Vô Thường – Lòng thiện của một bác sĩ viết sách ( BS. Biện Loan)

Cuốn sách là góc nhìn đầy nhân văn của vị bác sĩ hàng ngày chứng kiến những mảnh đời chấp chới giữa hai bờ sinh tử. Con người ta sinh ra, bàn tay nắm chặt. Con người ta chết đi, hai tay buông thõng, được mất bại thành bỗng chốc hoá hư không.

https://sachvui.com/cover/2018/vo-thuong.jpg

“Hy sinh vì người khác luôn cho hương thơm bay ngược chiều gió. Gánh nặng vì tình yêu luôn song hành cùng sức mạnh vô song. Bất cứ gỗ đá nào chạm phải tình yêu đều trở nên bao dung mềm mại.

Tiếp tục đọc

Bạn có hạnh phúc không? – Khải Đơn

Tuần rồi, tôi đọc một bài viết trên The Guardian có tên: The age of envy: how to be happy when everyone else’s life looks perfect (Kỷ nguyên của sự tị hiềm: Làm sao để hạnh phúc khi đời ai cũng hoàn hảo).

Một bài viết thú vị, đại ý là chúng ta đang sống trong thời đại của sự ghen tị liên hồi: ghen tị vì người khác ăn ngon hơn mình, đẹp hơn mình, giàu hơn mình, sung sướng hơn mình, thành công hơn mình. Hồi xưa thì cũng ghen tức tị hiềm đầy, nhưng chưa bao giờ khía cạnh đó được thổi phồng lên như bây giờ, nhờ Instagram, Facebook, nhờ đủ loại mạng xã hội với mục đích tối thượng là giúp con người phô bày vẻ đẹp khắp nơi chốn từng giây từng phút.

Tiếp tục đọc

Đời người, nếu làm tốt được việc này thì công đức cũng đã viên mãn rồi

1. Chớ dùng ngôn từ nhấn mạnh sự tôn nghiêm để giành thắng lợi

Cần nỗ lực đạt đến tầm cao mà người khác khó lòng đạt được, từ đó có những thành tích, đó mới là câu trả lời đẹp nhất cho những người giễu cợt bạn.

2. Có loại bạn này mới là phúc khí cả đời

Bạn bè có 2 loại, một loại cần thường xuyên gặp, nếu không thì nói chuyện cũng sẽ khó nói, tình cảm càng nhạt phai.

Tiếp tục đọc

Chỉ Còn Lại Những Câu Thơ – Đàm Lan

Related image

Chỉ còn lại những câu thơ

Tuyệt nhiên không giả dối

Những câu thơ trong chiều nắng vợi

Mênh mênh … mênh mênh…

Tiếp tục đọc

Hàng giả đang chiếm 3,3% thương mại toàn cầu, phần lớn nguồn gốc từ Trung Quốc

Theo báo cáo mới nhất của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế và Cục Quyền sở hữu trí tuệ Liên minh châu Âu được công bố hôm 18/3, trong vài năm qua, lượng giao dịch hàng giả hàng nhái đang dần tăng lên, chiếm 3,3% tổng lượng thương mại toàn cầu.

hàng giả
Ảnh minh họa từ internet

Báo cáo dựa vào số liệu kiểm tra và thu giữ tại hải quan cho thấy, năm 2016, giá trị thương mại của hàng giả lên đến 509 tỉ Đô la Mỹ (USD), cao hơn mức 461 tỉ USD của năm 2013. Vấn đề mà Liên minh châu Âu (EU) đang đối mặt vô cùng cấp bách, năm 2016 hàng giả nhập vào EU bị kiểm tra thu giữ chiếm 6,8% tổng lượng sản phẩm nhập khẩu từ các nước không thuộc EU, trong khi đó năm 2013 là 5%. Những thống kê về hàng giả này không bao gồm hàng giả được sản xuất và tiêu dùng trong nước, hoặc các sản phẩm lậu được phân phối qua internet. Tiếp tục đọc

Triển khai thiền tập tại nhiều trường học Anh quốc

Image result for em bé ngoi thiền
Có khoảng 370 trường học các cấp ở Anh quốc đang tham gia một trong những chương trình trị liệu tâm lý lớn nhất trên thế giới với một loạt các kỹ thuật thực hành thiền chánh niệm Phật giáo.

Tiếp tục đọc

Khi già ai sẽ nuôi dưỡng bạn?

alt

 

“Nuôi con dưỡng già” là quy luật bất thành văn từ ngàn đời này. Tuy nhiên, ngày nay khi đọc tin tức, có rất nhiều bài viết về “người già vô gia cư, con tranh chấp tài sản của bố mẹ”, bạn có nghĩ rằng quan niệm “nuôi con dưỡng già” vẫn còn đúng?

alt

Bạn hãy xem câu chuyện bên dưới để suy ngẫm và tìm câu trả lời cho chính mình nhé.

Tiếp tục đọc

Lời Dâng Ngày Rằm Tháng Hai (Huỳnh Phương – Huệ Hương)

Image result for buddha

Kính lạy Phật, Ngài đang còn tại thế?

Cận bên con trong những lúc nguy cùng …

Dù thị hiện Niết Bàn …cách ung dung,

Lời Di giáo muôn đời … là Trống Pháp !

Kính lạy Đấng Đại Hùng, viếng thăm chùa tháp Tiếp tục đọc

Món xôi ăn ngán tới cần cổ và thằng con ăn hại…. ( Vũ Thế Thành)

Hồi nhỏ tôi không thích ăn xôi. Đơn giản vì mẹ tôi bán xôi, mỗi khi bán ế, bà thường “mời” tôi ăn. Con nít ăn hoài một thứ ngán. Đôi khi tôi làm eo không ăn, bà chẳng nói gì…

Rồi cũng có cách “gỡ” lại. Tôi giả vờ ốm, không ăn cơm. Ốm đau ai lại gợi ý ăn uống này nọ. Tôi cũng hiểu thế. Bà hỏi tôi ăn cháo, tôi lắc đầu. Bà hỏi tôi ăn phở, tôi nín lặng. Thế là tôi có phở. Một tô phở thì chẳng nhằm nhò gì với thằng nhóc đang tuổi nghịch ngợm. Tôi lén bà xuống bếp xúc thêm cơm ăn với nước phở.

Gánh xôi mẹ đem bán mỗi ngày. (Ảnh minh họa qua TTO)

Tiếp tục đọc

Sự thật về tác dụng thần kỳ của vitamin C trong phòng ngừa và chữa trị bệnh ung thư

Một phần nó xuất phát từ những nghiên cứu cho thấy vitamin C có tác dụng ức chế phát triển tế bào ung thư.

Nhưng tin đồn có phải hoàn toàn là sự thật? Chúng ta hãy quay ngược dòng lịch sử và xem xét các chứng cứ khoa học để đưa ra kết luận.

Vitamin C là gì?

Vitamin C (hay còn biết tới tên gọi ascorbic acid) là một vitamin quan trọng trong việc sản xuất collagen, do đó thiết yếu trong các hoạt động sửa chữa của cơ thể và có tác dụng chống lão hóa. Tiếp tục đọc

Ngôi nhà bạn đang sống chính là tấm gương phản chiếu bản thân bạn

Ngôi nhà bạn đang sống chính là tấm gương phản chiếu bản thân bạn, dọn dẹp nhà cửa

Hãy nhìn xung quanh nhà bạn, nếu bạn đang không có ở nhà thì hãy nhớ lại hình ảnh căn nhà trước khi bạn bước chân ra khỏi…

Trên nền nhà có nhiều bụi không, trên sô pha có chồng chất tạp chí cũ không, trong tủ quần áo có bừa bộn không, trên mặt bếp có dính dầu mỡ không,…

Nếu có, vậy thì hãy cẩn thận, cuộc sống của bạn có thể đang “trong tình trạng nguy hiểm”. Tiếp tục đọc

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents