• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 912 người theo dõi

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 912 người theo dõi

Hạnh phúc là một tâm thái, một thói quen có thể rèn luyện – Huỳnh Huệ

Hạnh phúc là trạng thái tinh thần truyền năng lượng tích cực, khiến chúng ta đối mặt với những cảnh ngộ trong cuộc sống với sự lạc quan, giúp chúng ta chấp nhận những khiếm khuyết của chính mình và của những người khác, tạo ra nhiệt tâm để kiến tạo một tương lai tốt đẹp hơn và tươi sáng hơn!

www.strive-high.com

Mười thói quen để hạnh phúc nhiều hơn

Không thể luôn có được trạng thái tích cực mọi lúc, xét cho cùng chúng ta đều trải qua những thử thách, mất mát về tiền của hoặc người thân yêu, trải qua những phản bội, bất công, vv. Cảm xúc là ‘Năng lượng của chúng ta trong sự Vận động’, cảm xúc điều khiển sự chú ý của chúng ta và chuẩn bị cho chúng ta đối phó với các tình huống khác nhau. Để duy trì Chỉ số Hạnh phúc cao, điều quan trọng là phải kiểm soát tình huống và hướng đến Trạng thái Hạnh phúc Cơ bản..

Ngoài “yếu tố cảm thấy tốt’, Hạnh phúc là điều cần thiết cho sự an vui của một người, Năng suất hoạt động của các Tổ chức và mức độ Thịnh vượng của các Quốc gia ! Không có gì lạ khi chủ đề này được nghiên cứu rộng rãi bởi các học giả về các lĩnh vực đa dạng bao gồm – tâm thần học, tâm lý học, thần kinh học, vật lý, khoa học quản lý, toán học, vật lý lượng tử, kinh tế, tôn giáo, thần bí, vũ trụ học, tâm linh, triết học hiện đại và cổ đại…

Sau đây là 10 thói quen có thể đóng góp nhiều vào việc tạo ra Hạnh phúc bền vững.

  1. Yêu chính bản thân mình: Biết và chấp nhận bản thân là điều thiết yếu cho Hạnh phúc.

Mọi người thường bị mắc kẹt giữa cái tôi thực sự và cái tôi lý tưởng của họ. Họ liên tục cảm thấy có lỗi và không chấp nhận những bất cập của họ, khiến họ thấy bất hạnh, đau khổ triền miên. Chấp nhận bản thân không có nghĩa là duy trì hiện trạng hoặc sống với những điểm yếu của chúng ta. Đó là nhận trách nhiệm, chuyển động với trách nhiệm, tin vào chính mình, và có thể bước đi trên con đường Tự cải thiện mà không phán xét và phê phán bản thân. Những cảm xúc tiêu cực về bản thân chỉ làm cạn kiệt năng lượng, làm giảm sự tự tin và giảm khả năng hành động.

Kết quả hình ảnh cho love yourself

Những người không chấp nhận mình rơi vào thói quen không cần thiết đổ lỗi cho chính mình về tất cả những gì trục trặc, sai sót. Họ cảm thấy tự ti, và liên tục tự đánh giá mình bằng con mắt của người khác. “Họ sẽ nói gì, liệu cô ấy / liệu anh ta/ sẽ chấp thuận, v.v”. Đừng để người khác phán xét giá trị của bạn và kiểm soát hạnh phúc của bạn !!!

Hãy nhớ lại câu nói của Eleanor Roosevelt: “Không ai có thể làm bạn cảm thấy thấp kém nếu không có sự cho phép của bạn.” –

Điều quan trọng là nhắc nhở bản thân rằng chúng ta có điểm mạnh và điểm yếu riêng của mình. Đó là quyền kiểm soát của chính mình để sử dụng những ưu và nhược điểm ấy một cách thích hợp. Hãy làm chủ các hành động của mình và tính trách nhiệm cho chúng ta sức mạnh để thay đổi hoàn cảnh của chúng ta. Sức mạnh này mang lại sự tự tin to lớn, thúc đẩy cảm xúc tích cực, tăng cường sự hài lòng cuộc sống và tạo ra hạnh phúc.

  1. Xây dựng sự lạc quan: Mỗi hoàn cảnh khó khăn là một cơ hội để khám phá những khả năng mới. Hoàn cảnh không định hình chúng ta; chúng ta phát triển, tăng trưởng và biến thành những người mạnh mẽ hơn sau khi đối mặt với những tình huống khó khăn.

Những nghi ngờ của chúng ta là những kẻ phản bội, và làm cho chúng ta mất đi những điều tốt đẹp mà chúng ta thường có thể đạt được, chỉ bởi vì sợ phải cố gắng.” – William Shakespeare

Kết quả hình ảnh cho build optimism

Đánh giá hoàn cảnh đúng thực tiễn là bắt buộc để phát triển một chiến lược thích hợp nhằm chiến đấu với một tình huống. Mặc dù sự lạc quan thái quá có thể khiến chúng ta coi nhẹ nguy hiểm và dẫn đến sự chuẩn bị không phù hợp, trong khi thiếu lạc quan, ngược lại có thể dẫn đến bất lực và thiếu chủ động. Việc áp dụng phương pháp CÓ THỂ LÀM/ KHẢ THI mang tính tích cực giúp tăng cường sự tự tin trong các điều kiện bất lợi, giúp lập kế hoạch, phục hồi và duy trì cảm giác hạnh phúc lan tỏa.

  1. Chủ động, Không phản ứng: Sử dụng tốt tài nguyên của bạn để đánh giá tình hình, cân nhắc ưu và khuyết điểm, lập kế hoạch chiến lược của bạn – trước khi đi đến quyết định.

“Giữa một kích thích và đáp ứng có một khoảng không. Trong khoảng không đó là năng lực của chúng ta để lựa chọn phản ứng của mình. Trong phản ứng của chúng ta là sự tăng trưởng và tự do của chúng ta.” ~ Viktor Frankl

Kết quả hình ảnh cho don't react

Khi đưa ra quyết định, hãy chịu trách nhiệm về các hành động bạn thực hiện và các lựa chọn của bạn. ‘Nhiều người cảm thấy bất ổn ngay sau khi lựa chọn, hoặc nếu ai đó làm cho họ suy nghĩ ngược lại. Ví dụ, sau khi mua một căn nhà, họ có thể bắt đầu nghĩ rằng mình đã phạm sai lầm nghiêm trọng khi mua nhà trong tình hình thị trường hiện tại! Khi một quyết định được đưa ra, có thể thực thi một biện pháp khắc phục, nhưng việc ấp ủ quyết định như vậy chỉ có thể làm suy yếu.

Điều quan trọng là phải đáp ứng với các quyết định một cách cân bằng, trong khi cố gắng làm giảm sự bất đồng, duy trì sự tích cực và thúc đẩy hạnh phúc.

  1. Không Sống Với Thất Bại: Không phải mọi nỗ lực của chúng ta đều thành công! Thất bại không nên dẫn đến một phản ứng dây chuyền của những suy nghĩ, liên kết với thất bại trong quá khứ, dẫn đến tự phê bình, và hạ thấp bản thân.

Suy nghĩ và tin đồn kéo dài dẫn đến một loạt các kết quả bất lợi, bao gồm giải quyết vấn đề kém, tư duy tiêu cực, suy giảm động lực và sự tập trung, làm tăng thêm căng thẳng và các vấn đề. Tình trạng kéo dài này, đặc biệt là với một tâm trạng tiêu cực, gây ra khổ đau, bất hạnh.

Kết quả hình ảnh cho don't live with failure

Cẩn thận, kiềm chế trước thất bại, duy trì thái độ tích cực của bạn với sự an bình nội tại và hạnh phúc

Suy nghĩ về lời của Thomas A. Edison – “Tôi không thất bại. Tôi vừa tìm được 10.000 cách không hiệu quả. ”

Một số người sống trong nỗi lo sợ thất bại liên tục, rằng họ sẽ mất đi sự giàu có, sức khỏe, vị trí, công việc, người phối ngẫu, vv .. Tự tin vào khả năng của mình, tập trung vào sự tự phát triển, thoát khỏi ‘niềm tin thiếu khả năng’!

  1. Duy trì mối quan hệ xã hội: Các mối quan hệ của chúng ta với những người khác mang lại tình yêu, sự giúp đỡ, ý nghĩa và gia tăng cảm xúc của chúng ta về giá trị bản thân. Các mối quan hệ phát triển tốt đẹp mang lại cảm giác an toàn, giúp bảo vệ khỏi những tác động tiêu cực của nhu cầu cuộc sống hàng ngày. Những mối quan hệ này có thể tăng cường và duy trì cảm giác hạnh phúc lan rộng. Đầu tư thời gian và năng lượng trong việc phát triển các mối quan hệ có chất lượng.
  2. Tránh so sánh về mặt hội: Điều quan trọng là phải tập trung vào các mục tiêu và thành tựu của riêng mình và duy trì sự tích cực mặc dù những biến động không thể tránh khỏi trong việc làm của một người có liên quan đến người khác. So sánh các lợi ích vật chất, thành công, thành tựu, v.v. với những người khác dẫn đến cảm giác không hài lòng về mình, những trạng thái đau khổ.

Nhân lớn hạnh phúc của bạn bằng cảm nhận niềm hạnh phúc vì hạnh phúc của tha nhân và với lòng tự trọng biết giúp đỡ người khác khi cần thiết.

  1. Thực hành sự tha thứ: Mọi người đều trải qua các thất bại hoặc những trải nghiệm xấu ở một dạng nào đó, ví dụ như bị lừa dối, đau lòng, thất bại, những mất mát riêng tư, buồn khổ, v.v. Chúng ta có thể hoặc nuôi lòng thù hận, giữ nguyên vết thương đau, chờ đợi trả thù, và mong muốn điều gì đó tồi tệ xảy ra với đối phương HOẶC chúng ta có thể tự giải thoát mình khỏi tức tối, đau đớn và đau khổ triền miên bằng cách hoàn toàn tách ra khỏi đối phương, tự giải thoát mình khỏi xiềng xích trả thù.

Kết quả hình ảnh cho forgive

Sự tha thứ cho phép lựa chọn được tự do buông bỏ người hoặc sự kiện gây ra đau khổ trong quá khứ. Đó là sự lựa chọn giữa quá khứ và tương lai, là lựa chọn đúng hay chính là hạnh phúc!

8 Giúp đỡ người khác:

Chăm sóc những người khác bằng cách đóng góp vào hạnh phúc của họ cũng làm tăng hạnh phúc của chúng ta vì chúng ta thêm ý nghĩa, giá trị và mục đích lớn hơn cho cuộc sống của chính chúng ta ..

Giá trị bản thân xác lập được càng cao qua việc giúp đỡ người khác, thì càng làm tăng thêm tự trọng, khiến chúng ta càng cảm thấy thỏa mãn và Hạnh phúc .

Hình ảnh có liên quan

  1. Bày tỏ lòng biết ơn: Khi chúng ta nhận ra người khác đã làm biết bao điều cho chúng ta hoặc chúng ta đã đạt thành đến mức nào, chúng ta cảm thấy tự tin và hiệu quả hơn. Nhiều người có thói quen tập trung vào những thất bại và những thất vọng ê chề hoặc vào những điều nhỏ nhặt cùng nỗi đau của người khác. Sự biết ơn có thể giúp bạn từ bỏ thói quen này.

Việc thực hành lòng biết ơn khuyến khích một người quý trọng cuộc sống và biết ơn rằng mọi việc đã không tệ hơn.

Kết quả hình ảnh cho big dream and effort

  1. Giấc mơ & NỖ LỰC: Hạnh phúc đến từ sự sẵn lòng học hỏi và phát triển trên một hành trình phù hợp với giá trị của bạn. Cảm thấy tốt về tương lai rất quan trọng cho hạnh phúc của chúng ta. Lựa chọn những mục tiêu có ý nghĩa, nhưng thực tiễn cho cuộc sống của chúng ta định hướng và mang lại cảm giác thành công và sự hài lòng khi chúng ta đạt được các mục tiêu ấy.

Không có gì say mê hơn thành công! Phấn đấu nhiều cho sự vươn cao tiếp theo của bạn!

Hạnh phúc là một cách sống, một quá trình suy nghĩ và khả năng tận hưởng những gì chúng ta có. Nếu chúng ta cấu trúc cuộc sống của mình theo cách mà hạnh phúc của chúng ta phụ thuộc vào cái gì đó mà chúng ta không thể kiểm soát, chúng ta sẽ trải nghiệm đau khổ. Hiểu biết bản thân, phát triển tự trọng một cách tích cực, xây dựng sự lạc quan, tạo ra các mối quan hệ tốt, quản lý cảm xúc, v.v. là những kỹ năng về trí tuệ cảm xúc cốt lõi có thể nâng cao hạnh phúc!

Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hạnh phúc hơn làm tốt hơn trong cuộc sống, bởi vì những cảm xúc tích cực tích cực giúp mọi người tạo ra những kết quả đáng mong muốn. Hạnh phúc là tìm kiếm niềm vui ‘bên trong’ thay vì ‘bên ngoài’. Nó cho chúng ta sức mạnh và sự tự tin để đối mặt với những thách thức sắp tới. Đó là một thực hành, một thói quen và ‘không cần là quan trọng’ mà ‘phải liên tục”

,

Huỳnh Huệ dịch từ Happiness is a state of mind, a habit, that can be inculcated ! Preeti Dubey

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

Khải Đơn

Thời gian trên đường

WordPress.com News

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d người thích bài này: