Bạn Có Biết Uống Sữa Đậu Nành Đúng Cách?

Uống sữa đậu nành đúng cách – Bạn có biết?

Sữa đậu nành khi sử dụng đúng là nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý báu cho sức khoẻ

Với nhiều công dụng đặc biệt cho sức khỏe như ổn định huyết áp, giảm cholesterol, giữ dáng, làm đẹp da…sữa đậu nành được nhiều gia đình lựa chọn uống mỗi ngày. Tuy nhiên không phải ai cũng biết uống đúng cách để tránh xảy ra tác dụng ngược không mong muốn.

Một số chú ý cần nhớ.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trước khi uống sữa đậu nành, phải chắc chắn rằng ly sữa đó đã được đun sôi kỹ. Nguyên do là trong sữa có chứa chất ức chế men Trypsin, Saponin cùng một số chất không có lợi cho cơ thể. Khi uống sữa đậu nành sống hoặc không được đun sôi kỹ sẽ gây ra hiện tượng buồn nôn, nôn, đau bụng đi ngoài và có thể gây ngộ độc.
Chị em nội trợ cần lưu ý không dùng đường đỏ khi uống sữa đậu nành vì các a xit hữu cơ trong dường đỏ có tác dụng kết hợp các chất protit, canxi tạo thành các hợp chất biến tính, làm mất đi các chất dinh dưỡng của sữa đậu nành, đồng thời ảnh hưởng tới sự hấp thu và tiêu hóa của cơ thể. Khi uống sữa đậu nành nên ăn kèm một chút điểm tâm giàu tinh bột như: bánh ngọt, bánh mì, bánh bao… Tinh bột có tác dụng làm cho dịch vị được tiết ra khiến các chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành được tiêu hóa, hấp thu hoàn toàn.

Mặc dù sữa đậu nành rất tốt cho cơ thể nhưng không vì thế mà uống quá nhiều sữa đậu nành trong một lúc hoặc sử dụng thay thế hoàn toàn nước uống. Bên cạnh đó, cũng cần lưu ý không uống thuốc cùng với sữa đậu nành. Một số loại thuốc đặc biệt các thuốc kháng sinh như tetracycline, erythromycine có tác dụng phân hủy chất dinh dưỡng trong sữa đậu nành.

 Uống sữa đậu nành đúng cách – Bạn có biết?, Sức khỏe đời sống,

Sữa đậu nành khi sử dụng đúng là nguồn dinh dưỡng tự nhiên quý báu cho sức khoẻ

Sữa đậu nành “sạch – Mối quan tâm không nhỏ

Ngày nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đã khiến nhiều chị em nội trợ lo ngại và thay đổi dần thói quen mua sữa đậu nành làm sẵn từ các hàng quán. Để hỗ trợ cho việc làm sữa đậu nành tại nhà, máy làm sữa đậu nành ra đời, từ đó giúp chị em rất nhiều trong việc tiết kiệm thời gian chăm sóc sức khỏe gia đình. Nhờ chiếc máy này mà các thành viên trong gia đình đều có thể thưởng thức được những ly sữa chất lượng vào mỗi buổi sáng. Tuy nhiên, có một thực tế là không phải máy làm sữa đậu nành nào cũng cho ra ly sữa ngon và bổ. Lý do là một số loại máy không dùng chất bôi trơn phù hợp cho thực phẩm mà lại dùng loại dầu bôi trơn công nghiệp để giảm giá bán. Điều này dẫn đến những lo ngại về việc rò rỉ dầu trong động cơ, gây ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm cũng như  nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Các chuyên gia trong ngành thực phẩm khuyến cáo, việc sử dụng 100% dầu nhờn chuyên biệt an toàn cho thực phẩm trở thành điều kiện tiên quyết giúp tạo ra sản phẩm chất lượng và an toàn tuyệt đối cho sức khoẻ của người tiêu dùng. Hiểu được điều này, Nhãn hàng Philips giới thiệu dòng máy làm sữa đậu nành: HD2052, HD2061 và HD2072. Những chiếc máy đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ – FDA, chứng nhận đạt tiêu chuẩn 100% Food Grade Lubricant. Đây là lần đầu tiên tại thị trường trong nước có một sản phẩm máy làm sữa đậu nành đạt được chứng nhận của một tổ chức quốc tế về việc sử dụng hoàn toàn dầu bôi trơn chuyên biệt an toàn cho thực phẩm.

Uống sữa đậu nành đúng cách – Bạn có biết?, Sức khỏe đời sống,

Nguyễn Minh (Nguồn: Philips)

Theo Sức khỏe & Đời sống

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents