Marissa Mayer – tân CEO Yahoo

Cựu nữ tướng của Google, Marissa Mayer đang gây sốt vì được Yahoo trải thảm đỏ mời về làm CEO.  Mayer được lựa chọn vì sở hữu một hồ sơ sự nghiệp đầy ấn tượng.

Yahoo bất ngờ sa thải CEO

Hôm nay, Marissa Mayer, nữ kỹ sư đầu tiên của Google sẽ từ chức sau 13 năm cống hiến cho “gã khổng lồ tìm kiếm”. Ngày mai (18/7), Mayer bắt đầu công việc mới của mình với vai trò là tân CEO của Yahoo. Mới 37 tuổi, Mayer đã sở hữu hồ sơ sự nghiệp đầy ấn tượng, và đang là chủ của khối tài sản trị giá 300 triệu USD.
Cũng không quá khó hiểu khi lãnh đạo Yahoo quyết định đặt vận mệnh của mình vào tay nữ kỹ sư đến từ đối thủ Google, khi Mayer có kinh nghiệm làm việc với nhiều công ty, tập đoàn uy tín.

Ultimately, Mayer chose Stanford. She graduated with a BS in Symbolic Systems in 1997 and got her masters there in Computer Science. She specialized in artificial intelligence.
Marissa Mayer luôn được đánh giá là một người thông minh. Thời còn đi học, cô từng nộp đơn xin vào khoảng 10 trường đại học khác nhau và đều được nhận. Tuy nhiên, cuối cùng Mayer chọn Stanford. Năm 1997, cô tốt nghiệp với tấm bằng cử nhân khoa học chuyên ngành hệ thống biểu tượng, sau đó học tiếp bằng Thạc sĩ khoa học máy tính tại Stanford, chuyên ngành Trí tuệ nhân tạo.
Sau khi tốt nghiệp, Mayer dạy môn lập trình máy tính tại Stanford và làm việc cho phòng nghiên cứu của UBS tại Zurich.
Mayer bắt đầu sự nghiệp ở phòng nghiên cứu của UBS tại Zurich (Thụy Sĩ), sau đó là Viện nghiên cứu quốc tế SRI tại Menlo Park, California (Mỹ). Mayer cũng từng là giảng viên môn lập trình máy tính tại đại học Stanford. Năm 2008, cô nhận bằng Tiến sĩ danh dự của Viện công nghệ Illinois.
Ngay khi vừa tốt nghiệp Stanford
Ngay khi vừa tốt nghiệp Stanford, Mayer đã nhận được 14 lời mời làm việc từ các công ty khác nhau. Theo Huffington Post, một người bạn đã giúp cô lựa chọn làm việc cho Google sau khi đã thảo luận 8 tiếng đồng hồ với nhau.
Sau khi lắng nghe bạn mình, Mayer đã quyết định gia nhập đội ngũ nhân viên Google, trở thành nữ kỹ sư đầu tiên tại đây.
Tháng 6/1999, Mayer quyết định gia nhập đội ngũ nhân viên Google, trở thành nữ kỹ sư đầu tiên tại đây, với vai trò là kỹ sư phần mềm. Mayer phụ trách thiết kế giao diện và trải nghiệm trang chủ, đồng thời lập ra chương trình Quản lý sản phẩm của Google.
Khi Google phát hành cổ phiếu
Khi Google phát hành cổ phiếu cũng là khi Mayer công bố sở hữu tài sản khá lớn. Theo Celebrity Net Worth, hiện tổng tài sản của cô trị giá 300 triệu USD.
Năm 2009, Mayer thành hôn với một nhà quản lý đầu tư bất động sản tên Zach Bogue.
Trong suốt 13 năm làm việc tại Google, Mayer đã giữa nhiều vai trò khác nhau.
Trong suốt 13 năm làm việc tại Google, Mayer đã giữ nhiều vai trò khác nhau, bao gồm kỹ sư, nhà thiết kế, quản lý sản phẩm, giám đốc cao cấp và cho ra mắt hơn 100 ứng dụng, sản phẩm được nhiều người biết tới dưới thương hiệu Google.
Gần đây nhất, bà giữ chức Phó chủ tịch Google, phụ trách các mảng
Gần đây nhất, Mayer giữ chức Phó chủ tịch Google phụ trách các mảng Bản đồ, định vị và dịch vụ địa phương. Mayer cũng là người chịu trách nhiệm cho một số vụ mua bán sáp nhập của Google.
Tháng 6 năm 2012, bà Mayer được bổ nhiệm thêm vào vị trí
Tháng 6 năm 2012, Mayer được bổ nhiệm thêm vào vị trí giám đốc ban lãnh đạo của Wal-Mart.
Sự nghiệp của Mayer sẽ bắt đầu sang một trang mới vào ngày mai, khi bà chính thức nhậm chức CEO của tập đoàn Yahoo. Bà cho biết:
Sự nghiệp của Mayer sẽ bắt đầu sang một trang mới vào ngày mai, khi chính thức nhậm chức CEO của tập đoàn Yahoo. “Tôi rất vinh dự và phấn khích khi trở thành người đứng đầu tại Yahoo, một trong những công ty kinh doanh Internet hàng đầu với lượng người dùng trên 700 triệu. Yahoo sẽ mang đến những sản phẩm mang tính sáng tạo, các nội dung và những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng và các khách hàng của Yahoo trên toàn cầu”, Mayer nói.
Anh Quân
(Theo Business Insider)

Túy Phượng chuyển bài

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents