5 thực phẩm giúp “yêu đời”

Trong danh sách này có cà phê, thế nên các bạn cứ yên tâm thưởng thức, nhưng nhớ là tránh xa cà phê giả – cà phê không sạch nhé.

Một số thực phẩm rất ngon khi ăn, nhưng có thể để lại cảm giác đầy bụng và hối hận ngay khi ăn xong. Nhưng cũng có những thực phẩm khác đã được khoa học chứng minh là mang lại cảm giác vui vẻ. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp bạn thấy yêu đời ngay sau khi ăn!

https://dantricdn.com/thumb_w/640/2017/hat-oc-cho-1491863526674.jpegHạt óc chó là một nguồn cung cấp magiê, có thể làm giảm trầm cảm.

Hạt óc chó và hạt điều sống

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, một ounces (khoảng 28g) hạt óc chó có 4g chất đạm (giúp bạn no bụng và giữ cho đường huyết ổn định) và 2g chất xơ (cũng giúp bạn có cảm giác no)

Những loại hạt này cũng là nguồn cung cấp magiê và phospho: nồng độ magiê thấp có liên quan với tăng nguy cơ trầm cảm, trong khi nồng độ magiê cao làm giảm triệu chứng trầm cảm.

Hạt óc chó cũng chứa các chất chống oxy hoá bảo vệ tế bào và ít carbohydrat, có nghĩa là nó sẽ không gây tăng đường huyết và insulin. Insulin tăng vọt là một lý do khiến tâm trạng của chúng ta trở nên tồi tệ, đặc biệt là vào cuối buổi chiều.

Phần ăn gợi ý: Một vốc tay

2. Cải xoăn (Kale)

Một bát cải xoăn là nguồn cung cấp vitamin A, vitamin C, vitamin K và magiê tuyệt vời và là nguồn cung cấp chất xơ tốt. Cải xoăn cũng có hàm lượng đồng cao, một khoáng chất có tác dụng hỗ trợ nhiều chức năng quan trọng. Cải xoăn là một trong những thực phẩm lành mạnh nhất quả đất.

Phần ăn gợi ý: Đối với salad, một đến hai bát rau cải xoăn sống. Với nước ép, lượng tương đương. Với cải xoăn giòn (kale chip), tốt nhất nên chế biến tịa nhà và mục tiêu là 5-10 chip.

3. Hàu

Hàu chứa ít calo một cách đáng ngạc nhiên và làm giảm viêm. Hàu rất tốt cho tim và góp phần mang lại cảm giác tuyệt vời sau khi ăn bởi vì chúng cải thiện tuần hoàn nói chung. Hàu cũng rất giàu chất dinh dưỡng thiết yếu như axit béo omega-3. Và, dĩ ​​nhiên, từ lâu chúng đã được xem là “vị thuốc tình yêu”.

Hàu cũng là nguồn kẽm tuyệt vời – một loại khoáng chất thường bị đánh giá thấp – và vitamin B12. Kẽm có vai trò giúp cơ thể chống lại stress và rất cần thiết cho phần bộ não điều chỉnh tâm trạng và trí nhớ.

Phần ăn khuyến nghị: 6 đến 12 con hàu

4. Cà phê

Cà phê thực sự là “hạt đậu thần kỳ” khi nói đến việc nâng cao tâm trạng: chất caffein trong cà phê có thể giúp nâng cao khả năng tập trung trí tuệ và sự tỉnh táo cũng như thành tích thể thao. Tiêu thụ cà phê cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh tiểu đường týp 2 và làm giảm nguy cơ trầm cảm. Nhưng bạn tiêu thụ càng ít thì nó sẽ càng hoạt động tốt.

Nên tránh uống cà phê rất nhiều đường, vì nó gây ra đầy hơi.

Khẩu phần gợi ý: Cà phê có khoảng 150 mg caffein mỗi cốc. Hạn chế tiêu thụ ở mức khoảng 300 mg caffein mỗi ngày và mỗi ngày một lần, vào thời điểm bạn muốn tỉnh táo nhất.

5. Sô cô la đen

Sôcôla đen là một trong những thực phẩm nâng cao tâm trạng mạnh nhất. Sôcôla đen không chỉ mang đến sự hài lòng ngay khi ăn, nà nó còn có tỷ lệ cacao cao, có nhiều chất chống oxy hóa hơn nhiều thực phẩm khác.

Khẩu phần gợi ý: Hai đến miếng nhỏ một ngày.

.

Cẩm Tú

Theo MSN

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Log Out / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Log Out / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Log Out / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Log Out / Thay đổi )

Connecting to %s

%d bloggers like this: