Nhường Nhịn & Độc Hành ( Sư Cô Suối Thông)

  NHƯỜNG NHỊN

Ảnh:  Ban Mai Hồng mượn từ mạng
Bị người hiểu lầm mà không phân trần, là rộng lượng. Sự việc thật giả, thời gian sẽ cho câu trả lời tốt nhất.

Bị người tổn thương mà không oán trách, là lương thiện. Tình đời nóng lạnh, thời gian sẽ chứng minh tất cả.

Bị người vu khống mà không buồn giận, là tu dưỡng. Phẩm chất tốt xấu, thời gian sẽ soi sáng tỏ tường.

Ở đời nhiều khi hơn nhau không phải bạn nhìn thấu bao nhiêu chuyện, mà quan trọng ở chỗ  biết xem nhẹ những việc gì.

Tấm lòng rộng hay hẹp không phụ thuộc việc quen biết nhiều người hay ít, mà thể bao dung được những ai.

Người chấp nhận thiệt thòi sẽ không bao giờ bị thua thiệt, sớm muộn gì cũng sẽ sự bù đắp xứng đáng

Người nhường nhịn không hề mất đi tất cả, ngoài sự tự tôn, trước mắt bạn sẽ giữ được lòng người.

“Thả trôi phiền muộn”

Suối Thông lược dịch

___________________________________________________

ĐỘC HÀNH

Sanh ra trên đời, mỗi người đều có một con đường riêng cần phải đi, trong đó có nhiều phân đoạn bạn phải một mình kinh qua.
Bởi Người sanh ra bạn sẽ già yếu, người yêu thương bạn rồi cũng sẽ rời xa, chỉ có bản thân mình là phải kiên trì đến cuối cùng. Vì Chúng ta đến thế giới này một mình, khi kết thúc cũng sẽ phải một mình rời đi.
Người thân và bạn bè là những lữ khách của ta trong đời này, có người sẽ đi cùng một đoạn, có người thì lâu hơn chút, nhưng rồi cũng sẽ rời xa, và ta lại phải tiếp tục một mình.
Một mình, tự lựa chọn con đường, tự chống đỡ mưa gió, tự đối diện tất cả các vấn đề.
Một người vững vàng thì dù mưa to gió lớn cũng không thể ngăn cản lối đi, cứ vươn mình bước tới, buồn vui hờn giận tự mình cảm nhận, ngọt bùi cay đắng tự mình kinh qua.
Một mình, quen rồi sẽ không thấy cô đơn nữa. Vì cuộc sống này không có gì đáng sợ, không có gì là không thể. Hãy tin tưởng bản thân, bạn sẽ thành người mạnh mẽ! (Trích

“Thả trôi phiền muộn”

Suối Thông sưu tầm và biên dịch

https://scontent.fdad1-1.fna.fbcdn.net/v/t1.0-9/21742967_1445046178884539_8695784413340550311_n.jpg?oh=aba276da2a46735a8aa9b94ff306013d&oe=5A566381

 

Trả lời

