• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 902 other followers

  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 902 other followers

Michelle Phan – nàng Lọ Lem giữa đời thực

Nếu có một câu chuyện cổ tích giữa đời thực khiến các cô gái vừa được truyền cảm hứng về nghị lực sống, vừa biết làm đẹp và nâng niu bản thân mình hơn thì đó có lẽ đó là câu chuyện về Michelle Phan.

Sự thành công của Michelle Phan là niềm mơ ước không chỉ của giới “beauty guru” mà còn là giấc mơ Lọ Lem hoá công chúa của phái đẹp trên khắp thế giới. Trước khi trở thành một biểu tượng làm đẹp, một doanh nhân thành đạt, Michelle từng có một hành trình dài 7 năm cặm cụi làm từng clip trong studio cũng chính là phòng ngủ của mình. Cùng lúc đó, cô sinh viên Michelle Phan vừa học vừa phải chạy bàn kiếm tiền phụ giúp gia đình.

Michelle Phan bắt đầu làm những clip đầu tiên ngay tại studio là phòng ngủ của mình (Ảnh: Taaz)

Michelle chắc chắn không phải là một đứa trẻ vừa sinh ra đã may mắn. Tuổi thơ của cô và những đứa em gắn liền với việc chuyển nhà hết từ vùng này sang vùng khác, ngủ trên sàn nhà lạnh do không có đồ đạc, quần áo được đựng trong một chiếc giỏ để sát chỗ ngủ. Không những vậy, do nguồn gốc Châu Á mà tại những ngôi trường cô theo học, Michelle thường xuyên bị bạn bè chế giễu vì đôi mắt, khuôn miệng cho đến dáng vẻ đặc Á của mình. Kết cục của những năm tháng khép mình trước xã hội và một tuổi thơ không may mắn đó là một Michelle chỉ nhốt mình trong phòng vẽ và phác hoạ không biết bao nhiêu hình ảnh của những siêu nhân anh hùng quyền năng.

Cô luôn thể hiện tài năng sáng tạo và biến hóa không ngừng qua từng phong cách trang điểm
(Ảnh: huffingtonpost

Vậy đâu là thời điểm phép màu đặt nụ hôn lên trán Michelle? Bạn có thể nói mọi thứ bắt đầu khi cô ấy được nhận từ người thầy tại trường đại học của mình một chiếc Macbook Pro. Clip đầu tiên Michelle làm được ghi hình tại phòng ngủ của chính cô và sau 1 tuần đã có 40.000 lượt xem. Dù những mẹo làm đẹp mà cô hướng dẫn hết sức đơn giản, từ việc kẻ lông mày, thoa son màu đậm cho một dáng vẻ mạnh mẽ hơn hay cách tán phấn hồng lên má nhẹ nhàng cho phù hợp với những buổi đi lễ nhà thờ cuối tuần, nhưng không vì thế mà số lượng follower của Michelle không tăng lên. Sau khoảng 200 clip trong 4 năm liên tục, Michelle nhận được lời mời từ Google với hợp đồng trị giá 1 triệu USD cho 20 giờ nội dung. Và khoảnh khắc khi Michelle tìm được đôi hài Lọ Lem của mình là khi tập đoàn mỹ phẩm L’Oreal ngỏ lời ra mắt dòng sản phẩm makeup của chính cô.

Michelle Phan và những món mỹ phẩm do chính cô sáng tạo ra (Ảnh: Mochimag)

“Những gì tôi còn nhớ được về ngày hôm đó là: Tôi gọi cho mẹ khi bà đang làm móng cho khách ở tiệm và tôi bảo với mẹ: ‘Ngày hôm nay sẽ là ngày cuối cùng mẹ còn phải làm việc này. Con muốn mẹ nghỉ việc ngày mai. Sau đó tôi kể với mẹ về dự án cùng L’Oreal, hai mẹ con đã khóc rất lâu’”, Michelle nhớ lại.

Đó cũng là cách mà EM Cosmetics đã ra đời. Khi nàng thơ của giới son phấn cho ra mắt dòng sản phẩm riêng, hiếm ai có thể đón nhận tin vui này với sự thờ ơ tuyệt đối. Sự ra đời của EM Cosmetics không chỉ đánh dấu ước mơ Lọ Lem của Michelle trở thành hiện thực mà còn là mốc quan trọng nâng niu giá trị mà bấy lâu cô gái gốc Việt bé nhỏ này vẫn theo đuổi. Cho dù có là một bậc thầy trang điểm với khả năng biến hoá đa dạng, Michelle vẫn cương quyết muốn nhắn nhủ đến những fan hâm mộ của mình rằng: chẳng có thứ gì tự nhiên hoàn hảo trên đời cả. Không phải ngẫu nhiên Michelle luôn bắt đầu các clip của mình với khuôn mặt mộc có chút nhợt nhạt hay những nốt mụn lấm tấm.

Dòng mỹ phẩm do Michelle Phan sáng lập có tên EM Cosmetics, với chữ “EM” được lấy cảm hứng từ danh xưng “em” trong tiếng Việt

“Nếu tôi có một tuổi thơ yên bình, có lẽ tôi sẽ lớn lên và sống bình lặng ở một nơi nào đó với nghề minh họa sách. Nhưng cuộc đời không hoàn hảo chút nào và giờ tôi đã ở một nơi hoàn toàn khác với những gì tôi từng mong muốn. Không biết tương lai ra sao nhưng tôi yêu công việc của mình bây giờ và tôi chắc chắn sẽ luôn tiến về phía trước giống với cái tên mà cha hay gọi tôi: Tuyết Băng”.

Cô bé Michelle ngày đó trong mắt người cha của mình là người thích mạo hiểm và luôn sẵn sàng đón nhận thử thách. Có lẽ chính tính cách này của Michelle đã giúp cô kiên trì đi theo con đường đã chọn để tìm cho được đôi hài Lọ Lem của mình.

Michelle Phan luôn tìm kiếm những điều mới mẻ để sáng tạo nên câu chuyện của chính mình. Nếu trước kia cô chỉ đơn thuần là một beauty vlogger thì hiện nay, Michelle còn là một doanh nhân thành đạt với dòng mỹ phẩm riêng EM Cosmetics, một stylist tư vấn chuyên nghiệp tại trang web ipsy và mới đây nhất là tác giả của một cuốn sách hướng dẫn phong cách sống. Bạn có thể tìm được những mẹo hướng dẫn trang điểm đơn giản thường ngày, cách ăn vận trang phục sao cho phù hợp với từng dịp cho đến những lời khuyên lớn lao về sự nghiệp, cuộc sống. Tất cả đều có trong một cuốn sách và đều là lời khuyên từ Michelle Phan, nàng Lọ Lem được yêu mến.

Bài: Minh

 ( Nguồn: Đẹp Online)

Cô gái gốc Việt nổi tiếng thứ hai trên Youtube

Michelle Phan (Phan Tuyết Băng) sinh năm 1987, mang trong mình hai dòng máu Việt Nam và Hoa Kỳ. Mẹ cô sang Mỹ từ khi còn trẻ. Khi cô còn nhỏ, gia đình phải trải qua nhiều cơ cực, kinh tế khó khăn và luôn sống lay lắt bằng tem phiếu.

“Con sẽ không thành nghệ sĩ nghèo…”

Khi Michelle lớn lên, người mẹ luôn mong mỏi cô sẽ theo nghề bác sĩ, một nghề không những danh giá mà còn ổn định. Thế nhưng Michelle quyết tâm đi theo tiếng gọi của đam mê: ngành nghệ thuật.

Mẹ cô hoàn toàn thất vọng khi hay biết điều đó nhưng cô vẫn vô cùng cương quyết: “Con sẽ không trở thành một nghệ sĩ nghèo mà sẽ lo được cho cả gia đình bằng việc theo đuổi những gì con đam mê.”

Ngay sau đó, Michelle theo học trường Đại học Nghệ thuật và Thiết kế Ringling, Florida. Cô xin đi làm bán hàng ở một shop của hãng mỹ phẩm Pháp Lancôme nhưng bị từ chối vì thiếu kinh nghiệm. “Cánh cửa tuy đã đóng sập lại, nhưng có một khung cửa sổ vẫn đang hé mở để tôi lách mình qua. Và đó chính là YouTube”.

Michelle Phan rất đam mê trang điểm vì có cảm giác mình là một họa sĩ đang tô điểm cho chính bức tranh khuôn mặt. Cô có một blog riêng và thường xuyên viết các bài hướng dẫn trang điểm. Nhiều độc giả nữ còn gửi yêu cầu viết theo chủ đề. Thế rồi cô tự nhủ: “Thay vì viết, tại sao mình không quay phim nhỉ?”

Hành trình trở thành “phù thủy make-up” số một YouTube

Nhà trường có phát laptop cho sinh viên. Với chiếc laptop đầu tiên đó, năm 2007 Michelle đã tự quay rồi đăng lên YouTube một đoạn phim hướng dẫn cách đánh mắt mèo và tô son nude vô cùng đơn giản. Sau một tuần, clip có hơn 40.000 lượt xem (và tới bây giờ thì là hơn 10 triệu).

Cô tâm sự: “Vào thời điểm tôi mới bắt tay vào làm thì chưa có ai kinh doanh theo cách đó cả. Người ta không làm clip hướng dẫn trang điểm một cách chuyên nghiệp. Các blogger trong mảng này cũng chỉ làm cho vui. Chưa ai thực sự coi đó là một sự nghiệp nghiêm túc. Tôi tiếp tục ra clip vì độc giả và những người theo dõi thực sự cần được giúp đỡ”.

Lời đề nghị triệu đô từ Google

Khi lượng người xem trên YouTube tăng lên, số tiền Michelle thu được từ quảng cáo nhiều không kém gì công việc chạy bàn cô đang làm hiện tại. Michelle liền bỏ việc, ông chủ nói rằng cô bị điên nhưng vì thế mà cô càng quyết tâm hơn.

Tính đến năm 2012, sau bốn năm với 200 clip, kênh cá nhân của cô thành công đến nỗi Google liền mời cô hợp tác sản xuất video tổng thời lượng 20 giờ đồng hồ với mức giá 1 triệu USD. Đó là một cơ hội ngàn năm có một, giữa vô vàn chuyên gia làm đẹp online mà Google chỉ lựa chọn cô.

Trở thành đối tác của YouTube, cô tiếp tục đưa ra những clip được đầu tư về chất lượng nội dung lẫn ý tưởng. Cô khéo léo lồng ghép các xu hướng đanh thịnh hành, hướng dẫn trang điểm, hóa trang theo phong cách của các nhân vật nổi tiếng, giúp các bạn gái “hô biến” thành Lady Gaga, Tim Burton, Bạch Tuyết, Ma Cà Rồng hay Thủy Thủ Mặt Trăng..

“Bà tiên” Lancôme gõ cửa

Và câu chuyện cổ tích thực sự xảy ra với “nàng Lọ Lem” Michelle khi “bà tiên” Lancôme đến gõ cửa. Nếu như hai năm trước ngày video clip đầu tiên được đưa lên Youtube, cô bị Lancôme từ chối thì hai năm sau, cô lại nhận được email mời hợp tác từ chính Lancôme vì họ quá đỗi ấn tượng.

“Nếu được nhận vào làm ở Lancôme ngay từ đầu, hẳn tôi sẽ rất bận rộn và không làm clip nữa. Mọi thứ đều được sắp xếp đúng nơi đúng chỗ, mọi sự diễn ra vì có lý do của nó”. Năm 2010, Michelle Phan trở thành chuyên gia trang điểm qua clip đầu tiên kiêm nhà phát ngôn cho thương hiệu mỹ phẩm Pháp Lancôme.

Mỹ phẩm tên Việt giữa đất Mỹ

Hiện Michelle Phan vừa thành lập hãng mỹ phẩm mang tên “Em”. Sở dĩ cô chọn cái tên này vì trong tiếng Việt, “em” là từ để gọi những người phụ nữ trẻ hơn mình, có thể xưng hô với em gái, bạn gái, người yêu, vợ… “Em” còn là sự phản chiếu của “me” trong tiếng Anh tức “bản thân tôi”.

Cô truyền cảm hứng cho một nửa thế giới và đưa ra lời tuyên bố về sứ mệnh: “Tôi muốn giúp phái đẹp tận dụng môn nghệ thuật trang điểm để tăng thêm sức mạnh cho mình. Bạn có tin không, chỉ với một cây son, ta có thể thay đổi cả cuộc sống. Sự nghiệp, tương lai và lòng tự tôn của phụ nữ sẽ mạnh mẽ hơn khi họ tự tin và thấy mình đẹp. Có lẽ tôi đã đạt được mục tiêu sự nghiệp trên, đó là truyền cảm hứng cho các cô gái để họ tự tin hơn với chính bản thân mình.”

Bài học

Chỉ đơn giản là theo đuổi đam mê, dám thực hiện một ý tưởng độc đáo chưa ai từng làm, chỉ dẫn và truyền cảm hứng cho hàng triệu người qua mạng, khéo léo đưa hình ảnh những nhân vật nổi tiếng vào clip và không ngừng nỗ lực, Michelle Phan từ một nàng “Lọ Lem” trên Youtube nay đã trở thành một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp, nữ doanh nhân và người phát ngôn của Lancôme. Với hơn năm triệu người theo dõi, cô là người phụ nữ nổi tiếng thứ hai trên YouTube.

“Tôi đang rất hạnh phúc vì được làm điều mình muốn. Bản thân tôi đã có được giây phút được làm công chúa Lọ Lem như trong cổ tích, và giờ đây sẽ giúp những cô gái khác hiện thực hóa giấc mơ” – Michelle Phan.

THÙY AN/TRÍ THỨC TRẺ

Hoàng Trần chuyển bài

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

Khải Đơn

Thời gian trên đường

The WordPress.com Blog

The latest news on WordPress.com and the WordPress community.

Blogs Of The Day

Just another WordPress.com weblog

Thiền Tịnh Tâm

Tâm tịnh đời vui

%d bloggers like this: