“Tổng thống Trump nổi giận vì cựu cố vấn Nhà Trắng tiết lộ thông tin chấn động”

Trong cuốn tự truyện sắp ra mắt, cựu cố vấn Nhà Trắng Omarosa Manigault Newman đã hé lộ nhiều thông tin bất lợi cho Tổng thống Mỹ Donald Trump. Điều này đã khiến bà bị ông chủ Nhà Trắng chỉ trích dữ dội.

Tổng thống Donald Trump và bà Omarosa Manigault Newman (Ảnh: Film Magic)
Tổng thống Donald Trump và bà Omarosa Manigault Newman (Ảnh: Film Magic)

Theo Dailymail, bà Omarosa trong cuốn sách sắp ra mắt trong thời gian tới đã “tố” Tổng thống Trump là người cuồng tín, phân biệt chủng tộc, và không có thiện cảm với phụ nữ.

Tại một sự kiện tiếp xúc cử tri ở Bedminster, New Jersey ngày 11/8, khi được hỏi rằng liệu ông có cảm thấy bị phản bội khi cố vấn cấp cao đưa ra những thông tin bất lợi về mình hay không, Tổng thống Trump đã thẳng thắn chia sẻ: “Thấp kém. Cô ta là một người thấp kém”.

“Tôi phải trải qua những khó khăn khi chứng kiến ông ấy có những hành động phân biệt chủng tộc nhiều lần cho đến khi tôi không thể chịu đựng được nữa”, bà Omarosa nói. Bà cũng cho biết ông Trump đã sử dụng từ ngữ có tính công kích người da màu khi quay chương trình truyền hình “Người tập sự”. Bà chính là thí sinh tham gia vào chương trình này, sau đó trở thành cố vấn cấp cao trong chính quyền của ông Trump.

Trước đó bà thừa nhận rằng bà không có băng ghi âm lại khi ông Trump nói những từ ngữ như bà cáo buộc, nhưng bà nghe được từ 3 nguồn ẩn danh về sự việc này. Tuy nhiên đến ngày 10/8, cựu cố vấn Nhà Trắng cho biết bà đã nghe được đoạn băng và cho biết thông tin trên là đúng.

Sau khi nghỉ việc ở Nhà Trắng, bà Omarosa cho hay các trợ lý của ông Trump dường như đã cố gắng mua sự im lặng của bà bằng việc chào mời bà làm công việc với mức lương 15.000 USD/tháng trong chiến dịch tái tranh cử năm 2020 của ông Trump. Nếu đồng ý với lời đề nghị trên, bà phải ký vào một hợp đồng cam đoan sẽ không hé lộ bất cứ điều gì liên quan tới công việc, một thỏa thuận mà bà mô tả là “khắc nghiệt” không kém gì thỏa thuận bảo mật được ký kết trên truyền hình.

Bà cũng nói rằng ngay sau khi bà có dự định công bố câu chuyện trong cuốn hồi ký, bà đã nhận được những lá thư cảnh báo từ các luật sư rằng rằng bà “phải giữ im lặng về ông Trump”.

Trong cuốn sách dự kiến ra mắt ngày 14/8, bà Omarosa đã sử dụng nhiều từ ngữ có tính chỉ trích hướng về quãng thời gian bà làm việc dưới trướng ông Trump. Bà cáo buộc ông Trump là người hay cảm thấy bất an, ghét bỏ phụ nữ và hay sử dụng phương pháp đe dọa.

Nhà Trắng đã bác bỏ hoàn toàn cuốn sách của bà Omarosa, cho rằng “thật đáng buồn khi một cựu nhân viên Nhà Trắng lại cố gắng kiếm lời từ những thông tin sai trái”.

Bà Omarosa giữ chức Trợ lý tổng thống kiêm Giám đốc truyền thông Phòng Kết nối Công chúng của Nhà Trắng trước khi nộp đơn xin từ chức vào tháng 1/2018. Bà cũng tuyên bố rằng sẽ không bầu cho ông Trump trong tương lai.

Đức Hoàng

Theo Dailymai

Nguồn: Dân Trí

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents