• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 906 other followers

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 906 other followers

Điều kỳ diệu khi cơ thể được cung cấp đủ vitamin D

https://i2.wp.com/static.thanhnien.com.vn/Uploaded/hoangnam/2016_08_28/20160307-vitamin-d-shutterstock_150084536-640x360_XFYV.jpg
Không tăng cân, giảm cơn đau cơ và khớp, tốt cho thị lực… là 3 trong nhiều điều tuyệt vời cho cơ thể khi cung cấp đủ vitamin D.

7 căn bệnh do thiếu hụt vitamin D và cách bổ sung

Dưới đây là 6 điều tuyệt vời cho cơ thể khi cung cấp đủ vitamin D, theo naturalnews.
Hết chuột rút cơ bắp và co giật
Vitamin D đóng vai trò trong chức năng của cơ bắp và sức mạnh. Nhiều nghiên cứu cho thấy thiếu hụt vitamin D có thể đóng góp vào chứng chuột rút cơ bắp và co giật. Một khi bạn có đủ vitamin D thì chức năng cơ bắp sẽ được cải thiện.
Ít bị té ngã
Điều này đặc biệt đúng đối với người già. Một nghiên cứu cho thấy những người trên 65 tuổi ít bị té ngã hơn khi bổ sung vitamin D trong 5 tháng so với những người không dùng các chất bổ sung vitamin D. Các nhà nghiên cứu tin rằng vitamin D cải thiện chức năng cơ bắp.
Không tăng cân
Một nghiên cứu được tiến hành trên phụ nữ lớn tuổi cho thấy những phụ nữ không có đủ lượng vitamin D tăng thêm 1 kg khoảng thời gian 4 năm, so với những phụ nữ có đủ vitamin D, mặc dù duy trì thói quen ăn uống giống nhau.
Cải thiện cholesterol
Cholesterol có liên quan đến bệnh tim và đột quỵ, vì vậy chúng ta cần giữ cân bằng lượng cholesterol cho cơ thể. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có đủ vitamin D trong 2 năm giảm cholesterol “xấu” và cải thiện cholesterol “tốt”
Giảm cơn đau cơ và khớp
Đau khớp hoặc bắp thịt mãn tính có thể làm cho bạn cảm thấy mệt mỏi mọi lúc kèm tâm trạng xấu. Một nghiên cứu cho thấy những người bổ sung vitamin D báo cáo trải qua ít đau hơn sau 20 tuần bổ sung vitamin D.
Tốt cho thị lực
Khi già, thị lực yếu dần do quá trình lão hóa của cơ thể, nhưng nghiên cứu cho thấy vitamin D có thể giúp duy trì thị lực tốt và giảm nguy cơ các bệnh về mắt.
Nguồn vitamin D tốt nhất cho cơ thể là từ ánh sáng mặt trời, cá béo, sữa tươi, nước cam, lòng đỏ trứng, gan bò, ngũ cốc, dầu gan cá tuyết, cá ngừ, và nấm.

 

Ngọc Lam

Nguồn:  Thanh Niên

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Nội San Chuyên Tiếng Anh

Nurturing Language Talents

Khải Đơn

Thời gian trên đường

The WordPress.com Blog

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d bloggers like this: