• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 900 other followers

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 900 other followers

Điều gì sẽ xảy ra khi Bạn không đưa điện thoại lên giường trong 2 tuần

Kết quả khi không đưa điện thoại lên giường trong 2 tuần: Ai hay sử dụng
thử 1 lần để biết

Kết quả hình ảnh cho Kết quả khi không đưa điện thoại lên giường trong 2 tuần: Ai hay sử dụng thử 1 lần để biết
*Những người có thói quen lướt facebook, kiểm tra email, đọc báo… trên điện
thoại trước giấc ngủ đêm* *sẽ không thể bỏ qua bài viết này.*

Dưới đây là một cuộc trải nghiệm 2 tuần hoàn toàn không mang điện thoại lên
giường ngủ trong suốt thời gian ngủ vào ban đêm của một phụ nữ Mỹ. Và cô đã
chia sẻ tiến trình cảm xúc của mình khi quyết “*cai điện thoại trên giường
ngủ*” trên Prevention.

*1. Bồn chồn và khó ngủ*
5 đêm đầu tiên, tôi thường xuyên thức giấc vào giữa đêm khi mơ thấy mình bị
mất chìa khóa, ví và kính mắt. Thay vì cầm điện thoại như trước, tôi phải
tự nói với mình rằng phải cố ngủ tiếp. Vì tôi có thói quen kiểm tra email
hoặc Instagram khi bất chợt tỉnh giấc vào lúc 3 giờ sáng.
Thật khó tin, sau đó tôi đã mơ 2 lần thấy mình kiểm tra điện thoại. Tỉnh
dậy không có gì cả nên tôi vô cùng khó chịu.

*2. Dần dần bớt căng thẳng*
Kết thúc tuần đầu tiên, tôi nhận ra mình dần ít buồn bực và căng thẳng hơn
vào buổi sáng ngủ dậy cũng như thời gian còn lại trong ngày.
Không có điện thoại báo những email khẩn cấp hoặc cập nhật thông tin từ
phương tiện truyền thông tôi hạn chế tiếp nhận những thông tin gây lo lắng
trong suốt chu trình giấc ngủ.
Email của khách hàng, những thông tin chấn động trên mạng xã hội… không còn
là mối vướng bận giấc ngủ trong đêm.

*3. Ngủ nhiều hơn*

Khoảng thời gian và chất lượng giấc ngủ của tôi được cải thiện đáng kể
trong quá trình thực hiện “cai điện thoại trong phòng ngủ”. Điều này không
có nhiều bất ngờ.
Nếu cầm lấy điện thoại mỗi khi thức giấc vào giữa đêm, rõ ràng bạn sẽ ngủ
được ít hơn. Vì không có điện thoại nên tôi không thể kiểm tra email, thay
vào đó sẽ phải cố ngủ tiếp.
Sau 2 tuần thử nghiệm, tôi thực sự có những giấc ngủ xuyên suốt đêm. Không
những thế, giấc ngủ của tôi được phục hồi hơn cả mong đợi.
Chỉ sau vài ngày, não của tôi dần quen với mặc định đêm là để ngủ, không
phải để nhìn chằm chằm vào điện thoại. Cuối cùng, lần đầu tiên trong nhiều
năm, tôi có thể ngủ ngon xuyên đêm mà không thức dậy giữa chừng.

*4. Khỏe mạnh hơn*
Trước đây, tôi luôn tự chẩn đoán mình mắc những căn bệnh nguy hiểm dựa vào
những triệu chứng hay gặp. Trong suốt một thời gian dài, tôi không bao giờ
nghĩ rằng: “*Có thể mình bị cảm lạnh*” mà thay vào đó nghĩ: “*Mình bị sốt
xuất huyết Dengue*“.
Chỉ vài ngày sau khi thực hiện “*cai điện thoại trong phòng ngủ*“, tôi đã
thấy sức khỏe của mình tất cả xuất phát từ thói quen nhìn màn hình điện
thoại quá nhiều và thiếu nghỉ ngơi.
Ví dụ, trước đây, đôi mắt tôi luôn bị khô và rát, vì thế tôi nghĩ tôi sắp
bị mù. Còn khi các ngón tay và cổ tay đau nhức, ý nghĩ mình bị viêm khớp
luôn xuất hiện trong đầu.
Những triệu chứng trên biến mất chỉ sau vài ngày, những lo lắng thái quá về
các vấn đề bệnh tật cũng không còn. Và tôi tự chẩn đoán mình bị viêm dây
chằng do cầm điện thoại ở sai tư thế trong nhiều giờ liền mỗi ngày.

Kết quả khi không đưa điện thoại lên giường trong 2 tuần: Ai hay sử dụng thử 1 lần để biết - Ảnh 2.

*5. Làm việc tốt hơn*
Sau vài ngày không trả lời email từ giường ngủ, tôi nhận thấy rằng không có
gì xấu xảy ra. Công việc của tôi vẫn theo đúng tiến độ, sếp không hề phàn
nàn và mọi việc đều diễn ra suôn sẻ.
Ngủ ngon hơn giúp công việc của tôi hiệu quả hơn, tăng năng suất và giảm
lỗi sai. Vì tâm trạng vui vẻ và phần chấn hơn, nên tôi cũng có những hành
vi tốt hơn với đồng nghiệp. Tôi sẵn sàng giúp đỡ người khác, cười đùa với
tất cả mọi người.

*Hiểm họa khôn lường từ thói quen dùng điện thoại ban đêm *

Kết quả khi không đưa điện thoại lên giường trong 2 tuần: Ai hay sử dụng thử 1 lần để biết - Ảnh 3.

 

Quy tắc hạn chế sự ảnh hưởng của điện thoại tới sức khỏe

– Không sử dụng điện thoại quá 1,5 giờ trước khi ngủ.

– Không nằm nghiêng hay nằm sấp khi xem điện thoại.

Hóa ra, để có một sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc, bạn cần phải
tách biệt 2 thứ này rõ ràng. Dành tối thiểu 8 tiếng/ngày tách khỏi hoàn
toàn chiếc điện thoại, thiết bị luôn mang công việc vào cuộc sống của chúng
ta.
Thật ra, điều này rất dễ thực hiện, ai cũng làm được nếu hiểu được tác hại
của thói quen sử dụng điện thoại trên giường ngủ.
Các nhà khoa học đã phát hiện ánh sáng xanh phát ra từ điện thoại làm cho
não ngừng sản xuất melatonin, khiến chu trình của giấc ngủ bị gián đoạn,
gây hậu quả nghiêm trọng.

*Quy tắc hạn chế sự ảnh hưởng của điện thoại tới sức khỏe:*

– Không sử dụng điện thoại quá 1,5 giờ trước khi ngủ.
– Không nằm nghiêng hay nằm sấp khi xem điện thoại.
– Điều chỉnh độ sáng của màn hình.
– Không để màn hình đối diện thẳng vào mắt.

.

Hồng Phúc chuyển bài

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Nội San Chuyên Tiếng Anh

Nurturing Language Talents

Khải Đơn

Thời gian trên đường

The WordPress.com Blog

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d bloggers like this: