Hoa Chuông vùng Tây Bắc

Vừa rồi tôi có chuyến đi lên các tỉnh vùng Tây Bắc và tôi thấy ở đây có một loại hoa lạ, hỏi người địa phương và biết đó là Hoa Chuông.

         Trên đường đi thì tôi vẫn thấy cây này được nhiều gia đình trồng trước sân nhà làm cảnh, nhưng tôi không thể có cơ hội để chụp được. Nhưng thật may, khi chúng tôi đến tỉnh Sơn La và nghỉ tại Khách sạn Công đoàn thì tôi tình cờ phát hiện cây Hoa Chuông bên góc vườn cơ quan bên cạnh. Sáng tôi dậy sớm và mở cửa sổ Khách sạn, leo vách tường rào chung để sang chụp được bộ ảnh Hoa Chuông này. Mời các bạn cùng xem nhé!

            Hoa Chuông vùng Tây Bắc,cây cảnh đẹp Hà Nội, bonsai việt nam
Hoa Chuông là loại hoa có cuống dài (từ 3 – 5 cm) dạng loa kèn và trên đầu có 4 -5 cánh hoa, hướng xuống đất.

Hoa Chuông vùng Tây Bắc,cây cảnh đẹp Hà Nội, bonsai việt nam

Hoa mọc từ ngọn các cành và tạo từng tầng theo cành trên cây mẹ.

                  Hoa Chuông vùng Tây Bắc,cây cảnh đẹp Hà Nội, bonsai việt nam

Có 2 màu hoa trắng và cam, bởi vì….

                       6. Khi hoa mới nở vào sáng sớm thì có màu trắng…

                    

  Sau đó,  vào buổi trưa và chiều cánh hoa dần chuyển sang màu cam và đỏ cam .

  Mặc dù hoa hướng xuống đất, nhưng bên trong cuống hoa vẫn có nhụy và nhị hoa.

  Cánh hoa dày và bề mặt cánh hoa hơi bóng láng. Đầu các cánh hoa nhọn và cong ngược lên phía trên thật ấn tượng. Cây Hoa Chuông là loại cây thân gỗ, cao từ 5 -6 m, có nhiều cành – nhánh nhỏ và hoa nằm gần phía trên đầu các cành này.

P/S: Trong khi tìm hiểu về loại Hoa Chuông này, thì tôi được biết thêm, Hoa Chuông có màu đỏ cam, màu vàng và đỏ vàng.

              Hoa Chuông màu vàng (ảnh:Internet).

# Hoa Chuông màu đỏ (ảnh:Internet).

Nguồn:  http://caycanhthanglong.vn

Một phản hồi

  1. loai hoa that dep, lam the nao de co the trong o nha minh 1 cay nhu vay thi hay qua

Gửi phản hồi

Theo dõi

Get every new post delivered to your Inbox.

Join 242 other followers

