng, dưỡng dục của người mẹ tảo tần.

Mint Kanistha nhặt rác cùng mẹ. (Ảnh qua vnexpress)

Hoa hậu 17 tuổi khi ấy đã chia sẻ: “Tôi đã tốt nghiệp cấp 3 nhưng vẫn chưa có điều kiện học lên đại học vì nghèo. Để có tiền cho tôi đi học, mẹ tôi đã làm việc hết sức có thể, từ việc nhặt rác cho tới bán quần áo cũ. Những lúc không phải làm bài tập, tôi thường đi nhặt sắt vụn hoặc phân loại rác giúp bà”…

Bức ảnh ghi lại khoảnh khắc trên đã lan truyền chóng mặt trên các trang mạng xã hội và thu hút sự chú ý của dư luận Thái Lan. Cư dân mạng bày tỏ sự ngưỡng mộ và không tiếc lời ca ngợi hành động đẹp của cô.
.
Tổng hợp : XUÂN HẠ -Tinh Hoa

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents