• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

Nam sinh Đắk Lắk vào chung kết năm Olympia: “Em sẽ cố gắng hết khả năng!”

Những ngày cận kề cuộc thi Chung kết năm Olympia năm 2020, em Vũ Quốc Anh (trường THPT Ngô Gia Tự, huyện Ea Kar, Đắk Lắk) tự nhủ bản thân luôn cố gắng hết mình để không phải hối tiếc bất cứ điều gì.

“Nhà leo núi” trường huyện đã chuẩn bị tâm lý cho cuộc thi chung kết

Trao đổi với PV Dân trí, Vũ Quốc Anh cho biết em đã bay ra Hà Nội vào ngày 17/9 để chuẩn bị cho cuộc thi Chung kết năm Đường lên đỉnh Olympia năm 2020 diễn ra vào ngày 20/9 tới.

Nam sinh Đắk Lắk vào chung kết năm Olympia: “Em sẽ cố gắng hết khả năng!” - 1

Cậu học trò trường huyện Vũ Quốc Anh đã chuẩn bị tâm lý cho cuộc thi Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm 2020

Quốc Anh chia sẻ, em đã chuẩn bị tâm lý sẵn sàng dù có một chút hồi hộp, lo lắng nhưng sẽ cố giữ ở mức ổn định khi tham gia cuộc thi.

Cũng theo Quốc Anh, việc ôn luyện kiến thức được em cập nhật từ nhiều tháng qua nhưng với vốn kiến thức rộng lớn nên em hiểu bản thân mình phải nỗ lực nhiều hơn nữa.

  • Tổ chức 3 điểm cầu Chung kết Đường lên đỉnh Olympia trên địa bàn huyện Ea Kar:  Trận chung kết chương trình Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ được tổ chức vào lúc 8 giờ ngày 20-9-2020 tại điểm cầu Trường quay S14, Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại những nơi có thí sinh tham dự trận chung kết, trong đó có huyện Ea Kar (tỉnh Đắk Lắk).  – Tin baodaklak.vn/

“Đứng trước cuộc thi lớn như vậy ai cũng sẽ mong muốn có kết quả tốt nhất và em cố gắng hết sức trong khả năng của mình để sẽ không phải hối tiếc điều gì cả”, Quốc Anh cho hay.

Được biết, để tạo điều kiện cho Quốc Anh các thầy cô giáo tại trường THPT Ngô Gia Tự rất quan tâm đến em, thường xuyên in các tài liệu và luôn nhanh chóng giải đáp mọi thắc mắc khi Quốc Anh cần đến.

Nam sinh Đắk Lắk vào chung kết năm Olympia: “Em sẽ cố gắng hết khả năng!” - 2

Nhiều băng rôn cổ vũ đã được trao tại nhiều tuyến đường trung tâm huyện Ea Kar (Đắk Lắk)Những ngày cận ngày diễn ra chương trình Chung kết năm Olympia, tại trường THPT Ngô Gia Tự đang tất bật công tác chuẩn bị cho đầu cầu cổ vũ Quốc Anh tại Đắk Lắk. Rất nhiều băng rôn để động viên cậu học trò được treo tại nhiều tuyến đường trung tâm huyện khiến Quốc Anh rất xúc động.

“Em thấy rất tự hào khi mình có thể mang bản sắc của trường THPT Ngô Gia Tự, của tỉnh Đắk Lắk lên sóng cuộc thi chung kết năm. Em muốn gửi lời cảm ơn đến đến quý thầy cô, gia đình, bạn bè và các cấp ngành của tỉnh đã hết lòng hỗ trợ em”, Quốc Anh nhắn gửi.

Ông Vũ Thanh Thời (bố Quốc Anh) cho biết, ông và gia đình rất đỗi xúc động, tự hào và hồi hộp cho cuộc thi Chung kết năm.

“Mẹ Quốc Anh sẽ ra Hà Nội cổ vũ còn tôi ở nhà theo dõi con trai qua sóng truyền hình. Gia đình chỉ động viên cháu hãy cố gắng hết sức, tâm lý ổn định và không tạo bất cứ áp lực nào vì việc cháu vào được cuộc thi Chung kết năm Olympia đã là một niềm vinh dự của gia đình”, ông Thời nói.

Nam sinh Đắk Lắk vào chung kết năm Olympia: “Em sẽ cố gắng hết khả năng!” - 3

Vũ Quốc Anh giành chiến thắng thuyết phục tại cuộc thi Quý (ảnh nguồn VTV)

Ông Thời cũng tiết lộ, Quốc Anh là con nhà nông nên khi không bận học sẽ xắn tay áo giúp bố mẹ chăm vườn cây ăn quả. Ngay từ bé, Quốc Anh đã tự giác trong học tập và luôn có ý chí tự học rất lớn.

“Quốc Anh hay thức học bài khuya lắm nên bố mẹ khá lo lắng, nhiều hôm còn phải đặt đồng hồ báo thức để biết giờ nhắc cháu đi ngủ kẻo ảnh hưởng sức khỏe.

Bố mẹ mong con trai bình tĩnh, tự tin và thành công trong cuộc thi sắp tới”, ông Thời gửi lời chúc.

Hơn 1.000 học sinh, giáo viên sẽ cổ vũ tại điểm cầu THPT Ngô Gia Tự

Với những thành tích cao trong học tập, vừa qua em Vũ Quốc Anh còn vinh dự giành học bổng toàn phần trường Swinburne Việt Nam trị giá 466 triệu đồng.
Nam sinh Đắk Lắk vào chung kết năm Olympia: “Em sẽ cố gắng hết khả năng!” - 4

Vũ Quốc Anh được nhận học bổng toàn phần của trường Swinburne Việt Nam trị giá 466 triệu đồng (ảnh N.Đ)

Theo cô Phạm Thị Dinh – Hiệu trưởng trường THPT Ngô Gia Tự, hiện các công tác chuẩn bị cho cuộc thi Chung kết năm 2020 đang được khẩn trương hoàn thiện. Điểm cầu tại trường sẽ có trên 700 học sinh cùng khoảng 300 giáo viên, khách mời sẽ cổ vũ cho Quốc Anh.

“Tôi mong Quốc Anh giữ sức khỏe, có tinh thần tốt và tham gia cuộc thi thoải mái nhất. Tôi có nhắn với em rằng khi em tới với vòng Chung kết năm là các em đã chiến thắng rồi.

Quốc Anh đã chuẩn bị tâm thế, kiến thức để đến với cuộc thi, tôi mong rằng em mang về chiến thắng lần đầu tiên về với tỉnh nhà”, cô Dinh hy vọng.
Nam sinh Đắk Lắk vào chung kết năm Olympia: “Em sẽ cố gắng hết khả năng!” - 5

Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk tin tưởng Vũ Quốc Anh sẽ đạt được kết quả tốt

 

Ông Phạm Đăng Khoa – Giám đốc Sở GD&ĐT Đắk Lắk cho biết, UBND tỉnh đã giao cho Sở chủ trì phối hợp cùng các Sở ngành, địa phương là huyện Ea Kar phân công các nhiệm vụ đảm bảo tốt trong ngày diễn ra cuộc thi Chung kết năm Olympia.

Bên cạnh đó, công tác phòng chống dịch sẽ được Sở Y tế phối hợp Trung tâm y tế huyện tiến hành đo thân nhiệt, nước sát khuẩn… kỹ càng tại điểm cầu.

“Đây là lần thứ 3 tỉnh Đắk Lắk vinh dự có học sinh vào vòng Chung kết năm Olympia. Tôi tin tưởng, hy vọng với những cố gắng của em Vũ Quốc Anh cùng sự hỗ trợ của trường THPT Ngô Gia Tự em sẽ tự tin, quyết tâm bước vào cuộc thi chung kết và phát huy những ưu điểm của mình để giành được thắng lợi”, ông Khoa nhấn mạnh.

Thúy Diễm – Dân Trí

 

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents