• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

7 điều không nên làm ngay sau khi ăn trứng

Trứng là một trong những nguồn dinh dưỡng tốt và phong phú. Tuy nhiên có một số điều không nên thực hiện ngay sau khi ăn trứng để tránh những tổn hại cho sức khỏe.

7 điều không nên làm ngay sau khi ăn trứng

1. Không ăn đường ngay sau khi ăn trứng
Không nên chế biến trứng cùng với bột ngọt (mỳ chính) là điều mà chắc hẳn nhiều người chị em đã biết. Nhưng có thể nhiều chị em không biết rằng trứng không nên nấu chín cùng với đường hoặc không dùng đường ngay sau khi ăn trứng. Nhiều nơi thậm chí còn có thói quen chế biến món thịt kho trứng với đường thắng để lấy màu. Trong thực tế, sẽ làm cho protein axit amin fructose trong trứng tiếp hợp với lysine. Chất này khó hấp thu bởi cơ thể, như thế sẽ tạo ra các hiệu ứng y tế bất lợi.
2. Không ăn quả hồng ngay sau khi ăn trứng

Ăn hồng ngay sau khi ăn trứng là một trong những nguyên nhân ngộ độc thực phẩm và viêm dạ dày ruột cấp tính. Sau khi ăn 1 – 2 giờ bạn có thể bị nôn mửa. Khi đó cần uống ngay lập tức dung dịch bao gồm 20g muối và 200ml nước sôi. Nếu bạn không nôn, bạn cần phải uống nhiều lần để thúc đẩy nôn mửa. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng nước ép gừng tươi hòa lẫn với nước ấm. Sau đó bạn vẫn cần phải uống thuốc nhuận tràng để đào thải những chất độc hại trong cơ thể.

3. Không uống sữa đậu nành ngay sau khi ăn trứng
Mỗi buổi sáng thức dậy, một số mẹ cẩn thận chuẩn bị bữa sáng cho con. Muốn con cái đầy đủ dinh dưỡng từ sáng sớm nên rất nhiều mẹ chuẩn bị khẩu phần bao gồm trứng chiên và cốc sữa đậu nành. Trẻ cũng thường uống sữa sau khi ăn trứng để làm dịu cơn khát của chúng.
Trong thực tế, sữa đậu nành có chứa protein thực vật, chất béo, carbohydrate, chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất… có tác dụng bổ dưỡng rất tốt. Sữa đậu nành còn chứa chất ức chế trypsin, có thể ức chế hoạt động của con người, ảnh hưởng đến tiêu hóa và hấp thụ protein trong cơ thể người. Nếu ăn trứng cùng với uống sữa đậu nành thì protein trong trứng có thể kết hợp với trypsin trong sữa đậu nành làm cho quá trình phân hủy protein bị cản trở và làm giảm tỷ lệ hấp thụ protein trong cơ thể.
Ngoài ra, trong sữa đậu nành có protidaza gây kìm chế protein trong trứng gà, ảnh hưởng tiêu hóa.
https://i0.wp.com/www.xaluan.com/images/news/Image/2012/05/17/20120516SKtruonghopkhongnenantrung-1_39359.jpg
 
4. Không ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng
Không nên ăn thịt ngỗng, thịt thỏ ngay sau khi ăn trứng, nguyên nhân là bởi vì thịt thỏ, thịt ngỗng ngọt, tính hàn, trứng cũng thuộc nhóm thực phẩm này, cả hai đều có chứa một số chất có hoạt tính sinh học khi ăn với nhau sẽ xảy ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.
5. Không ăn thịt rùa ngay sau khi ăn trứng

Khi ăn trứng có rất nhiều điều cấm kỵ mà bạn cần đặc biệt lưu ý. Ví dụ như ăn trứng cùng lúc với thịt rùa có thể dẫn đến ngộ độc thực phẩm. Đặc biệt là những người mệt mỏi, cảm lạnh càng không nên ăn. Đối với phụ nữ mang thai, tiêu hóa đôi khi không tốt cũng không thích hợp với cách ăn này.

6. Không uống các loại thuốc chống viêm ngay sau khi ăn trứng
Trứng rất giàu protein, trong khi các chứng viêm trong cơ thể lại liên quan đến lượng protein. Vì vậy, khi bắt đầu tình trạng viêm, nhớ không uống thuốc sau khi ăn trứng. Đặc biệt là các bệnh tiêu hóa, tiêu chảy, có thể thậm chí không ăn trứng.

Trứng có chứa protein sẽ làm tăng gánh nặng cho dạ dày, ảnh hưởng tương đối đến sự hấp thu và tiêu hóa.

7. Không uống trà ngay sau khi ăn trứng
Người dân Việt Nam thường có thói quen uống chè đặc sau bữa ăn .Vì cho rằng nước chè giúp miệng sạch, và giúp hỗ trợ tiêu hoá. Nhưng thực ra mọi thứ lại hoàn toàn ngược lại. Uống trà ngay sau khi ăn trứng là gây hại cho cơ thể.
Trà chứa nhiều axit tannic kết hợp với protein tạo thành protein axit tannic làm chậm hoạt động của nhu động ruột, kéo dài thời gian lưu trữ phân trong ruột, không chỉ là nguyên nhân gây ra táo bón mà còn làm tăng nguy cơ tích trữ các chất có hại cho cơ thể và gây ra chất ung thư bất lợi tác động xấu đối với sức khỏe con người.
.
Túy Phượng sưu tầm

4 bình luận

  1. Sau khi đọc tài liệu này, tôi liên tưởng đến việc ăn bánh ngọt (bánh cake, bánh muffin, …) đã có sẵn trứng gà và đường trong bánh, như vậy là nguy rồi ! Từ nay về sau, tôi chắc phải “cai” không dùng bánh ngọt nữa. Có phương pháp nào hóa giải được điều này không quý vị ? Xin thỉnh ý từ quý vị . Thành tâm cảm ơn quý vị.
    Minh Hỷ.

    Thích

  2. Chào Minh Hỷ,

    Mình cảm ơn Minh Hỷ đã chia sẻ. Theo mình nghĩ phương pháp hóa giải tốt nhất là MH đã chọn cho mình – “cai” không dùng các thức ăn có nhiều đường, nhất là đường đã được processed !
    Từ giờ trở đi nếu MH dùng đường thì chỉ nên dùng đường organic, và giới hạn số lượng tối đa trong thức ăn dùng hàng ngày.

    Đồ ngọt và tinh bột làm tăng lượng đường trong máu, cản trở việc “sửa chữa” các tế bào hỏng trên da của collagen và elastin. Hơn nữa, một phần lượng đường bạn hấp thụ sau khi vào trong máu cũng trở thành protein. Những phân tử mới này góp phần làm mất đi tính đàn hồi của các mô đang bị lão hóa, từ da cho đến các bộ phận khác và động mạch. Càng nhiều lượng đường lưu thông trong máu thì càng đẩy nhanh quá trình lão hóa.

    Sức khỏe & an lạc luôn ở cùng Minh Hỷ nhé ! 🙂

    Thích

  3. Chị ơi,
    Đọc bài này trước khi post em giật mình vì chuyện này nhiều người không biết. Chuyện ăn thịt ngỗng, thỏ, rùa sau khi ăn trứng chắc ít gặp, nhưng những điều kia: ăn đường, uống sữa đậu nành, uống thuốc, uống trà chắc em có vi phạm quá.
    Từ nay nhất định chú ý tránh 4 thứ này.
    Cám ơn chị nhiều

    Thích

  4. Em à,

    Nhớ là tuyệt đối cảnh giác đó. Vì sẽ rất có hại cho sức khỏe. Chị sẽ có thêm một bài về những thức ăn chống lão hóa cho BMH em nhé.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents