• Tháng Năm 2017
    H B T N S B C
    « Th4   Th6 »
    1234567
    891011121314
    15161718192021
    22232425262728
    293031  
  • Bài viết mới

  • Thư viện

  • Categories

  • Tag

  • Join 1 215 other followers

3 loại thực phẩm đứng đầu danh sách ‘siêu thực phẩm’

 /// Ảnh: Shutterstock

Hãy chọn 3 thực phẩm dưới đây để tốt cho tim, ngừa mỡ trong máu và ngừa ung thư hiệu quả, theo naturalnews.

Trứng
Trứng là một trong những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng nhất hành tinh. Nó chứa nhiều chất đạm, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy https://i2.wp.com/image.thanhnien.vn/500/uploaded/hoangnam/2017_04_30/trungga_dnt_xnho.jpghoá.
Cholesterol trong trứng không gây ra bệnh tim như nhiều chuyên gia sức khỏe nói. Đây là một số nghiên cứu để chứng minh điều đó. Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần của Đại học Connecticut (Mỹ) với 28 người tham gia cho thấy ăn 3 quả trứng làm tăng mức HDL. Mức HDL tăng làm giảm nguy cơ bệnh tim, vì vậy quan niệm về ăn trứng làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch là sai.
Trong một nghiên cứu khác của Đan Mạch kéo dài 6 tuần tại Phòng khám lâm sàng Copenhagen, 24 người trưởng thành khỏe mạnh đã được hướng dẫn tiêu thụ 2 quả trứng mỗi ngày. Vào cuối cuộc nghiên cứu, HDL huyết thanh tăng 10% với triglyceride và LDL – cholesterol “xấu” không thay đổi.
Tỏi
Tỏi là một loại thực vật có liên quan chặt chẽ với hành, hẹ tây và tỏi tây. Nó được trồng ở nhiều nơi trên thế giới và là một thành phần phổ biến trong nấu ăn do mùi mạnh mẽ và vị cay. Nó cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng. Nó có nhiều vitamin C và B6, khoáng chất mangan, selen, phốt pho, kali và canxi.
Sử dụng tỏi vì lý do sức khỏe là rất tốt cho cơ thể. Vì chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như flavonoid, oligosaccharide, selen, allicin và hàm lượng lưu huỳnh cao… Ăn tỏi thường xuyên được chứng minh là đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ.
Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn tỏi có thể làm giảm cholesterol, LDL, triglyceride và huyết áp trong khi tăng HDL để bảo vệ tim và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Các nghiên cứu về dân số cho thấy mối liên quan giữa việc tăng lượng tỏi và giảm nguy cơ ung thư, bao gồm ung thư dạ dày, ruột kết, thực quản, tụy, và vú.
Một nghiên cứu kết luận rằng ăn nhiều tỏi có liên quan đến tác dụng ngăn ngừa ung thư dạ dày và ung thư đại trực tràng.
Nghiên cứu ở Ý và Trung Quốc cho thấy tiêu thụ tỏi có thể ngăn ngừa ung thư dạ dày. Các nghiên cứu này kết luận rằng chiết xuất tỏi tươi và các hợp chất tỏi ức chế sự phát triển khối u trong ung thư dạ dày.
Mặc dù liều lượng và các loại tỏi khác nhau trong mỗi nghiên cứu, nhưng với những bằng chứng trên cho thấy tiêu thụ tỏi thô giúp giảm được 54% nguy cơ ung thư hơn so với ăn ít tỏi.
Cải xoăn
Cải xoăn là một trong những loại rau giàu dinh dưỡng nhất và là loại rau được so sánh không kém gì “vua” các loại rau – rau chân vịt.
Đây là loại thực vật chứa nhiều vitamin A (dưới dạng beta carotene), C và K cùng với các khoáng chất khác, chất xơ, các chất chống oxy hoá và các chất dinh dưỡng khác.

 

https://i0.wp.com/hagivi.com/wp-content/uploads/2017/03/cai-xoan-d_QWGG.jpg
Cải xoăn hoặc borecole là một loại rau với lá xanh hoặc tím
Cải xoăn cũng chứa một lượng lớn các chất phytochemical bao gồm isothiocyanate được gọi là sulforaphane và Indole-3-Carbinol, cả hai đều được chứng minh giúp chống lại tế bào ung thư trong các nghiên cứu trong phòng thí nghiệm.
.
Nguồn: Thanh Niên
Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: