• Bài viết mới

  • Thư viện

  • Chuyên mục

  • Tag

  • Có 1 068 người theo dõi
  • Bài viết mới

  • Blog – theo dõi

  • Enter your email address to follow this blog and receive notifications of new posts by email.

    Có 1 068 người theo dõi

Trước Ngày Thi

Bâng khuâng cái chữ ngày thi

Bâng khuâng hạt nắng dậy thì ngày mai

Hoa khoe sắc, nhụy trang đài

Mai thi đặng vỗ cánh dài tung bay

Trăng tròn mười bảy căng đầy

Ước mơ xa tít tầng mây giữa hè

Ơi kìa…thổn thức hỡi ve

Ngày mai thi đặng mốt về tóc buông

Hoàng hôn tím ngẩn ngơ buồn

Mùa thi ai bảo trời tuôn lệ nhòa

Ngỡ chỉ là  một nhành hoa

Dòng lưu bút hiện vỡ òa chiều thu.

.

Lê Thi

3 bình luận

  1. .Chào Lê Thi!
    Bận rộn với kỳ thi mà thầy giáo vẫn có những vần thơ bay bổng, nhẹ nhàng “Mai thi đặng vỗ cánh dài tung bay”, để động viên học sinh vững vàng thi tốt. Thấy còn khuyến khích đúng vào tâm lý cái tuổi 17 nữa chứ “Ngày mai thi đặng mốt về tóc buông”!
    Đọc bài thơ ni, ước chi còn là học sinh ghê luôn á! 🙂 Cảm ơn em Thi nha! Bài thơ hay quá!

  2. Thơ của thầy giáo Thi thực hay
    Chị rất thích cách dùng từ ngữ của em: giàu hình ảnh và cách kết hợp mới lạ:

    Bâng khuâng cái chữ ngày thi
    Bâng khuâng hạt nắng dậy thì ngày mai

    Hạt nắng dậy thì: trường ngữ nghĩa khiến ta liên tưởng đến nhiều phạm trù: hạt nắng mai và đàn em 17 tuổi như những hạt nắng lấp lánh ước mơ kia.

    Cám ơn Thi nhé

    🙂 😛 😆

  3. Thi vui quá,bài của mình xuất hiện đúng vào dịp thi TN của các em. Thi cảm ơn chị Huỳnh Huệ và chị Minh Tâm nha !

Trả lời

Điền thông tin vào ô dưới đây hoặc nhấn vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.

Blog Chuyên Anh

Nurturing Language Talents

%d người thích bài này: