• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Join 1 049 other subscribers
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Join 1 049 other subscribers

Một Năm Với Ban Mai Hồng ( Nguyệt Linh)

https://i0.wp.com/khoaanh.hcmup.edu.vn/projects/tilt2010/3C07/Unit.11.Ai.Linh_Thu.Ngan_Thanh.Tam/web/images/dreams1.jpg

Còn nhớ những ngày đầu biết đến Ban Mai Hồng, em chỉ là một nhóc lớp 8 kiêm một trong những người đọc thầm lặng. Thi thoảng,  nếu có gõ comment thì gõ vài câu ngắn ngủn và lại rất lập khuôn và nếu nhìn kĩ thì cái tên“Nguyệt Linh-Như Thảo” luôn đi kèm với nhau. Trong một thời gian, em như một người núp sau bóng của Thảo. Có lẽ vì lúc đó em chả hiểu gì về văn hoá đọc, cũng chả biết rằng chỉ cần một cái comment của mình thôi lại là một nguồn động viên rất lớn với những tác giả thân thương của BMH.  

Trong đời thì sự thay đổi là không thể không có. Một năm qua cũng không phải là một thời gian dài nhưng cũng đủ cho một sân chơi mới nhỏ như BMH lớn lên từng ngày, trưởng thành hơn và thay đổi nhiều hơn. Ngày càng nhiều người biết đến BMH, số lượt truy cập trang web cũng ngày càng tăng. Và cũng trong một năm ấy, không biết tự bao giờ em tự bước đi trên đôi chân của mình, và “chăm” comment hơn. Là nhờ cô Huệ, người luôn giảng cho em về văn hoá đọc, hay là nhờ những bài viết trên BMH làm cho bản thân em thay đổi suy nghĩ?

Sự thực là em bị cuốn hút bởi những câu chuyện cười vui nhộn, những câu chuyện ngụ ngôn nước ngoài mà trong đó là những bài học làm người thật bổ ích và đó cũng là một cách để em trau dồi thêm kiến thức Tiếng Anh. BMH còn là một thư viện âm nhạc tuyệt vời, đó là nơi bọn em được thư giãn, được thưởng thức những bài hát chọn lọc. Em nghĩ BMH cũng là một chiếc máy bay, cho em những chuyến đi để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, những kì quan của thế giới. Đó chính là một sân chơi thật bổ ích cho lứa tuổi teen của bọn em thay vì lạc vào những trang web không lành mạnh.

 Có lẽ em phải cảm ơn cô Huệ, cô Tuý Phượng, Cô Đàm Lan, thầy Tấn Ái và còn nhiều nữa các  tác giả của sân chơi này. Cảm ơn các cô,  các thầy, các anh chị  đã dành thời gian và tâm huyết để tạo nên một trang web rất hay, rất bổ ích cho chúng em. Và dù như thế nào thì những fan của BMH như em sẽ luôn ủng hộ các thầy cô,  và các anh chị.. .

Chúc mừng sinh nhật tròn một tuổi của BMH.^^

.

Nguyễn thị Nguyệt Linh

Lớp 9 E , Trường Trung Học cơ sở Phan Chu Trinh, Buôn Ma Thuột

17 bình luận

  1. Ôi. Có tên Như Thảo trong bài kìa. Hi hi. Nguyệt Linh viết bài này hay quá, mình ngưỡng mộ sức viết văn của Linh ghê. Nhân đây cũng chúc mừng sinh nhật BMH tròn một năm tuổi và BMH sẽ ngày càng thu hút nhiều bạn đọc hơn nữa. 🙂

    Thích

  2. Đúng là BMH đã giúp cho chúng mình trưởng thành hơn từng ngày Linh nhỉ,mong sao những độc giả của BMH sẽ gặp tên Nguyệt Linh trên nhiều bài nữa.Chúc mừng sinh nhật BMH.

    Thích

  3. Chúc mừng sinh nhật Ban Mai Hồng 🙂 Cảm ơn Nguyệt Linh đã chia sẻ những cảm nhận của riêng bạn cũng như thay bọn mình nói lên cảm nghĩ và lời cảm ơn cô, các tác giả, các bạn đọc đã ủng hộ Ban Mai Hồng, chúc Ban Mai Hồng sẽ có nhiều fan hơn nữa.

    Thích

  4. Chúc mừng sinh nhật Ban Mai Hồng. Cảm ơn những điều mà Ban Mai Hồng đã chia sẻ với tụi mình trong thời gian qua. Chúc Ban Mai Hồng thêm tuổi mới sẽ hay hơn, hấp dẫn hơn và thú vị hơn.

    Thích

  5. Em cảm ơn chị Nguyệt Linh rất nhiều. Trên Ban Mai Hồng, nhờ có những câu chuyện ngụ ngôn, bài hát tiếng Anh của cô Huệ mà em có thể trao dồi thêm vốn Tiếng Anh. Nhờ có cô Túy Phượng đem đến nguồn cảm xúc cho em mà em có thể tập làm nhiều file powerpoint. Chúc mừng sinh nhật Ban Mai Hồng!

    Thích

  6. BMH là một sân chơi bổ ích và trang viết bồi dưỡng tinh thần cho những bạn nhỏ. Nguyệt Linh là người đầu tiên gửi những lời tri ân đến các tác giả, đặc biệt là người đã tạo nên nơi bồi dưỡng văn hoá đọc đang mất dần trong một bộ phận không nhỏ học sinh. Thật đáng ca ngợi. Chúc BMH ngày càng phát triển và nuôi dưỡng nhiều tài năng, như Nguyệt Linh chẳng hạn.

    Thích

  7. Em cảm ơn chị Nguyệt Linh rất nhiều.Bài viết này thật là hay, em mong chị sẽ gởi nhiều bài do chính tay chị viết hơn nữa! 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂 🙂

    Thích

  8. Chà, thời gian trôi qua thật nhanh nhỉ. Mới hồi nào còn bỡ ngỡ trước cái tên Ban Mai Hồng mà nay đã được một tuổi rồi. Dù sao cũng chúc mừng sinh nhật BMH. Đúng như chị Linh nói, BMH là sân chơi bổ ích cho chúng em. Em xin cảm ơn chị nhiều lắm.

    Thích

  9. Em giỏi lắm đó Linh

    Một cô học sinh lớp 9 tuổi 15 mà có những suy nghĩ chín chắn như thế này !
    Em thử viết hay dịch nhiều hơn một tháng một hai bài đi, anh tin em sẽ viết càng hay hơn.

    Chúc mừng em và nhân Ban Mai Hồng tròn 1 tuổi, xin chúc Cô và các tác giả hạnh phúc với sự lớn mạnh của sân chơi này của chúng ta.

    Thích

  10. Nguyệt Linh thân mến,
    Em khiến cô nhớ đến cô khi bằng tuổi em bây giờ. Và cũng như em, mỗi ngày cô bớt đi một chút nhút nhát rụt rè nhờ những “chiếc máy bay, cho em những chuyến đi để chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, những kì quan của thế giới…”, để rồi đến một ngày bất ngờ nhận ra mình “đang tự bước đi trên đôi chân của mình”.
    Chúng ta cùng cám ơn người đã có ý tưởng, rồi dành thời gian qúy báu để thiết kế và vận hành “chiếc máy bay” ấy nhé.

    Thích

  11. Nguyệt Linh và các em thương mến của cô,

    Ôi thật là cô không thể diễn tả bằng ngôn từ được nỗi hạnh phúc và xúc động trong lòng cô ngay giây phút này sau khi đọc bài của Nguyệt Linh và các phản hồi của các em !

    Các em thương mến, sự tiếp nhận và trưởng thành của các em trong môi trường lành mạnh của BMH chính là nguồn động lực để cho cô (và các thầy cô khác) dốc hết tâm sức của mình nơi đây cho các em.

    Cô vô cùng tự hào và hảnh diện vì các em ! Và cô tiếp tục ước mong đời sống lành mạnh của mỗi người trong các em sẽ tiếp tục ảnh hưởng lan tràn trong những ngày tháng tới. 🙂

    Hoàng Hải Bình ơi, em có cần cô hướng dẫn gì thêm trong việc thực hiện PPS không? Có gì thì em cứ liên hệ với cô Huệ rồi cô sẽ gửi instruction hướng dẫn cho em nhé !

    Chúc mừng sinh nhật một tuổi tròn mạnh BMH !

    Chúc mừng sinh nhật một tuổi thành đạt cùng các tác giả và tất cả bạn đọc của BMH ! 🙂 🙂 🙂

    Thích

  12. Thời gian đem lại nhiều thay đổi! Đúng vậy Nguyệt Linh. Nguyễn và Nguyên Hương.

    . Cô có thể nở những nụ cười vui khi cơ duyên cho cô được gặp nhiều bạn hữu mới cũ, nhất là nhìn thấy các thế hệ học trò lớn nhỏ ở khu vườn này.

    Hạnh phúc của cô cũng như của các tác giả “lớn tuổi” hơn các em là thấy các em “lớn” lên, trưởng thành và làm được những gì mình yêu thích và mong ước.

    Hạnh phúc ấy của một người dạy học 36 năm ở đây, hôm nay được gặp bao nhiêu trò ở những lứa tuổi khác nhau mà Nguyên Hương là một trong những lớp đầu.

    Cô không có tham vọng gì to lớn, chỉ lập ra một sân chơi vui, sạch, có ích cho bạn hữu và học trò. Nhưng chính sự góp sức, tiếp tay, chăm sóc, thêm lửa của các tác giả và các em, cùng các bạn đọc mới giúp nuôi dưỡng được cho BMH thêm sáng và dài lâu.

    Xin hãy tự thắp và giúp thắp lên những ngọn nến trong tâm hồn và khơi dậy những tiềm năng của mỗi bạn trẻ- những niềm hi vọng của tất cả gia đình, thầy cô và xã hội.

    Cô xúc động khi đọc cảm nhận của Nguyệt Linh, và vui vì từ trang này đã phát hiện nhiều em học trò vừa chăm ngoan nhiều triển vọng.

    Linh sẽ viết tốt khi có thời gian viết nhiều hơn sau này, cũng như Hải Bình được gợi cảm hứng từ những file PPS của cô Túy Phượng, giờ cô bé lớp 6 đã là “chuyên viên ” thiết kế PPS rất giỏi rồi đó.

    Cám ơn Linh và tất cả các em đã chia sẻ chúc mừng BMH tròn tuổi “thôi nôi”

    😛 😛 🙂 😛 😛

    Thích

  13. Chào Nguyệt Linh!
    Cảm ơn em với những suy nghĩ rất chín!
    Thầy rất thích cách nghĩ ấy, đọc cũng là việc làm rất nghiêm túc phải không em?
    Rất vui khi bài viết em có kể tên thầy!
    Thầy Ái.

    Thích

  14. Xin nói riêng với các em. Các em thân mến. Đây là một tín hiệu hết sức lạc quan và là một sự tiếp sức thật thiết thực để cô luôn muốn viết thêm nhiều nhiều tác phẩm nữa. Các em, tuổi đời đang còn rất trẻ, tính ra chưa được gọi là tuổi trưởng thành, nhưng thật đáng yêu biết bao khi tâm tưởng các em đã có được những nhận thức rất tốt nuư vậy. Ngày xưa cô lớn lên cũng nhờ một số trang viết từ tập san Áo Trắng, Mực Tím, và một số tương tự. Bây giờ văn hoá mạng thuận tiện và phong phú, nên sự tiếp cận nhanh hơn. Và thật mừng khi có được một số em trẻ đã biết chọn cho mình những địa chỉ bổ ích. Là điều các cô chú nơi đây hết sức mong đợi. Cô mong các em hãy cứ mạnh dạn viết, ban đầu đương nhiên sẽ không thể tròn đầy rồi, nhưung các em hãy viết, viết nhiều, cũng là một cách tự rèn tập tư duy, từ đó sẽ dem lại cho các em hiệu quả về nhiều mặt hơn. Mai nay, các em có những bước chân vững chãi vào đời, thì BMH cũng rất tự hào vì đã từng là một trong những cái nôi của các em. Cô chúc các em một mùa thi tốt nhé. Hãy học tập chăm ngoan, và hãy cứ hồn nhiên nhé các em.

    Thích

  15. Nguyệt Linh hay quá!
    Cảm ơn em nói thay chị và nhiều bạn đọc trẻ về tâm tình, tâm ý của Cô và các tác giả.
    Cho em kính chúc Cô và mọi tác giả một mùa hè vui tươi giàu sáng tác và BMH thêm nhiều lợi ích cho các bạn đọc mọi lứa tuổi.

    Chúc mừng BMH một tuổi đẹp.

    Thích

  16. Đầu tiên là em xin lỗi vì giờ mới có thể trả lời comment của mọi người được vì giờ em mới có thể lên mạng được.
    Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã ủng hộ bài viết của em. Lúc đầu em cứ sợ rằng sẽ chẳng có ai đọc cơ.^^ Và cũng thật hay khi mọi người có thể hiểu được những suy nghĩ của em.
    Em cũng xin hứa cố gắng học tập và góp hết sức mình để BMH trở thành một sân chơi tuyệt vời không những cho em, mà còn cho các thầy các cô, các anh, các chị, các em và những bạn cùng trang lứa.

    Thích

  17. Chị Linh ơi,em rất cảm động khi đọc bài viết của chị.Đúng như chị nói BMH quả không chỉ là một trang web bình thường mà còn là một sân chơi bổ ìch và lí thú,một sân khấu ca nhạc và là một chiếc máy bay để chở những giấc mơ bay cao hơn của chúng em để có thể bước đi trên đôi chân của mình.Em xin cảm ơn chị ,em mong sau này chị sẽ trở thành một thành viên trong BMH và có nhiều bài viết hay cho lứa tuổi chúng em học tập.

    Thích

Bình luận về bài viết này

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Banmaihong's Blog

Nơi Đây Nắng Ban Mai Hồng Reo Vui

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents