• Tháng Tư 2017
    H B T N S B C
    « Th3   Th5 »
     12
    3456789
    10111213141516
    17181920212223
    24252627282930
  • Bài viết mới

  • Thư viện

  • Categories

  • Tag

  • Join 1 165 other followers

Nhận Trách Nhiệm – Ngô Khôn Trí

 

TRÔNG NGƯỜI MÀ NGẪM ĐẾN TA

Đây chính là cách nhận trách nhiệm của lãnh đạo Tập đoàn United Airlines.
Một văn hóa cần được phổ biến ở nước mình.

CEO Munoz chính thức xin lỗi BS Đào.

https://i1.wp.com/static.thanhnien.com.vn/Uploaded/thuthao/2017_04_12/osca-munoz_reuters_NSXL.jpg

CEO Oscar Munoz (ảnh lớn) và bác sĩ David Đào (ảnh nhỏ), người bị đối xử thô bạo trên chuyến bay của hãng hàng không United Airlines

Cả ba nhân viên cảnh sát đã bị ngưng việc, chứng khoán của United bốc hơi gần một tỷ USD trong một ngày, dư luận đòi CEO phải từ chức, United hứa sẽ hoàn trả tất cả tiền vé máy bay lại cho tất cả hành khách trên chuyến bay đó. Giọng điệu của CEO Munoz hoàn toàn khác với những gì ông gán tội BS Đào là kẻ quấy rối, gây ảnh hưởng đến các hành khách khác. Theo lời ông Munoz tuy lời xin lỗi trễ nhưng đó là hành động đúng và cần phải làm.

* Tôi đã để tin nhắn xin lỗi BS Đào, nhưng tôi mong muốn chính thức nói chuyện với BS Đào để gởi đến lời xin lỗi.

* Những hình ảnh đó không thể hiện văn hóa và cách phục vụ của gia đình United Airlines. Tôi hứa việc này sẽ không bao giờ tái diễn.

* Lý do đến hôm nay tôi mới xin lỗi vì tôi muốn có đầy đủ thông tin. Tôi biết những lời nói ban đầu của tôi chưa đủ để thể hiện sự xấu hổ của chúng tôi, tôi đã rút kinh nghiệm từ đó nên tôi nghĩ mẫu đối thoại hôm nay và lời xin lỗi hôm nay là điều tất yếu.

* Tôi cảm thấy xấu hổ cách BS Đào bị đối xử.

* Theo tôi thì BS Đào đã không vị phạm bất cứ điều gì trong sự việc xảy ra vừa qua.

* Tôi hứa sẽ xem lại chính sách của công ty liên quan đến khách hàng, chúng tôi cần thay đổi cả một hệ thống, vì đó là lý do chính của sự việc này. Chúng tôi đã không tạo cho những nhân viên đầy đủ công cụ để giúp họ sử dụng lương tri, đó là lỗi của tôi, chúng tôi cần thay đổi từ trên xuống dưới.

* Tôi sẽ xem lại việc đền bù khách hàng đã có vé, đã vào ghế ngồi nhiều quyền lợi hơn để họ tự nguyện nhường ghế ngồi thay vì sử dụng hệ thống vi tín để ep khách rời phi cơ.

* Lý do chúng tôi sử dụng cảnh sát là để bảo an chứ không phải đàn áp cưỡng chế, tôi hứa sẽ không bao giờ có sự xuất hiện của cánh sát trên phi cơ của chúng tôi để áp tải bất cứ một người hành khách nào có vé trong tay.

* Tôi nghĩ lời xin lỗi từ tôi đến với BS Đào là điểm khởi đầu và sau đó chúng tôi sẽ xem cách thức đền bù cho BS Đào.

.

Đọc thêm:

Cổ phiếu lao dốc, CEO United Airlines lần thứ 2 xin lỗi vụ bác sĩ gốc Việt bị đá khỏi máy bay

 

Ngô Khôn Trí

Trả lời

