Hé lộ mức giá vắcxin ngừa COVID-19 của hãng dược phẩm Moderna

Hãng dược Moderna của Mỹ cho hay vắcxin đang trải qua thử nghiệm của họ cho thấy hiệu quả tới 94,5% trong việc phòng ngừa COVID-19, dựa trên dữ liệu sơ bộ thu từ cuộc thử nghiệm lâm sàng quy mô lớn của hãng này.

He lo muc gia vacxin ngua COVID-19 cua hang duoc pham Moderna hinh anh 1
Nhân viên y tế tiêm thử nghiệm vắcxin ngừa COVID-19 của Moderna trên tình nguyện viên tại Detroit, Michigan, Mỹ, ngày 5/8/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Vắcxin Hãng Moderna của Mỹ công bố hiệu quả tới 94,5% - Ảnh 1.

 

Trong nghiên cứu của Moderna, trong số 95 người phát triển các triệu chứng COVID-19, có 90 người được tiêm thuốc trấn yên (để làm yên lòng người bệnh hơn là để chữa bệnh) và chỉ 5 người được tiêm vắcxin của Moderna.

“Chúng tôi sẽ có vắcxin có thể ngăn được COVID-19” – chủ tịch Stephen Hoge của Hãng Moderna cho biết trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại.

Trong khi đó, bác sĩ Anthony Fauci, nhà dịch tễ học hàng đầu của Mỹ, đánh giá việc đạt được hiệu quả tới 94,5% là “thật sự nổi bật”.

Cùng với vắcxin của Hãng dược Pfizer (cũng có hiệu quả hơn 90% và đang chờ thêm đánh giá), có thể Mỹ sẽ có 2 vắcxin ngừa COVID-19 được cấp phép sử dụng khẩn cấp vào tháng 12 tới, với số liều có thể dùng vào cuối năm nay lên tới 60 triệu liều.

Giáo sư Peter Openshaw đến từ Đại học Imperial College London ở Anh bình luận: “Thông tin từ Moderna gây ra sự phấn khích to lớn và làm tăng đáng kể sự lạc quan rằng chúng ta sẽ có nhiều vắcxin tốt trong vài tháng tới”.

Những thông tin tích cực trên được công bố trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ở Mỹ chưa hết dấu hiệu nghiêm trọng.

Theo cập nhật của trang Worldometers ngày 16-11, Mỹ hiện là quốc gia có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất thế giới với hơn 11,3 triệu ca và hơn 251.900 ca tử vong.

Theo Tuổi Trẻ

 

 

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents