• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

Kỹ nghệ gọt dừa ‘vi diệu’ của người bán rong Thái Lan

Quả dừa nhẵn thín, tròn vo, lộ ra lớp cùi trắng phau như vỏ trứng. Du khách đều rất hứng thú với cách phục vụ này.

Kỹ nghệ gọt dừa tròn vo của người bán rong Thái Lan

Dừa được coi là “quốc quả” của người Thái.

Những trái dừa Xiêm luôn có vị ngọt lịm, mát lạnh, xua tan cơn khát giữa tiết trời quanh năm nắng nóng ở xứ sở chùa vàng. Bạn có thể bắt gặp những cửa tiệm bán dừa dọc đường hay các xe rong ở bất cứ khu chợ nào, từ thành thị cho tới các khu du lịch nổi tiếng. Ngoài hương vị tuyệt hảo hiếm nơi nào có được thì dừa Xiêm còn khiến du khách nước ngoài trầm trồ vì cách thưởng thức.

 

Khi mà đa số các chủ hàng đều chỉ phục vụ khách bằng cách chặt phần chóp dừa và cắm ống hút để uống ngay thì vẫn còn nhiều người quyết định trổ tài gọt dừa bằng tuyệt kỹ gia truyền. Một số video được du khách quay tại Chiang Mai hay Pattaya ghi lại được bí quyết độc đáo này. Quả dừa sẽ được “lột sạch”, nhẵn thín, tách hoàn toàn với phần vỏ cứng của quả dừa, sau đó được đặt vào hộp nhựa riêng đưa cho khách.

Hình dáng đặc biệt của trái dừa được nhiều du khách thích thú và tò mò về tuyệt kỹ này. Bởi lẽ, phần vỏ dừa khá cứng, dính chặt vào cùi dừa. Người bán hàng cần sử dụng 2 con dao đặc biệt, một con dao nhỏ, mũi nhọn để tách phần phía trên quả dừa, một con dao lớn hơn để tách phần xung quanh, rồi nhẹ nhàng, khéo léo, để phần cùi dừa không bị vỡ khiến nước dừa trào ra ngoài.

 

Để có sản phẩm thành công, ngoài sự khéo tay của chủ cửa hàng thì quả dừa được chọn cũng phải là loại non, cùi mềm, thì khi lóc chúng ra khỏi quả cũng được dễ dàng hơn. Quả dừa thành phẩm có hình dáng tròn vo, được tỉa hết phần nhám, trắng phau rất bắt mắt. Nhiều thực khách cũng tỏ ra thích thú, chụp ảnh check in và quay video chia sẻ. Sau khi uống sạch phần nước dừa bên trong, bạn có thể dùng dĩa để ăn phần cùi mềm bên ngoài, hương vị cũng rất ngon.


Nguồn: Ngôi Sao. net

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents