• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 904 other followers

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 904 other followers

Bộ GD-ĐT nói gì việc đưa Khá Bảnh vào đề thi học sinh giỏi?

Thời đại đổi mới nên cách mạng giáo dục là cứ cho học sinh trải nghiệm thực tiễn xã hội hiện nay ?! :  nếu lưu danh muôn thuở thành anh hùng khó quá, không khả thi, thôi thì như tên Khá Bảnh này lưu xú vạn niên hay thập niên rất dễ và nhanh cũng được…. !!!  Thật sự phải cân nhắc với suy nghĩ của học trò – tuổi mới lớn, dễ nổi loạn và cạn nghĩ, coi chừng con dao 2 lưỡi của việc  hiện tượng tiêu cực như một scandal lan rất nhanh.

( Than ôi, các hiện tượng tiêu cực &  nhân vật phản diện, cái ác – cái xấu thời nay quá nhiều, mở báo ra là thấy kinh hãi!!!)

(NLĐO)– Trước việc đưa hiện tượng Khá Bảnh vào đề thi học sinh giỏi lớp 11 tại Trường THPT Kiến Thụy, Hải Phòng, Bộ GD-ĐT cho rằng đề ra theo hướng mở cần đảm bảo tính định hướng giáo dục

 

Image result for khả bảnh xấu xa

Ông Nguyễn Trọng Hoàn, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), cho biết ngay khi nắm được thông tin Trường THPT Kiến Thụy, Hải Phòng đưa hiện tượng Khá Bảnh vào đề thi học sinh giỏi lớp 11, Bộ GD-ĐT đã làm việc và chỉ đạo Sở GD-ĐT TP Hải Phòng kiểm tra xem tình hình cụ thể như thế nào.

Bộ GD-ĐT nói gì việc đưa Khá Bảnh vào đề thi học sinh giỏi? - Ảnh 1.

Trường THPT Kiến Thụy, Hải Phòng đưa hiện tượng Khá Bảnh vào đề thi học sinh giỏi lớp 11

Theo ông Hoàn, đề mở gắn với những vấn đề thời sự có ý nghĩa thường gây được nhiều hứng thú khi học sinh vận dụng những kiến thức và kỹ năng từ bài học trong chương trình vào thực tiễn cuộc sống. Ông Hoàn cho rằng xu thế đổi mới dạy học ở phổ thông hiện nay gắn với thực tiễn, đặc biệt là việc ra đề và xây dựng hướng dẫn chấm theo hướng mở. Đề văn nghị luận xã hội lấy ngữ liệu có tính thời sự, cần phải đảm bảo nội dung ngữ liệu có tính định hướng giáo dục, phục vụ trực tiếp cho việc phát triển năng lực và phẩm chất của người học theo mục tiêu, yêu cầu cần đạt của chương trình, nhất là nó phải phù hợp với kinh nghiệm, năng lực nhận thức, đặc điểm tâm sinh lý của học sinh ở mỗi lớp học, cấp học.

Do đó, ra đề, phản biện và thẩm định đề là những công việc đòi hỏi sự cẩn trọng rất cao. Việc lựa chọn ngữ liệu để ra đề càng phải thận trọng, tránh xu thế chạy theo thị hiếu nhất thời, tránh những vấn đề “nhạy cảm” chưa được kiểm chứng.

Trước đó, Trường THPT Kiến Thuỵ, Hải Phòng khi ra đề thi học sinh giỏi môn văn lớp 11 năm học 2018-2019 đã đưa hiện tượng Khá Bảnh vào đề.

Cụ thể, câu 1 (3 điểm) có chủ đề “Hiện tượng Khá Bảnh với đời tư bất hảo vẫn được chào đón như thần tượng ở Yên Bái”.

Xuất hiện trên mạng xã hội cách đây khá lâu, Ngô Bá Khá (hay còn gọi là Khá Bảnh, SN 1993, quê Bắc Ninh) nổi tiếng với điệu nhảy “múa quạt” còn được dân mạng gọi với cái tên “VinaHey”.

Sau đó, Khá “Bảnh” được biết đến nhiều hơn với những clip hướng dẫn “quẩy” trong bar, livestream nói tục, chửi thề, những phát ngôn gây sốc, thậm chí là làm phim ngắn về “tình nghĩa giang hồ”.

Mới đây nhất, tên giang hồ này cùng nhóm bạn thản nhiên dàn hàng ngang chụp ảnh trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng khiến cơ quan chức năng phải vào cuộc xử lý.

Dù được biết đến với đời tư bất hảo và nhiều tai tiếng nhưng điều khó hiểu là Khá Bảnh lại có một lượng “fan” hâm mộ rất hùng hậu. Trang Facebook của thanh niên này có hơn 600.000 lượt theo dõi, kênh Youtube cá nhân cũng có gần 2 triệu lượt đăng ký, con số khiến nhiều nghệ sĩ chân chính phải “chào thua”. Mỗi clip của Khá Bảnh đều thu hút tới hàng nghìn đến cả chục triệu lượt xem với rất nhiều lượt tương tác, bình luận.

Không chỉ nổi tiếng trên mạng xã hội, gần đây nhất, trong một vài hình ảnh đang lan truyền mạnh mẽ, Khá Bảnh được học sinh, người lớn vây kín xin chụp ảnh, chữ ký và đón tiếp như một ngôi sao khi xuất hiện gần một trường THPT ở thành phố Yên Bái.

(Theo Trương Huyền, VTC News).

Hãy viết một bài văn (khoảng 400 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về hiện tượng được đề cập đến trong bài viết trên.

Ngay khi đề thi được học sinh đưa lên mạng đã tạo ra làn sóng tranh cãi giữa hai bên. Một phía cho rằng đề thi rất hay, để giới trẻ nhận thức về hiện tượng này và đây là bài học thực tế cho giới trẻ. Một phía khác phản đối vấn đề này được đưa vào đề thi.

Ông Ngô Hồng Tân, Hiệu trưởng Trường THPT Kiến Thuỵ, cho biết nhà trường đã đưa đề này vào đề thi học sinh giỏi văn với mong muốn tìm ra được những học sinh có tư duy độc lập, sáng tạo, cũng như cách đánh giá, nhìn nhận về những hiện tượng xã hội. Nhà trường đưa nội dung này vào đề văn học sinh giỏi để các em thấy được mặt tiêu cực của hiện tượng Khá Bảnh, từ đó hướng tới những giá trị tích cực của cuộc sống.

Ngày 8-4, sau khi nhận được chỉ đạo của Sở GD-ĐT TP Hải Phòng, nhà trường đã phải tổ chức cuộc họp rút kinh nghiệm, đồng thời, có báo cáo gửi cho Sở GD-ĐT giải trình về vấn đề này.

Yến Ảnh

Báo Người Lao Động

 

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Nội San Chuyên Tiếng Anh

Nurturing Language Talents

Khải Đơn

Thời gian trên đường

The WordPress.com Blog

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d bloggers like this: