• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 913 người theo dõi

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 913 người theo dõi

Hãy là một người hạnh phúc!

Hạnh phúc là sự bình yên trong tâm hồn, là điều có thể đạt được thông qua điều chỉnh nội tâm, không quan trọng hoàn cảnh bên ngoài. Bên cạnh đó, cơ thể và sức khỏe cũng là yếu tố quan trọng để có được hạnh phúc.

thiền định, hạnh phúc, cuoc song,
Hạnh phúc là sự bình yên trong tâm hồn, là điều bạn có thể đạt được thông qua điều chỉnh nội tâm, không quan trọng hoàn cảnh bên ngoài. (Ảnh: Colorificio MP)

 

Bạn cần phải chăm sóc bản thân cả về tinh thần lẫn thể chất để có được hạnh phúc. Đôi khi, bạn thậm chí cần thay đổi lối sống để giảm bớt những căng thẳng trong cuộc sống của mình. Dưới đây là 5 cách đơn giản có thể giúp cải thiện tinh thần và thể chất của bạn:

Đi bộ giúp bạn thư thái hơn

Nhiều người cảm thấy tập thể dục hoặc đi đến phòng tập khá khó khăn. Họ dường như không thể tìm ra thời gian để tập thể dục. Tuy nhiên, có một cách đơn giản hơn là bắt đầu đi bộ. Đi bộ nhiều hơn và đều đặn hơn. Bạn không cần phải dành thời gian cụ thể đi đến phòng tập. Hãy tận dụng môi trường xung quanh và thói quen hàng ngày của bạn để đi bộ.

thiền định, hạnh phúc, cuoc song,

Một cách đơn giản để vận động là đi bộ. (Ảnh: pixabay)

Đi bộ có rất nhiều lợi ích, chẳng hạn như làm giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và giúp ngăn chặn các vấn đề về tâm trạng, lo lắng. Các nghiên cứu cho thấy đi bộ trong môi trường cây xanh hoặc công viên khiến bạn bớt lo lắng và thoải mái hơn. Hơn nữa, việc đi bộ trong khu vực cây xanh cũng giúp bạn tập trung vào những suy nghĩ tích cực. Lượng oxy dồi dào trong những khu vực này sẽ rất tốt cho tâm trạng và tinh thần của bạn.

Thiền định để thư giãn

thiền định, hạnh phúc, cuoc song,

Thiền là một cách tuyệt vời để xoa dịu cơ thể và tâm trí của bạn. (Ảnh: pixabay)

Thiền là một cách tuyệt vời giúp xoa dịu cơ thể và tâm trí của bạn. Nó còn giúp bạn đạt được hạnh phúc và sự bình yên trong tâm hồn.

Cơ thể khỏe mạnh cũng đòi hỏi có một tâm trí khỏe mạnh, và thiền định là công cụ hoàn hảo để giữ cho tâm trí  bạn mạnh mẽ và yên bình. Điều tốt nhất của thiền định là không cần bất cứ sự trợ giúp hoặc đào tạo nghiêm ngặt nào. Đó là một hoạt động cá nhân phù hợp với nhu cầu của bạn. Một mẹo đơn giản là hãy tìm một nơi yên tĩnh, có thể ở trong nhà, trong phòng, hoặc ngoài trời, chỉ cần đảm bảo rằng bạn không bị quấy rầy. Tất cả những gì bạn cần làm là thư giãn, loại bỏ sự lo lắng và cố gắng không suy nghĩ gì cả.

Giảm lượng muối ăn vào

Mặc dù muối ăn là một thành phần thiết yếu trong bữa ăn hằng ngày, nhưng ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. Huyết áp cao cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu của những vấn đề tim mạch, chẳng hạn như đột quỵ. Ăn quá nhiều muối thậm chí có thể dẫn đến loãng xương ở phụ nữ. Điều này không có nghĩa là bạn phải ngừng thêm muối vào bữa ăn của mình. Bạn cần biết rằng nhiều loại thực phẩm đóng hộp mà bạn tiêu thụ – chẳng hạn như súp, bánh mì và nước sốt – đã chứa một hàm lượng muối cao và bạn thậm chí không nhận ra. 

thiền định, hạnh phúc, cuoc song,

Muối ăn là thành phần thiết yếu trong bữa ăn hằng ngày, tuy nhiên ăn quá nhiều muối có thể làm tăng huyết áp. (Ảnh: Wikimedia)

Có một quy tắc đơn giản. Hãy cố gắng hạn chế lượng muối ăn vào tối đa 1 thìa cà phê mỗi ngày. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc nhãn thực phẩm của bất kỳ thực phẩm đóng gói nào bạn tiêu thụ để tính toán lượng muối ăn trong ngày cho phù hợp. Thực hiện theo mẹo đơn giản này sẽ góp phần giúp bạn khỏe mạnh hơn.

Ăn đúng chất béo

thiền định, hạnh phúc, cuoc song,

Chất béo cũng quan trọng cho cơ thể như carbohydrate và protein. (Ảnh: goodfreephotos)

Thật là sai lầm khi cho rằng tất cả các chất béo đều đáng sợ vì chúng làm cho bạn béo! Tuy nhiên trong thực tế, chất béo cũng quan trọng đối với cơ thể của bạn như carbohydrate và protein. Nó cũng là một chất dinh dưỡng quan trọng để sản xuất năng lượng.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là ăn đúng chất béo sẽ giúp bạn khỏe mạnh. Chất béo tốt có trong các loại hạt, bơ, dầu ô liu, dầu hạt cải và thịt gia cầm. Những chất béo đặc biệt này giúp làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Chất béo có trong các loại cá như cá hồi và cá thu, làm giúp giảm rối loạn tim mạch.

Làm cho cuộc sống của bạn thêm nhiều màu sắc

thiền định, hạnh phúc, cuoc song,

Hãy đi ra lối đi của bạn để chọn những rau củ và hoa quả có màu sắc tươi sáng. (Ảnh: pixabay)

Mẹo này là một cách thú vị để cải thiện sức khỏe của bạn. Hãy chọn trái cây và rau quả có màu sắc tươi sáng. Chúng rất tuyệt vời vì chúng giàu chất chống oxy hóa có thể loại bỏ các gốc tự do có hại trong cơ thể.

Mỗi loại trái cây hoặc rau củ có màu sắc khác nhau cũng có nghĩa là chúng được tạo thành từ các thành phần dinh dưỡng khác nhau và có thể giúp bạn tiêu thụ đa dạng các chất dinh dưỡng lành mạnh. Với màu vàng, bạn có thể ăn xoài và ớt chuông vàng; với màu đỏ, bạn có thể ăn cà chua và dâu tây; với màu xanh lá cây, bạn có thể ăn bơ và rau bina; với màu cam, bạn có thể ăn bí ngô, cà rốt và cam. Có rất nhiều màu sắc và nhiều loại trái cây và rau quả để bạn lựa chọn.

Bảo San biên dịch

Nguồn:  Tinh Hoa

Huỳnh Phương – Huệ Hương chuyển bài

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

Khải Đơn

Thời gian trên đường

WordPress.com News

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d người thích bài này: