• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 1 068 người theo dõi
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 1 068 người theo dõi

Phải đóng đủ tiền dù mạng chập chờn, đầy tin nhắn rác

TTO – Người dùng điện thoại di động ngày nay phải chấp nhận đủ kiểu phiền phức: tin nhắn quảng cáo suốt ngày “nhảy” vào điện thoại, mạng yếu, sóng chập chờn…

Dù người dùng phàn nàn nhưng tin nhắn rác vẫn “móc túi” khách hàng – Ảnh: Hữu Khoa
Người dùng mệt mỏi vì các kiểu tin nhắn quảng cáo bủa vây và những khó khăn trong việc truy cập mạng khi xảy ra sự cố đứt cáp những ngày qua, bạn đọc đặt ra câu hỏi: Liệu các nhà cung cấp dịch vụ di động, dịch vụ Internet của Việt Nam có chính sách bảo vệ và bù đắp thấu đáo cho khách hàng của mình hay không?
Nhiều bạn đọc đã chia sẻ những con số giật mình như mỗi ngày họ nhận được 30 tin nhắn quảng cáo hoặc có bạn đọc còn thống kê trong 14 ngày, anh nhận được 68 tin nhắn quảng cáo. Bạn đọc này đặt câu hỏi: Đang tính đi kiện, cơ mà kiện ai?
“Phát khùng” với tin nhắn quảng cáo
Chị Vân, bạn đọc của Tuổi Trẻ, nói: “Tôi muốn phát khùng vì tin nhắn quảng cáo. Giờ ăn, giờ ngủ, giờ họp, thậm chí nửa đêm tôi cũng nhận được quảng cáo. Nào là bán nhà, bán đất đến bán mỹ phẩm, vay tín chấp, dịch vụ tài chính, bảo hiểm, hay tin nhắn “dụ dỗ” tôi gọi vào một tổng đài nào đó với kiểu nhắn: Có một người tên L. bí mật gửi bài hát, gửi lời chúc… để khách hàng gọi vào và mất phí đậm”.
Bạn đọc Huyền Trang cho biết mỗi ngày chị nhận trên 20 tin nhắn quảng cáo, khó chịu nhất là tin nhắn đến vào những lúc đang làm việc hoặc nghỉ trưa. Chị kể: “Vài lần tôi gọi lại nhắc họ, họ trả lời là họ nhờ những công ty quảng cáo gửi tin và nói không nhận thì xóa đi, làm gì mà dữ vậy”.
Cùng chung nỗi niềm này, bạn đọc CucViet cho biết rất bực mình khi đang làm việc cần sự tập trung là tin nhắn đến. Tin nhắn quảng cáo đủ thể loại từ bán sim, bán đất, bán nhà, chung cư, bảo hiểm, spa, gym… mà chẳng cần biết mình là ai, mình có nhu cầu không.
Bạn đọc Nguyễn Hữu Khoa cho biết dù mệt mỏi nhưng “phải sống với những phiền phức đó” vì nhà mạng nào cũng kiếm được tiền tỉ từ những cuộc gọi, tin nhắn rác đó.
https://i0.wp.com/static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2015/01/12/SE3aZ6b6.jpg

Có tiền có chặn

Bạn đọc Nguyễn Hiền Anh bức xúc: “Nhà mạng quảng cáo muốn chặn tin rác thì phải thuê bao 5.000 đồng/tháng. Có nghĩa nhà mạng ngăn chặn được tình trạng này nhưng sao cứ để vậy?”.

Chúng tôi đã liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của MobiFone và nhân viên tư vấn cho biết có thể liệt kê một vài số điện thoại nhắn tin quảng cáo và MobiFone sẽ ghi nhận, kiểm tra, nhắc nhở những đầu số này. Tuy nhiên, chỉ dừng ở mức độ theo dõi, nhắc nhở chứ không thể chắc chắn các số này không nhắn tin làm phiền khách hàng nữa.

Bên cạnh đó, nếu muốn chặn hẳn những số điện thoại này có thể sử dụng dịch vụ chặn số của MobiFone nhưng dịch vụ này chỉ chặn được những số nội mạng MobiFone, với cước phí là 5.000 đồng/tháng.

https://i0.wp.com/static.new.tuoitre.vn/tto/i/s626/2015/01/12/dyaA579p.jpg

Nhân viên tư vấn của Vinaphone thì cho biết khi nhận tin nhắn quảng cáo, khách hàng có thể chuyển tiếp tin nhắn đó về tổng đài 456.

Tổng đài này sẽ tổng hợp và khóa những thuê bao đó. Nhân viên này cho biết chỉ có cách chặn theo từng số mà khách hàng phản ảnh.

Anh Thanh Phong, người dùng mạng Vinaphone, cho biết: “Nếu một ngày nhận bao nhiêu tin nhắn quảng cáo thì phải chuyển tiếp bấy nhiêu tin nhắn đó đến tổng đài thì quá mất thời gian của người tiêu dùng”.

Với mạng di động Viettel, nhân viên tổng đài hướng dẫn khách hàng soạn tin nhắn với nội dung: Đầu số có trong tin quảng cáo, khoảng trắng, nội dung tin nhắn rác và gửi đến tổng đài 9198.

“Khi tin nhắn quảng cáo từ các số này gửi vào số máy của khách hàng thì sẽ bị chuyển hướng gửi ngược về cho tổng đài”, nhân viên này cho biết. Ngoài ra, khách hàng có thể thống kê những số điện thoại nhắn tin quảng cáo, báo về cho tổng đài để tổng đài kiểm tra và xử lý

Có thể thấy những tin nhắn quảng cáo hầu hết đến từ các thuê bao di động. Trong khi đó, các nhà mạng cho rằng không thể can thiệp vào mục đích sử dụng của chủ thuê bao nên chỉ có thể nhắc nhở chứ không thể ngăn chặn hoàn toàn việc gửi tin nhắn quảng cáo.

.

Theo Tuổi Trẻ

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

%d người thích bài này: