Triết lý thâm thúy ( Mặt trái và phải)

Triết lý thâm thuý từ một vụ cướp ngân hàng

Một câu chuyện tuy không mới nhưng những bài học trong đó luôn khiến người xem phải tấm tắc khen hay mỗi lần đọc nó.

Cách đây khá lâu, những bài học về kinh doanh, kinh nghiệm xử lý tình huống… từ một vụ cướp đã làm dậy sóng dân mạng với những triết lý sâu sắc trong đó.

Tuy bối cảnh là một vụ cướp ngân hàng nhưng với những cách xử lý tình huống của các tên cướp đã khiến người xem nhận ra được rất nhiều bài học về cách kinh doanh, tư duy của một người lãnh đạo…

Tiếp tục đọc

Bước Thời Gian ( Huỳnh Phương – Huệ Hương)

Có mất mát hiểu thế nào TRÂN QUÝ 

Ai bán giùm  ” vé đi ngược thời gian “

 Còn cơ hội chia sẻ những thở than 

Để cuộc đời bớt đi nhiều cay đắng  Tiếp tục đọc

Mỗi Ngày – Xét Mình ( Sư Cô Suối Thông)

https://scontent.fdad1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-0/p235x350/22089380_1677700692263023_3838717791426614568_n.jpg?oh=96b85aa72fa242142482d605fc8fd6cb&oe=5A7C79D5

Thà Trôi Phiền Muộn – (Tác giả : Suối Thông) là  1 trong 10 cuốn sách Best Sellers của tháng 8 – 2017  vừa được tái bản – Saigon Books

____________

Mỗi ngày, mở mắt ra là có bao nhiêu công việc có và không tên, dù muốn hay không đều phải làm bằng hết.

Mỗi ngày, mở mắt ra là có bao nhiêu tâm trạng không thể đoán định được, dù vui hay không cũng đều phải thể nghiệm.
Tiếp tục đọc

9 lý do khiến bạn muốn “vác ba lô lên và đi”

Nâng cao kiến thức về tự nhiên và xã hội, kết bạn nhiều hơn, mở rộng tầm mắt hay chọn lọc được nhiều kinh nghiệm cho bản thân… là một trong những lợi ích mà việc đi du lịch đem lại cho bạn.

Chín lý do khiến bạn  nên đi du lịch nhiều hơn :

 

9-ly-do-nen-du-lich.jpg

Tiếp tục đọc

‘Yêu Thương Đừng Nên Trì Hoãn’ : Bài học xúc động nhất cuộc đời chàng dược sĩ

James Morales, một người bán thuốc, gần đây đã chia sẻ câu chuyện mà theo lời của anh là “xúc động nhất trong cuộc đời” trên Twitter và đã khiến rất nhiều người đọc rơi lệ. Hy vọng câu chuyện James kể cũng sẽ giúp bạn nhận ra điều quan trọng nào đó và bày tỏ tình yêu của mình ngay hôm nay. 
“Hôm nay tôi đã chứng kiến một câu chuyện xúc động nhất trong cuộc đời. Tôi nghĩ nhiều người có thể không quan tâm, nhưng tôi không thể không chia sẻ nó.
Kết quả hình ảnh cho love is the best thing in life

Tiếp tục đọc

Giá Trị Thực Sự Của Đời Sống Con Người – Đức Đạt Lai Lạt Ma

Tiếp tục thảo luận về từ bi trong buổi gặp sau đó, tôi bắt đầu: “Bây giờ chúng ta đang nói về tầm quan trọng của từ bi”, về niềm tin mà Ngài cho rằng tình cảm con người, thân thiện, tình bạn, và vân vân… là những diều kiện tối thiết cho hạnh phúc. Nhưng tôi băn khoăn – thí dụ, một thương gia giàu có đến gặp Ngài và nói ” Thưa Ngài, Ngài nói rằng muốn hạnh phúc thì thân thiện và từ bi là rất quyết định. Nhưng bản tính của tôi không phải là người ân cần và dễ thương. Thành thực mà nói, tôi thực sự không cảm thấy động lòng hay có lòng vị tha. Tôi có khuynh hướng đúng hơn là người khá lý trí, thực tiễn và có lẽ là một người trí thức, và không cảm thấy những loại xúc cảm như vậy. Tuy nhiên tôi cảm thấy dễ chịu về cuộc sống của tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc về điều kiện sống của tôi. Tôi rất thành công trong thương mại, bạn hữu, và tôi chu cấp đầy đủ cho vợ con, và tôi có mối quan hệ tốt với họ. Tôi không cảm thấy thiếu thốn gì. Phát triển từ bi, vị tha, ân cần và vân vân nghe có vẻ hay lắm, nhưng với tôi vấn đề ấy là thế nào? Dường như chỉ là quá ủy mị….” Tiếp tục đọc

Ngưng Đánh Bài Là Chiến Thắng – Ngô Khôn Trí

Kết quả hình ảnh cho gambling and its bad effects
Ảnh: gambling.addictionblog

Một anh bạn thân do ham mê cờ bạc bị gia đình và bạn bè lánh xa, tâm sự với tôi rằng :” Tôi biết rõ việc gì sẽ xảy ra trong tương lai nếu tôi còn tiếp tục đánh bài, nhưng tôi không ngưng được, nếu tôi ngưng bây giờ tức là tôi thừa nhận tôi là người thua và coi như tôi không còn cách nào lấy lại số tiền lớn mà tôi đã thua trước đó và tôi không biết làm cách nào trả hết số tiền mà tôi đang mang nợ. Nếu tôi có thêm tiền tôi tin rằng vận may của tôi vẫn còn, tôi chỉ cần thắng lớn một lần thôi là tôi có thể giải quyết được mọi việc. ” Tiếp tục đọc

