• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 902 other followers

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 902 other followers

11 Cách Tìm Bình An Giữa Xáo Động

“An bình: không phải là ở một nơi không có phiền não, không ồn ả, không công việc nhọc nhằn. An bình có nghĩa là ở giữa tất cả những điều này mà vẫn bình yên trong tâm.” ~ Vô danh

https://s-media-cache-ak0.pinimg.com/564x/8a/b8/fa/8ab8fa0a5383aa909b7b49e17f5e75ec.jpg

Trong cuộc sống hàng ngày phải ôm đồm nhiều việc một lúc với nhịp sống nhanh đến hối hả, chúng ta thường thấy mình chao đảo như chong chóng trong vòng quay loạn xạ. Tôi có quá nhiều việc – bổn phận phải làm và tôi chắc chắn rằng chẳng phải chỉ có mình tôi trong cảnh ngộ này!

Trong sự tất bật náo động như vậy, tìm được bình an nội tâm cho chúng ta thực sự rất cần thiết – còn quan trọng hơn hoàn thành công việc kế tiếp. Sự bình an ấy cho ta phục hồi năng lượng và thở được dễ dàng hơn. Bạn không thể tưởng những gì  mà 5 phút an bình ấy có thể mang lại cho mức năng lượng và trạng thái tinh thần của bạn.

  • Xin bắt đầu một tuần – tuần này bằng cách sử dụng năng lực đặc biệt – khả năng tìm được an bình ngay trong hỗn loạn và ngắm nhìn trong khi vẻ đẹp của một tuần dần hiện ra quanh bạn. Dưới đây là một bảng thực đơn để chọn lựa cho sự bình yên của bạn. Dù thế nào, cũng tự chiêu đãi mình tuần này nhé các bạn!

1.Thở : Ba chữ cái này có thể tức thì tạo tác bình yên. Chỉ cần nhắm mắt, hít thở sâu, đếm đến ba. Lặp lại nhiều lần tùy bạn.

https://www.wellbeing.com.au/wp-content/uploads/blogimgs/2015/06/iStock_000048218418_Full.jpg
Ảnh: Wellbeing.com

2.Nghe nhạc để thư giãn : Nghỉ độ 4 phút nghe bài hát ưa thích của bạn. Bạn sẽ thấy 4 phút ngắn ngủi làm bạn thư giãn, khiến bạn năng động lại hoặc giúp bạn trở về với những hồi ức đẹp. Dẫu là loại nhạc gì, vài phút trên cỗ xe âm nhạc sẽ đưa bạn đến miền hạnh phúc.

3.Một việc thôi: Chính xác là chỉ 1 việc. Thay vì tin vào câu thần chú nhiều hơn là tốt hơn, bạn hãy để tâm tập trung vào chỉ một việc cần kíp trước, từng việc một. Như vậy sẽ khiến bạn loại bỏ được những ý nghĩ vướng bận trong đầu về những việc khác.

4. Bước đi: Cho tôi đoán thử nhé, bạn đang nhìn vào một màn hình phải không? Ti vi, máy tính, và ngay cả màn hình chiếc điện thoại thông minh đã trở thành giao diện cho bạn tương tác thường xuyên nhất trong ngày. Khi bạn đang thấy có quá nhiều việc và hoa mắt, hãy bước đi khỏi màn hình, hoặc chỉ xoay cái ghế bạn đang ngồi 1, 2 phút. Khi làm vậy, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự sáng suốt tỉnh táo cần thiết để tiếp tục.

5.Ngừng lại! Suy nghĩ về …. sự việc. Cứ để mình làm việc như cái máy tự động chẳng có tác dụng gì ngoài việc làm nặng nề đầu óc bạn. Để không bị rối trí, bạn bỏ ra 1 phút tổ chức sắp xếp các ý tưởng và công việc của mình. Làm thế khi bạn bắt đầu với bản danh sách công việc phải làm theo thứ tự ưu tiên, bạn sẽ hình dung được rõ hơn một ngày của bạn. Quan trọng nhất là sự rõ rang về công việc giúp bạn có sức tập trung cao hơn – vì vậy hãy xem xét trong khi bạn thực hiện từng việc trong mọi việc bạn đã dự trù.

6.Giải lao hít thở không khí trong lành: Khi bạn cảm thấy mình bị xoay theo nhiều hướng hay bế tắc trong một kế hoạch nào đó, dành một phút đi bộ bên ngoài hít thở không khí trong lành. Như thế bạn sẽ có thể kết nối lại với thiên nhiên một chốc ( dẫu đang trong một thành phố nóng nực). Điều quan trọng là một phút đó sẽ giúp bạn trở lại với công việc phấn chấn dễ chịu hơn.

.Image result for walk outside

7. Đọc: Dù bạn đang rất bận và đầu óc căng lên vì công việc, nhắc cái đầu của bạn sang số bằng cách đọc một điều gì mới và thú vị. Đây là một cách tuyệt vời để tiếp tục quá trình học tập ở phạm vi rộng hơn. Nếu bạn đang ở nhà và căng thẳng với những áp lực hàng ngày, đọc là một cách thư giãn hay. Bằng cách đọc, đầu óc bạn được thư : giãn với hình ảnh và cảm xúc – điều này là một phương cách tốt để phục hồi năng lựợng.

https://i2.wp.com/blog.mass.gov/publichealth/wp-content/uploads/sites/11/2014/07/Peaceful-Place-Room.jpg

8.Kết nối lại: Khi cuộc hành trình nhiêu khê hỗn độn của đời sống bắt đầu khiến bạn khó chịu mệt mỏi quá, hãy thối lui một bước mà kết nối lại với một ai đó bạn đã gặp trên đường. Chúng ta mạnh mẽ hơn là tổng số các trải nghiệm của ta, và những trải nghiệm này bao gồm các mối quan hệ và giao tiếp đã thúc đẩy và nâng đỡ chúng ta đến được nơi này của hôm nay. Chỉ cần nhấc điện thoại để biết ai đó đang làm gì và họ đang sống thế nào. Một nhắc nhớ về những kỷ niệm đẹp sẽ là một phần thưởng thêm vào những gì bạn đang có.

9. Duỗi người: Co duỗi các cơ bắp vận động thân thể là cách hiệu quả để loại bỏ căng thẳng dồn lại trên các cơ bắp. Vươn duỗi người, vận động giúp bạn tiếp tục công việc hiệu quả và loại bỏ stress – theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng.

Image result for walk in nature

10.Cười: Cười là loại tốt nhất trong mọi phương thuốc, chỉ cần một phút cười sảng khoái với những người khác, em bé, hay chính bạn chắc chắn sẽ phục hồi năng lượng tốt nhất cho trí tuệ và tâm hồn của bạn. Chọn cho mình một phong cách hài hước– thái độ lạc quan trước những sự nhiễu loạn xung quanh sẽ giúp bạn trở về chỗ bình yên của bạn.

https://i2.wp.com/www.laughingdiva.com/uploads/6/7/7/6/67764399/9313737_orig.jpg

11.Tạo ra một nút khởi động bình an: Dẫu cho bạn phải chịu bao nhiêu giờ của những rắc rối trong ngày và bao nhiêu ngày tháng mọi sự dường như chao đảo trong cuộc sống của bạn, bạn hãy tạo một nút khởi động bình an – sẽ giúp bạn tìm một chỗ an bình khi bạn cần. Nút khởi động của tôi là hình ảnh về 1 đóa hoa tươi đẹp đang nở trong chiếc lọ thủy tinh đơn sơ. Khi tôi hình dung ra đóa hoa, hình ảnh này cho tôi vài phút thoát ra những căng thẳng mà tôi đang có trong khi đang làm  việc để thấy sự an bình ôm ấp lấy tôi giữa sự hỗn độn.

Tất cả những hành động trên chỉ thể hiện một số những cách khác nhau để giải quyết cùng một vấn đề. Chúng ta cảm thấy stress – áp lực và căng thẳng vì sự hỗn loạn tất yếu quanh ta. Khi ta thực hiện như vậy, đó là lúc ta tìm được chốn bình an và quay trở về nơi ấy nhiều lần.

Nút khởi động bình an của bạn là gì? Bạn tìm được sự bình an giữa vọng động ra sao?

.

Huỳnh Huệ

chuyển ngữ từ

11 Ways to Find Serenity Amidst Chaos – Carolyn Rubenstein

Huffington Post

Một phản hồi

  1. Van Trung, on 6 Tháng Chín 2016 at 8:09 chiều said:
    Muốn có tâm bình an mà không biết thức ăn quyết định số phận thì rất tiếc… Ăn đúng quân bình ( ăn điều độ, ăn theo nguyên lí âm dương….) thì thân khỏe ( ngừa bệnh và trị bệnh ) và tâm an. Hãy nghiên cứu PP thực dưỡng Ohsawa sẽ thấy cách có tâm bình an một cách tuyệt vời và hiệu quả nhất.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Khải Đơn

Thời gian trên đường

The WordPress.com Blog

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d bloggers like this: